Dẫu có thương mấy cũng chẳng thể bên nhau...
Em năm nay 21 tuổi và cô ấy nhỏ hơn em một tuổi. Chúng em vẫn còn là du học sinh nước ngoài. Cuộc sống bên nước ngoài cô độc, chúng em lại sống chung nhà (nhưng khác phòng kiểu căn hộ chia nhau ở), nên chúng em càng cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của đối phương.
Tính tới thời điểm hiện tại, chúng quen đã quen nhau được 1 năm và một tháng. Quãng thời gian bên cô ấy em thực sự được là bản thân mình, và em thương cô ấy rất nhiều. Cô ấy tính tình thì lại hay tự ti về gia cảnh của hai gia đình, nhưng lai sống rất tình cảm. Cô ấy nói là do tên cô ấy là Txxx, nên là con người trầm tính, hay lo buồn. Em đã cố gắng hết sức để thay đôi suy nghĩ của cô ấy nhưng đôi khi điều đó không hiệu quả.
Cách đây một tuần vào ngày sinh nhật em, cô ấy chấp nhận đi chơi với em cùng bạn bè tại Việt Nam, nhưng cũng chính đêm hôm ấy cô ấy nói lời chia tay bằng việc đưa em tấm thiệp sinh nhật. Cô ấy dặn em về nhà mới được mở. Trước khi về thì cô ấy xoa má em và nói Cô ấy thương em nhiều lắm, và còn hôn lên má em. Về nhà đọc thư thì Cô ấy viết trong thư là tính cách của cô ấy còn trẻ con sợ bám víu em nên muốn cho em đi trên con đường của chính em. Ngày hôm sau em có gọi điện nhắn tin cho cô ấy nhưng không được hồi đáp.
Mãi cho đến 2 ngày sau thì chúng em nói chuyện thẳng thắn cùng nhau. Cô ấy nói chúng em không hợp dẫu biết hai đứa có thương nhau, nhưng sự tôn trọng và tin tưởng thì không được nhiều và vững để xây mối quan hệ. Lý do là vì em hay bàn hay nói với với em ấy về chuyện gia đình cô ấy, chi tiêu không hợp lý. Em sợ sẽ tới một lúc gia đình cô ấy không còn đủ khả năng lo cho cô ấy tại nước ngoài nên nói chuyên. Tất cả là vì em lo cho cô ấy và gia đình. Còn về niềm tin, do chúng em sắp phải thay đổi trường. Hai đứa học hai trường khác nhau nên trước chia tay 1-2 tuần em bắt đầu hay hỏi cô ấy đi đâu làm gì. Chỉ là em muốn cô ấy ở bên em nhiều hơn thôi. Giờ đây cô ấy không đọc tin nhắn và trả lời tin nhắn của em. Cô ấy không block fb hay mạng xã hội, chỉ dùng sự im lặng của mình.
Em thực sự không biết cô ấy đang suy nghĩ như thế nào? Em thực sự rất thương cô ấy.
Có phải cô ấy đã có một đối tượng khác? Mong mọi người tư vấn giúp em ạ. Và em cần làm những gì để níu kéo cô ấy lại với em?

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang rất đau khổ vì bạn gái nói lời chia tay khi hai em đang còn rất thương nhau. Qua một thời gian sống chung nhà, em cảm nhận được tình yêu này có ý nghĩa rất lớn với em, em được là chính mình, được quan tâm và yêu thương rất nhiều. Vì thế Cửa sổ tình yêu phần nào đồng cảm với những khó khăn về tâm lý em đang trải qua.
Lý do bạn gái đưa ra là không hợp vì cả hai thiếu sự tin tưởng và tôn trọng, em có suy nghĩ như thế nào? Dường như cô ấy đang hiểu nhầm em vì những gì em chia sẻ đều là lo cho cô ấy và gia đình. Em biết đấy là một cô gái trầm tính, tự ti về gia đình, có thể cô ấy có những điều rất khó để bày tỏ. Vì vậy cho nên dù những tác động, chia sẻ của em là có ý tốt nhưng vẫn có thể khiến cô ấy cảm thấy như không được tôn trọng, thua kém hoặc không muốn là người đáng thương trong mắt em. Chắc hẳn cô ấy cũng không dễ dàng gì đối diện với việc chia tay khi trong lòng còn rất yêu em. Nếu mọi chuyện chỉ là hiểu lầm em có thể nỗ lực trong việc giải thích với cô ấy. Em vẫn còn phương tiện liên lạc qua facebook, zalo..dù cô ấy không hồi đáp nhưng chắc hẳn những tin nhắn em gửi đến cô ấy vẫn đọc.
Em có thể kiên trì thể hiện tình cảm chân thành, sự lo lắng, yêu thương để níu kéo mối quan hệ này. Có đôi lúc mỗi người chúng ta cảm thấy mình thật yếu mềm và bất lực trước số phận vì thế họ chọn cách chạy trốn thay vì nỗ lực giải quyết nó. Có thể bạn gái em cũng đang trong tình huống tương tự, cô ấy muốn trốn chạy tình cảm của chính mình để không còn phải đối diện với những suy nghĩ căng thẳng trong chuyện gia đình. Tuy nhiên em là người yêu, em luôn muốn là chỗ dựa, là chốn bình yên để giúp cô ấy, vậy hãy cố gắng thể hiện điều đó. Có thể trước đây em có những chia sẻ, tác động vì chỉ muốn tốt cho cô ấy, đặc biệt là việc chi tiêu, nhưng sau sự việc này em có thể đồng cảm nhiều hơn, đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy trước khi đưa ra bất kỳ một ý kiến gì. Sự thay đổi sẽ cần đến từ cả hai phía phải không em?
Trong trường hợp bạn gái vẫn kiên quyết dừng lại, em có thể cho cô ấy một khoảng thời gian suy nghĩ và cân nhắc về tình cảm của chính mình. Như em biết đấy, một khi tình yêu không đủ lớn để bỏ qua những lỗi lầm của nhau, chấp nhận nhau thì sẽ khó để duy trì mối quan hệ vững bền. Dù lúc đó chia tay là điều em không hề mong muốn nhưng việc chấp nhận cũng là cách để cả em và cô ấy có những khởi đầu mới.
Chúc em sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn và luôn thành công trong cuộc sống!