Đợi anh làm tích góp thêm được tiền cưới vợ, em quá tuổi mất...
Em năm nay 26 tuổi, bạn trai em năm nay 27 tuổi, 2 đứa quen nhau qua mạng, bạn trai em miền Bắc, em miền Nam, quen nói chuyện qua mạng từ năm 2012. Năm 2015 bạn trai vào trong Nam làm việc để 2 đứa gần nhau hơn về mặt khoảng cách. Hai bên gia đình cũng biết chuyện 2 đứa quen nhau, ba mẹ anh xem tuổi em nói năm nay hợp tuổi. Bác hay điện thoại cả 2 hối thúc cuối năm âm lịch phải cưới. Anh thì không muốn ba mẹ sắp đặt, nói cưới về quê, em không muốn về quê, anh cứ nói em chưa sẵn sàng.
Nhiều lần gặp em cũng muốn đề cập cả 2 nói chuyện nghiêm túc mà anh cứ nói có gì đâu mà nói, anh cứ muốn em phải về quê, trong khi mẹ anh không đặt nặng vấn đề phải ở đâu. Cả 2 cứ mãi lòng vòng không giải quyết được vấn đề gì. Anh bảo cưới giờ tiền đâu cưới, em bảo đâu phải đặt nặng vấn đề đó, mình có sao làm vậy, em cũng có đòi hỏi đâu.
Anh muốn cưới xin tự lo, không nhờ vào ba mẹ. Anh nói là do anh sẵn sàng rồi, là do em chưa thôi. Em cứ suy nghĩ miết không biết phải như thế nào, con gái có thì, em to cao nên em không được nhìn trẻ so với tuổi, em đợi thì đợi được, sợ lâu quá tình cảm nhạt nhòa, đợi anh làm tích góp thêm được tiền cưới vợ, em quá tuổi, anh không còn thương em nữa.
Rất mong sớm nhận được lời khuyên từ các chuyên gia ạ. Em xin cảm ơn.
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, kết hôn, hôn nhân, quyết định, cơ hội, tình cảm, niềm tin, trao đổi
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến.
Đích đến đẹp nhất của 1 tình yêu chân thành sẽ là hai người yêu nhau được về chung một nhà, được gọi nhau là vợ, là chồng. Và để có thể đi đến quyết định kết hôn thì trứơc tiên bắt buộc phải có sự đồng thuận từ hai phía, chứ không thể nào 1 người muốn còn 1 người thì chưa sẵn sàng.
Em nói rằng, em nay năm 26 tuổi. Đúng là ở độ tuổi đó không còn quá trẻ để có thể yêu đương 1 cách mộng mơ nhưng nó cũng không phải là quá trễ, quá già mà khiến chúng ta phải vội vàng quyết định hạnh phúc cho mình để rồi “nhanh 1 phút mà chậm cả cuộc đời”.
Với những gì em chia sẻ thì quả thực lứa tuổi của em tính chuyện kết hôn cũng khá là hợp lý. Tuy nhiên, dường như dự định đó lại chưa thống nhất và không rõ ràng giữa em và bạn trai. Thứ nhất, bạn trai em nói rằng anh ấy muốn về quê cưới, không múôn theo sự sắp đặt của chồng. Thứ hai, anh ấy nói rằng bây giờ cưới thì không có tiền.
Trong khi đó anh ấy lại luôn miệng nói rằng anh ấy đã sẵn sàng còn em thì không. Như vậy em có thấy sự mâu thuẫn trong lời nói của anh ấy hay không? Nếu anh ấy đã sẵn sàng thì hà cớ gì anh ấy nói là không có tiền cưới, rồi không muốn phụ thuộc gia đình? Sự sẵn sàng của anh ấy ở đây là gì? Nếu bây giờ cứ cho em đồng ý về quê anh ấy để cưới thì anh ấy có cưới không? Em có niềm tin chứ?  Em cần cân nhắc lại xem liệu anh ấy có thực sự muốn cưới em? Hay chăng đây đang là kế hõan binh?
Còn việc em nói, em không muốn về quê, còn anh thì không. Nếu như đến việc thống nhất địa điểm cưới mà cả hai không "chốt" được ý kiến thì em định mãi trong tình trạng tranh luận như thế hay sao? Nếu xác định là vợ, là chồng thì 1 trong hai phải hi sinh cái tôi, bỏ qua những suy nghĩ cá nhân để nghĩ cho nhau và hướng tới hạnh phúc. Nếu vì tranh cãi cưới ở quê mà em và anh ấy bỏ nhau thì em có muốn điều đó hay không? Nếu như trong lòng em cảm thấy không thể buông bỏ thì đôi khi em cũng cần chấp nhận theo sự bàn bạc của anh ấy xem sao. Có thể anh ấy cũng muốn cưới ở quê vừa tiết kiệm chi phí, vừa được gần gia đình, được có cơ hội ra mắt nàng dâu với dân làng, lối xóm và theo đúng tập tục là “cưới vợ” về. 1 vấn đề này mà cả hai không giải quyết được thì sau này cuộc sống hôn nhân nhiều khó khăn hai em sẽ tính sao?
Có lẽ cả hai cần trao đổi để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu vẫn dùng dằng, không tìm được tiếng nói chung thì nên dừng lại vì đỡ mất thời gian cho nhau. Em cũng cần tìm cho mình 1 người bạn đời khác bởi em không thể chờ đợi 1 cuộc tình mà không có hồi kết rõ ràng. Hãy suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!