Đợi anh gần tới ngày ra trại thì anh về với vợ cũ.
Em năm nay 26 tuổi và có 1 đời chồng, 1 cậu con trai. Em có yêu người hơn em 3 tuổi cũng 1 đời vợ và 1 bé gái. Đặc biệt anh đấy đang trong tù với khoảng thời gian gần ra trại là 30-8-2020. Bọn em yêu nhau và cả hai bên gia đình đồng ý. Bọn em có ý định dẫn đến hôn nhân khi anh ấy được ra trại.
Nhưng ngày mùng 3 tết anh ấy nhắn tin cho em nói rằng quay lại với vợ cũ muốn con anh ấy có đủ bố mẹ. Em thực sự rất sốc vì em đã đợi anh ấy 1 năm còn vài tháng nữa chúng em được bên nhau. Em đã lo lắng quan tâm anh rất nhiều khi anh ấy ở trong đó. Bây giờ em không biết phải làm sao gia đình anh ấy vẫn gọi điện nói với em sang nhà chơi. Nên em không biết phải như nào ai có thể cho em lời khuyên được không ạ?

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chương trình. Em có tình cảm, tình yêu với một người cũng từng đổ vỡ hôn nhân giống như em. Những tưởng rằng cả hai sẽ hạnh phúc bên nhau khi em đã đợi chờ anh ấy khoảng thời gian khá dài và cả hai bên gia đình cũng đã đồng thuận, thế nhưng kết quả lại không phải như vậy. Đau đớn rằng anh ấy muốn quay về với vợ cũ, chấm dứt tình cảm của hai em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi vấn đề này.
Em đến với anh ấy, quan tâm, chăm sóc anh ấy những ngày tháng anh ấy khó khăn khi ở trong trại, nhưng đến lúc sắp được ra khỏi trại thì người anh muốn chung sống lại là vợ cũ của anh ấy. Không biết rằng những ngày tháng em quan tâm, chăm sóc anh ấy đó là tình yêu hay chỉ là sự biết ơn của anh ấy dành cho một người cưu mang anh ấy lúc khốn khó mà thôi? Em cần phải khách quan và lý trí hiểu rằng tình yêu hôn nhân sẽ chỉ phát triển tốt đẹp bền vững khi nó được xây dựng trên nền tảng tình yêu, sự đồng điệu về tâm hồn, thấu hiểu và cảm thông lẫn nhau. Nó không thể tồn tại khi ở đó chỉ có lòng biết ơn, thương cảm. Vậy nên em cần nhận định rõ ràng cảm xúc của mình, vấn đề đang tồn tại giữa em và anh ấy để đối diện thẳng thắn trao đổi với nhau.
Em có thể gặp anh ấy để nói chuyện về những suy nghĩ, mong muốn của mình để anh ấy biết tình cảm của em dành cho anh ấy ra sao. Hơn nữa em cũng cần lắng nghe những suy nghĩ, mong muốn của anh ấy về tình cảm của hai em. Nếu như anh ấy đã dứt khoát thì việc có qua lại với gia đình anh ấy nữa hay không em cũng nên cân nhắc. Khi đó cả hai em cần có câu trả lời rõ ràng và chấp nhận quyết định của nhau. Tình yêu luôn là như vậy, khi đến thì cần sự cố gắng của cả hai người, nhưng lúc buông tay thì chỉ cần một người rời đi đã là đủ. Hy vọng em có thể bình tĩnh trong khoảng thời gian này.
Chúc em mạnh mẽ và sớm hạnh phúc.