"Đòi" hôn ngay trong lần đầu gặp gỡ, thanh niên giờ phải thế?
Chào chương trình.
Em năm nay 20 tuổi, là sinh viên của một trường Đại học. Gần đây có một anh 23 tuổi, là sinh viên cùng trường có nhắn tin làm quen. Ngày hôm trước bọn em vừa nhắn tin, thì ngay 2 ngày sau có hẹn gặp luôn. Và trong cuộc hẹn, anh ấy có nói là anh ấy chưa chính thức quen ai, kiểu là có đi hẹn nhưng lại không tới được với nhau. Đang trò chuyện thì anh ấy bắt đầu có "hành động thân mật".
Em nói không thích, thì anh đó nói xin lỗi ngay, và nói đó là lần đầu tiên, nụ hôn đầu tiên, do mấy đứa bạn của anh ấy nói thế. Riêng em cảm thấy quá nhanh, thì anh ấy liên tục nói xin lỗi em, và anh ấy thật sự nghiêm túc với em. Em không biết là do tư tưởng của mọi người hiện nay khác rồi hay sao nữa ạ. Tuổi em thì nói nhỏ không nhỏ, nói lớn lại không lớn. Em vẫn có một phần tin, tại vì anh ấy là một sinh viên giỏi (điều này em khẳng định, nên không giải thích thêm ạ). Thật ra, ngay khi anh ấy chạm môi em, trong đầu em đã có suy nghĩ là phải chăng anh ấy chỉ muốn tiếp cận rồi tiến xa hơn với mình thôi. Giờ em nên làm sao ạ?

Chào em. Vậy là bạn trai cũng chưa "tiến xa" hơn được với em vì em đã ngay lập tức từ chối điều đó. Bạn trai cũng đã liên tục xin lỗi em, nhưng những gì xảy ra quá nhanh và đường đột nên khiến cho em cảm thấy nghi ngờ về mục đích làm quen của bạn trai, liệu có phải vì chỉ muốn "gần gũi" em hay không? Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được sự đắn đo, hoài nghi của em.
Trước khi có lần gặp gỡ chính thức thì các em cũng đã có buổi trò chuyện trước đó qua nhắn tin. Vì là sinh viên cùng trường với nhau nên có lẽ cả hai người cũng cảm thấy khá yên tâm vì phần nào đó mang đến cho nhau cảm giác gần gũi. Phải chăng chính điều này nên bạn trai nghĩ rằng hai người đã xác lập được mối quan hệ sau buổi trò chuyện rồi nên mới dám mạnh dạn như vậy. Có thể phần nào đó bạn trai nghĩ rằng trước hết cứ "yêu" đã rồi tìm hiểu nhau dần dần, hoặc biết đâu trong một giây phút nào đó bạn lại không kiềm lòng được trước vẻ dễ thương của em. Biết là thời nay tư tưởng của mọi người cũng thoáng hơn nhiều trong việc tìm hiểu, yêu đương, nhưng trên thực tế thì không phải cặp đôi nào cũng đi được với một "tốc độ" nhanh bởi điều này phụ thuộc vào tính cách của mỗi người. Dù sao chị cũng ủng hộ việc em thể hiện thái độ rõ ràng như vậy, có như vậy bạn trai mới trân trọng em và mọi việc cần theo trình tự, tìm hiểu kĩ càng nhau trước đã.
Em đã có những ấn tượng ban đầu khá tốt đẹp vì dù sao bạn trai ấy cũng là một sinh viên giỏi ở trong trường. Vậy sau lần gặp gỡ vừa rồi, bạn ấy và em có tiếp tục nhắn tin với nhau không? Nếu như cả em và người ấy đều nhận định đây là một trường hợp bồng bột, có thể bỏ qua thì trong những lần nói chuyện tiếp theo, em cứ vô tư để tạo cho người ấy một cảm giác thoải mái em nhé. Nhưng đồng thời vẫn thể hiện quan điểm của bản thân về vấn đề này. Một khi em cảm thấy người ấy ngoài lần mất điểm vừa rồi vẫn là một người có nhiều điểm tốt thì cũng nên cho nhau cơ hội tìm hiểu, còn ngược lại càng ngày em càng nhận thấy hai người không phù hợp thì chỉ nên làm bạn của nhau hoặc dừng lại không tiếp tục nữa. Em còn trẻ, còn nhiều cơ hội để lựa chọn nên đương nhiên em sẽ biết tìm một người phù hợp với bản thân mình.
Bất cứ ai cũng mong muốn có được những mối quan hệ tốt đẹp ở trong cuộc sống, bởi vậy em cũng đừng ngại ngần sẻ chia những quan điểm của bản thân với những người mà em gặp gỡ. Một khi đã hiểu rõ nhau thì tự khắc sẽ biết cách làm thế nào để thể hiện sự tôn trọng nhau. Chị chúc em cuộc sống nhiều vui và hạnh phúc!