Đến một ngày cô ấy muốn rời xa...
Em và người yêu đã yêu nhau được 1 khoảng thời gian gần 2 năm. Chúng em yêu nhau và đều biết nghĩ cho nhau nên trong 2 năm vừa rồi 2 đứa chưa có xảy ra giận dỗi hay vấn đề gì. Chỉ cho đến khoảng gần 1 tháng trở lại đây, do em vướng phải việc học tập và làm việc nhiều nên em hay bị stress và không giành được nhiều thời gian cho cô ấy. Sau đó, em không hay chủ động gặp, nói chuyện tình cảm nhiều như trước nữa và cách trả lời 1 - 2 lần có chút tiêu cực, thể hiện sự vô tâm của em thì người yêu em cảm thấy buồn và thất vọng. Rồi sau đó, em và người yêu có gặp nhau để nói rõ về những vấn đề 2 đứa đã gặp phải trước đây, để em biết người yêu em đang nghĩ gì và em đã làm sai những gì. Người yêu em nói, hiện tại đang bị mất cảm xúc và muốn em cho cô ấy thời gian suy nghĩ lại. Lúc đó, em có nói là em đã nhận ra vấn đề của mình và em vẫn còn yêu rất nhiều, em mong người yêu sẽ suy nghĩ tích cực và đồng ý để người yêu suy nghĩ.
Sau đó 1 tuần, em và người yêu có gặp lại nhau và cô ấy nói chia tay. Em thật sự rất buồn và lúc đó em có nói với người yêu về tình cảm của mình và em không muốn 2 đứa chia tay, nhưng người yêu em không đồng ý. Sau đó 1 tuần, em đã ngồi suy nghĩ lại tất cả những việc mình đã có lỗi trước đây và em có níu kéo bằng cách quan tâm người yêu nhiều hơn, thể hiện mình đang thay đổi. Nhưng rồi đến 1 hôm, cô ấy có nhắn với em là cô ấy "còn thương em, nhưng không còn yêu em". Em buồn nhưng em vẫn muốn cô ấy cho em 1 cơ hội để làm lại; nhưng người yêu không đồng ý.
Hiện tại, đã được 2 tuần em không nhắn tin hay quan tâm nữa để không làm phiền và muốn cho người yêu có không gian, thời gian để suy nghĩ về tình cảm 2 đứa. Mặc dù cô ấy nói vậy, nhưng hiện tại vẫn để ảnh bìa là ảnh 2 đứa và những ảnh, hastag, cũng như là tên gọi thân mật ở tin nhắn vẫn không hề thay đổi. Ngoài ra, em còn biết cô ấy đang đặt ẩn thông báo về tin story trên IG cũng như FB của em.
Em hiện tại bây giờ vẫn rất yêu cô ấy và muốn níu kéo, nhưng em cũng không biết làm thế nào nữa. Em mong anh (chị) tư vấn giúp em nên làm thế nào và liệu còn có cơ hội với người yêu không ạ?
chinh phục, sửa lỗi, cơ hội, lỗi lầm, mâu thuẫn, tổn thương, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Khi bước vào tình yêu, bất kì ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, thật lâu bền; nhưng thực tế, không phải ai cũng có thể đi đến cuối con đường với người mình yêu bởi không phải ai cũng biết cách ứng xử như thế nào trong tình yêu cho đúng. Lắng đọc những lời chia sẻ của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy hối hận, buồn, lo lắng và bế tắc không biết phải làm như thế nào khi bạn gái một mực muốn chia tay vì quãng thời gian qua em vô tâm, cộc cằn khiến cô ấy buồn và “mất cảm xúc” với em.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và người yêu yêu nhau được gần 2 năm, vì hiểu nhau, biết nhường nhịn, thông cảm cho nhau nên ít xảy ra mâu thuẫn, giận dỗi, đó là điều rất tốt trong một mối quan hệ tình cảm. Thế nhưng, 1 tháng gần đây hai em có xảy ra trục trặc, đó là điều vẫn thường xảy ra ở nhiều mối quan hệ khác. Qua đó để em thấy được, tình yêu của tất cả chúng ta không phải lúc nào cũng êm đềm, mãnh liệt; mà sẽ có lúc đậm, lúc nhạt, lúc lên, lúc xuống; đó là điều hết sức bình thường. Nhất là ở những mỗi quan hệ kéo dài bằng năm, bằng nhiều năm thì đôi lúc có những mâu thuẫn, những điều không hài lòng về nhau là điều không thể nào tránh khỏi.
