Đôi khi "phép vua" cũng chào thua "lệ làng"!
Chào chuyên gia tư vấn!
Hiện tại, em và bạn gái em quen nhau được 2 năm. Chúng em dự định sẽ kết hôn nhưng chúng em biết được rằng chúng em có dòng họ nên bị sự cấm cản của gia đình bên bạn gái em. Em có thắc mắc không biết chúng em có trong phạm vi 3 đời hay không nên mong chuyên gia giải đáp giúp em. Bà nội của em với bà cố nội của bạn gái em là chị em ruột ạ.

Chào em!
Em đang buồn vì chuyện tình yêu của mình bị gia đình nhà bạn gái ngăn cản vì hai bên có quan hệ họ hàng. Em lo lắng vì hai em có thể không đến được với nhau vì đây là hôn nhân cận huyết thống.
Em thân mến, theo quy định của luật pháp Việt Nam, những người có quan hệ họ hàng trong phạm vi 3 đời không được kết hôn với nhau. Như vậy, theo như những gì em chia sẻ thì em thuộc đời thứ 4, bạn gái em thuộc đời thứ 5 trong cây phả hệ. Theo đó, dựa vào quy định của pháp luật thì hai em được phép kết hôn. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với em có lẽ là quan điểm của gia đình nhà bạn gái liệu họ có chấp nhận việc này? Dù vậy, tình yêu xuất phát tự nhiên từ tình cảm của hai người, thật khó để điều khiển theo ý muốn của mình được. Có thể cảm nhận được tình cảm sâu đậm mà hai em dành cho nhau nên mới tính đến chuyện kết hôn dù bị gia đình bạn gái ngăn cấm. Nếu hai em quyết tâm ở bên nhau, có thể dùng tình yêu chân thành và sự kiên trì của mình để thuyết phục gia đình. Hoặc nếu tình yêu đủ lớn các em vẫn có thể tự xây dựng hạnh phúc cho mình. Ngược lại, nếu gia đình bạn gái vẫn không thay đổi ý kiến, tình cảm hai em cũng chưa đủ lớn để đấu tranh thì đành “phép vua” cũng phải “thua lệ làng” vậy.
Mong tình yêu của hai em có thể giúp em và cô ấy vượt qua khó khăn này!