Đời thứ tư rồi vẫn là nội tộc nên cấm lấy nhau?
Xin chương trình tư vấn giúp em với ạ.
Em và người yêu em yêu nhau gần được một năm rồi. Khi biết là hai bên có họ, cả hai cứ khăng khăng là họ xa và vẫn tiếp tục lén bố mẹ yêu nhau. Lần thứ hai bố mẹ phát hiện ra, bố mẹ em đã ngăn cản kịch liệt và bảo rằng chúng em là nội tộc. Nhưng tính ra bọn em là đời thứ tư. Em vẫn chưa hiểu nội tộc là gì? Nên em muốn hỏi là bọn em có thể tiếp tục được nữa không?

Chị chào em. Tình yêu bị ngăn cấm luôn là vấn đề lấy đi rất nhiều nước mắt của các cặp đôi yêu nhau. Khi bố mẹ cấm yêu thì có nghĩa là bố mẹ có rất nhiều lí do đưa ra, có những lí do chỉ cần sự quyết tâm là đến được bên nhau, nhưng có những lí do thì thực sự là rào cản khó khăn và buộc hai người phải chia hai ngả. Chuyên gia tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em và bạn gái đang gặp trở ngại về vấn đề dòng tộc. Chúng tôi sẽ cung cấp cho các em những thông tin để giải đáp sự thắc mắc của các em.
Em thắc mắc về khái niệm “nội tộc” và chuyên gia chia sẻ với em: “Nội tộc” là chỉ những người có mối quan hệ trong họ hàng với nhau. Trong luật Hôn nhân và gia đình hiện hành quy định cấm kết hôn trong phạm vi 3 đời, được xác định cụ thể như sau: Những người cùng một gốc sinh ra thì cha mẹ là đời thứ nhất; Anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; Anh chị em con chú con bác, con cô con cậu, con dì là đời thứ ba. Việc luật quy định cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời nhằm duy trì, bảo vệ thuần phong, mỹ tục, đạo đức truyền thống, phong tục của ông cha ta. Đồng thời góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của các thế hệ con cháu sau này, tránh việc sinh ra những đứa trẻ bệnh tật, dị tật, tránh sự suy thoái nòi giống.
Trên thực tế, em và người yêu em thuộc mối quan hệ ở đời thứ tư. Về mặt luật pháp thì các em đủ điều kiện để đến với nhau, tuy nhiên có những mối quan hệ thuộc đời thứ 5 hoặc dù là họ hàng xa nhưng vẫn bị cấm đoán bởi hiều gia đình họ vẫn không vượt qua được vấn đề xưng hô theo vai vế và cũng rất lo lắng về chuyện sinh con đẻ cái sau này. Có những câu chuyện “Phép vua thua lệ làng” và các cặp đôi vẫn buộc lòng “chịu thua” những rào cản ấy.
Giờ là lúc hai em cần xác định lại xem các em có đủ tự tin để đồng hành cùng với nhau vượt qua mọi khó khăn hay không cũng như có kế hoạch để thuyết phục gia đình hiệu quả nhất. Chúc các em có những suy nghĩ chín chắn và đưa ra quyết định đúng đắn!