Trong tương lai, bạn gái có tha thứ cho em hay không, hai em có cơ hội quay về với nhau hay không là điều không ai có thể đoán biết được. Chỉ mới sau vài ba tuần hai em nói chuyện với nhau thôi thì cũng chẳng biết được việc bạn ấy muốn chia tay với em là vì hết tình cảm thật sự hay chỉ vì bạn ấy đang tức giận. Thế nên, nếu thực sự em yêu bạn ấy, mong muốn níu kéo lại mối quan hệ này thì những điều em có thể làm bây giờ là cố gắng hết sức để cho bạn ấy thấy được rằng em đã biết lỗi sai của mình ở đâu, em đã sửa đổi lỗi lầm của mình như thế nào. Trong thời gian này, em có thể quan tâm, chia sẻ, động viên, giúp đỡ cố ấy với danh nghĩa là một người yêu, hoặc cũng có thể đơn giản là một người bạn để bạn ấy không quá áp lực về việc phải tha thứ cho em hay phải xác định một mối quan hệ nào đó quá rõ ràng khi bản thân chưa thực sự sẵn sàng. Hay xem như đó là một hành trình chinh phục tình cảm lại từ đầu em ạ.
Tuy nhiên, có một điều em phải hiểu rằng, có những lỗi lầm ta có cơ hội được sửa sai ngay chính ở mối quan hệ cũ, được bù đắp cho chính người đã bị mình khiến cho tổn thương; nhưng có những lỗi lầm nó chỉ để lại cho ta bài học kinh nghiệm để ta hoàn thiện hơn trong các mối quan hệ về sau. Nên nếu em đã xin lỗi và tỏ ý muốn quay lại với bạn ấy nhưng bạn ấy không muốn quay về với em; ngược lại còn tỏ ra dửng dưng, không quan tâm đến em, thấy sự níu kéo của em là phiền phức thì có lẽ sự tổn thương trong bạn ấy quá lớn, hoặc tình cảm bạn ấy dành cho em không còn như trước. Vậy thì em chẳng thể làm gì khác ngoài việc tôn trọng quyết định của bạn ấy. Tình yêu là thứ chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không thể nào có thể hạnh phúc đâu em.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Nội dung khác
Nhận biết thiếu hụt nội tiết tố nữ, thiếu hụt nội tiết, nội tiết tỗ nữ, cua so tinh yeu
Ở một người phụ nữ khỏe mạnh, trẻ trung (dưới 30 tuổi), cơ thể sản sinh đủ lượng nội tiết tố nữ (...
12:35 - Tin tức
Cặp vợ chồng sợ tiêm vaccine, chết vì Covid-19
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, giãn cách nhưng lại từ chối tiêm vaccine,...
15:05 - Tin tức
giọng hát hay, K-Pop, biên đạo múa Lee Won Woo, VOV’s K-pop contest, cua so tinh yeu
Nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y), biên đạo múa Lee Won Woo - những nghệ sĩ có tên tuổi ở xứ Kim...
17:35 - Tin tức
căng thẳng, trầm cảm, nhiễm HPV, cua so tinh yeu
Phụ nữ bị trầm cảm hoặc luôn cảm thấy căng thẳng dễ bị nhiễm HPV kéo dài. Uống rượu hay hút thuốc...
13:35 - Tin tức
mâu thuẫn, vô tâm, tôn trọng, tủi thân, ly hôn, ly thân, cửa sổ tình yêu.
Rồi con em cũng lớn từng ngày, anh cũng không thay đổi gì, anh chỉ có mỗi việc đi làm về nhà là...
10:02 - Tâm sự
Ông Đoàn Ngọc Hải 'méo mặt' vì kẻ xấu lợi dụng tên tuổi trục lợi hơn 200 triệu đồng
Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, gom tiền ủng hộ của người dân với mục đích trục lợi. Trong...
12:03 - Tin tức
3 chữ ‘CẦN’ phụ nữ âm thầm khao khát, mưu cầu khi yêu
Dưới đây là 3 điều phụ nữ muốn đàn ông thực hiện nếu yêu họ thật lòng. Nói cho cùng, cái phụ nữ...
08:35 - Tin tức
con cái, gia đình, hôn nhân, ly hôn, chồng cũ
Tôi gặp Monica vào một đêm tháng Tám đẫm mồ hôi hơn một thập kỷ trước rồi cưới cô ấy sáu tuần sau...
15:05 - Tin tức
Dưỡng da, Skincare, Mỹ phẩm, cua so tinh yeu
5 "bí kíp vàng" giúp nàng công sở bận rộn sở hữu làn da đẹp mỹ mãn như ao ước
19:02 - Tin tức