Đợi đến khi quên được người cũ mới nên đến với người mới...
Em có điều mong chương trình tư vấn giúp ạ! Em vào người yêu cũ đã chia tay được 6 tháng. Sau khi lấy lại được cân bằng hậu chia tay, em có ý định sẽ không yêu thêm một ai nữa cho tới khi quên hẳn được người yêu cũ. Nhưng cũng trong khoảng thời gian này em có quen một cô bạn, hai người nói chuyên rất hợp và em cảm thấy mình thích cô ấy từ bao giờ em cũng không hay.
Em rất muốn bắt đầu một mối tình mới với cô ấy, nhưng trong lòng vẫn còn chút vương vấn với người cũ tuy không quá mạnh nhưng nó như một bức tường ngăn cản việc em đến với người mới. Em không biết mình nên làm thế nào, bắt đầu với cô ấy hay đợi đến lúc thực sự quên hết người cũ, nhưng nếu đến lúc thực sự quên đi người cũ liệu cô ấy có còn đợi em?
Em mong chương trình tư vấn giúp em ạ! em xin chân thành cám ơn!

Chào em!
Băn khoăn của em trong việc có nên tiến đến với người mới hay không trong khi trong lòng vẫn còn vấn vương tình cũ cho thấy em là người khá nghiêm túc và chân thành trong chuyện tình cảm. Thực tế thì tình yêu rất khó có thể định nghĩa một cách rạch ròi chuyện đó tuy nhiên hơn lúc nào hết em cần bình tĩnh để cân nhắc và nhìn nhận kỹ lưỡng về tình cảm của bản thân để đưa ra quyết định của riêng mình.
Em biết đấy, đôi khi cơ hội để có được tình yêu chỉ đến một lần và việc đợi chờ em quên hoàn toàn người cũ rất có thể sẽ khiến em đánh mất tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Thực tế không có một khoảng thời gian cố định nào cho việc để quên đi một người mình đã từng yêu. Vì thế em cũng sẽ không biết sau 6 tháng thì em cần thêm bao nhiêu thời gian nữa để quên được hết hình bóng của người cũ, thậm chí có nhiều người không bao giờ có thể xóa bỏ hoàn toàn kỷ niệm. Vậy nên nếu trong lòng em có tình cảm với cô người mới, em cảm nhận người đó cũng như vậy thì thực sự đây là cơ hội của em.
Em có thể vẫn tiến đến trong mối quan hệ này và biết đâu em được yêu thương, được chăm sóc, những tình cảm chân thành hai người dành cho nhau lại là cách để em quên đi người cũ nhanh nhất. Hoặc nếu không thể thì hãy cùng người yêu có kế hoạch để xây dựng, vun đắp tình cảm để dần xóa mờ hình ảnh, ký ức của người yêu cũ. Còn nếu trong lòng em vẫn luôn nặng nề về những chuyện buồn trong quá khứ, với những tổn thương sau cuộc chia tay với người cũ thì có thể cân nhắc đến việc cho bản thân thêm thời gian. Với lựa chọn này có thể em sẽ phải đối diện với việc đánh mất cơ hội có được tình cảm của người mới, tuy nhiên lựa chọn nào cũng có hai mặt của nó. Một khi em chưa sẵn sàng đến với người mới sẽ làm cả em và người mới không thoải mái hoặc tình cảm đi theo vết xe đổ của việc phải chia tay.
Em thân mến! Hãy cố gắng trân trọng bản thân mình nhiều hơn nữa vì em xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất. Mọi chuyện không vui xảy ra trong chuyện tình cảm là cách để giúp em trưởng thành hơn cũng như cảm nhận giá trị sâu sắc của tình yêu. Hãy cho bản thân thêm thời gian để trải nghiệm về tình cảm của mình với người mới, về mong muốn của bản thân cũng như khả năng đối diện với những ký ức không vui hiện về. Từ đó em sẽ sáng suốt để đưa ra quyết định trong việc có nên yêu một người khi trong lòng vẫn còn vấn vương người cũ.
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!