Đi cả nghìn km để nối lại tình cảm nhưng chỉ nhận được sự khinh bỉ.
Em và cô ấy yêu nhau nhưng cố ấy là người đã 1 lần đổ vỡ nên rất khô khan, em luôn sợ và không tin vào tình yêu này. Chúng em thường xuyên cãi nhau những việc rất nhỏ nhặt. Một lần em nói chia tay thì cố ấy bảo yêu em cần em nhưng thứ em muốn nghe là cô ấy tạo cho em cảm giác tin tưởng khi yêu nhưng không có. Rồi em làm hòa nhưng cô ấy ít nói chuyện với em hơn, giành thời gian cho người khác hơn khi nào nói chuyện với em cũng có ai đó gọi cho cô ấy làm em suy diễn và rồi nói lời chia tay. Nhưng lần này là chia tay thật, em cũng tính chia tay thật nhưng em không thể quên nổi cô ấy và quyết định bay từ Tp Hồ Chí Minh ra Hà Nội để gặp cô ấy.
Nhưng em không ngờ ra Hà Nội em bơ vơ 1 mình, cô ấy không gặp cũng không thèm nói chuyện với em! Khi nói chuyện thì cô ấy bảo khinh em, không yêu em, không xem em như bạn bè nữa kìa. Bảo em gửi số tài khoản đây cô ấy trả nợ cho em nhưng em ra đây vì tình yêu. Em đã nói đủ kiểu cầu xin gặp 1 lần thôi cũng không được ạ. Em đi tìm phòng trọ cô ấy nhưng chỉ tìm được địa điểm gần đó thôi còn chỗ trọ chính xác em không biết. Bây giờ em phải làm sao để nối lại tình yêu này đây!
Mong anh chị tư vấn giúp em với em bị mất phương hướng rồi.

Chào em!
Yêu nhau, cần thiết phải có sự tin tưởng. Em cần ở cô ấy sự tin tưởng nhưng bản thân cô ấy cũng là người cần hơn ai hết sự tin tưởng đó, niềm tin vào tình yêu khi đã một lần đổ vỡ.
Dường như hai em yêu xa nên khó có thể quan tâm nhau, ít có sự thể hiện tình cảm một cách trực tiếp. Việc cô ấy khô khan đôi khi là do tính cách, cũng có thể do một lần đổ vỡ nên không dám thể hiện tình yêu của mình, lo sợ một lần nữa thất bại. Em có nghĩ rằng mình cần là người tạo cho cô ấy sự tin tưởng, gỡ bỏ ở cô ây sự lo lắng phòng bị về tình yêu, từ đó cô ấy sẽ tin tưởng và yêu thương em nhiều hơn không? Không biết điều gì khiến em không thể tin tưởng vào tình yêu này? Có phải vì cô ấy khô khan, ít thể hiện tình cảm không? Nếu là như vậy em đã có những tác động nào để bạn gái hiểu em hơn chưa?
Vì sự ghen tuông, hoài nghi mà em đã nói lời chia tay, lời nói ra khó lòng mà rút lại và em cần chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Cũng như chấp nhận thái độ, sự kiên quyết của bạn gái về việc tránh gặp gỡ, kiên quyết chấm dứt mối quan hệ này. Cho dù níu kéo được bạn gái, nối lại tình cảm nhưng cả hai lại không tin tưởng nhau thì mối quan hệ này có bền lâu được không?
Có lẽ bản thân em cũng không có định hướng gì sau khi níu kéo bạn gái. Việc níu kéo đôi khi chỉ là sự không đành lòng chấm dứt mối quan hệ này vì như em chia sẻ "đã tính đến chuyện chia tay thật". Em có nghĩ mình chưa thực sự cố gắng và nghiêm túc trong mối quan hệ này không? Nếu như em không có sự cố gắng, không có sự tin tưởng ở người mình yêu thì trò chơi "chia tay" sẽ phản tác dụng. Vì thế sau sự việc bạn gái dứt khoát chấm dứt, có thể thấy cô ấy đã rất kiên quyết, cô ấy cảm nhận không thể tiếp tục tình yêu khi em quá hoài nghi về cô ấy.
Nếu thực sự em muốn níu kéo, em đã hối lỗi về những hành động của mình thì cần nhiều hơn cố gắng và kiên trì với mối quan hệ này. Tạm thời nếu không thể gặp được em có thể cho cô ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ. Em có thể nhờ đến bạn bè, người thân tác động giúp. Hoặc nếu không gặp mặt trực tiếp em có thể liên lạc gián tiếp qua email, facebook, zalo...nếu cô ấy vẫn còn yêu em sẽ tiếp nhận những thông điệp yêu thương em gửi đến, còn nếu tình cảm đã không còn em nên học cách chấp nhận và buông bỏ.
Cho dù là níu kéo được và tiếp tục với bạn gái hay sau này bắt đầu một mối quan hệ khác thì em cần tự tin vào bản thân mình, dành sự tin tưởng cho đối phương. Lúc đó, tình yêu mới bền lâu.
Chúc em sức khỏe, thành công!