Dù không quan trọng quá khứ mà vẫn đau trong nội tâm vì bạn gái "đã từng"...
Em xin chào chương trình.
Em sinh năm 91 và bạn gái em sinh năm 93. Chúng em mới yêu nhau được 3 tháng. Phải nói rằng để cô ấy nhận lời yêu em thì quả thực em đã phải trải qua gần 1 năm thử thách rồi cuối cùng cô ấy cũng nói lời yêu em. Bọn em rất trung thực với nhau trong chuyện hiện tại cũng như quá khứ. Nhưng hôm vừa rồi em có buột miệng hỏi cô ấy là: "Thế trước kia người cũ đã làm gì em chưa?" Thế là cô ấy nói em là "anh lại quan trọng chuyện trinh tiết hả, nếu anh quan trọng chuyện đó thì em nghĩ anh không nên dính vào tình yêu, cô ấy nói là mấy anh yêu con người ta toàn đòi hỏi chuyện đó trong khi lại muốn người yêu và vợ mình còn nguyên".
Nhưng em thì nói là anh chỉ hỏi như vậy để khiến cả 2 cảm thấy thoải mái hơn thôi vì có lần cô ấy cũng hỏi em là trước đây anh có đi mát xa không, tại cô ấy sợ là em đi mấy chỗ đó là dơ bẩn sợ bệnh này nọ, nhưng em nói là em đi lành mạnh thôi không có vớ vẩn này kia đâu, em yên tâm. Thực chất em hỏi cô ấy chuyện trinh tiết không phải vì em quan trọng quá việc quá khứ đó, em chỉ muốn cả 2 cởi mở hơn thôi vì em không muốn giấu diếm cô ấy chuyện gì lúc đó cô ấy cũng nói là "em nghĩ anh cũng không phải là người như vậy bởi vì em tin anh yêu em vì con người em chứ không phải chỉ vì chuyện đó".
Nhưng quả thật khi nghe cô ấy nói vậy thì em cũng biết chắc quá khứ cô ấy cũng đã từng.....Dù cho em cũng ko quan trọng chuyện đó, em quan trọng tương lai thôi. Nhưng quả thực em vẫn cảm thấy đau đáu trong nội tâm ạ, tối đó ngủ suy nghĩ lại em còn khóc sụt sịt. Cô ấy có nói là hiện tại em chỉ có anh mà thôi, dù em vẫn có vài cái đuôi nhưng em không màng tới nên anh không phải ghen. Nhưng quả thực em vẫn cảm thấy đau đáu mỗi khi nhớ lại chuyện đó. Bởi lẽ em yêu cô ấy rất nhiều.
Em xin chương trình tư vấn cho em làm sao để em quên được chuyện cô ấy nói ạ, và chuyện cô ấy đã mất đi thứ trong trắng trong quá khứ thì có làm sao không ạ, có ảnh hưởng gì khi bọn em muốn quan hệ không?

Chào em, mặc dù em nói với người yêu là em không quan trọng chuyện trinh tiết, nhưng mặt khác em vẫn để những lời nói của bạn gái ám ảnh trong đầu, đau đáu mỗi khi nhớ lại những chuyện đó. Chuyên gia tâm lý sẽ giúp em làm sáng tỏ những băn khoăn của em nhé!
Chính em biết rằng không phải dễ dàng mà bạn gái chấp nhận lời yêu em. Em cũng đã rất kiên trì trải qua một năm thử thách thì bạn gái mới đồng ý đến với em. Vậy em nghĩ lại xem em yêu bạn gái vì điều gì: là tính cách, con người, ngoại hình…của cô ấy hay còn vì điều gì khác. Chị hiểu khi đã yêu nhau, các em luôn muốn khám phá về nhau, trò chuyện, tâm sự để hiểu nhau hơn. Nhưng em cũng không thể dựa vào câu trả lời của bạn gái mà lại suy đoán là cô ấy đã từng quan hệ với người yêu cũ rồi. Muốn biết chắc chắn câu trả lời thì em hãy đợi đến khi tình cảm của cả hai "chín muồi" hoặc khi chính bạn gái em thực sự mong muốn chia sẻ điều này
Tuy nhiên, chị muốn tâm sự với em rằng, trong trường hợp bạn gái em đã từng có quan hệ rồi thì đã sao. Nếu muốn biết nó có ảnh hưởng đến mối quan hệ của em hay không thì chính bản thân em sẽ là người biết rõ nhất câu trả lời. Em yêu bạn gái vì điều gì? Rõ ràng ai cũng có quá khứ và đó là những thứ không thể thay đổi được. Dựa vào việc "đã từng" mà đánh giá nhân cách, phẩm hạnh của người phụ nữ thì sẽ thật là thiếu công bằng và ích kỉ. Một khi yêu, người phụ nữ sẽ yêu hết lòng và muốn dành hết những điều quý giá cho người yêu của mình, vì một lí do nào đó mà họ không đến được với nhau thì có lẽ người phụ nữ là người chịu tổn thương và thiệt thòi. Tại sao em không nghĩ là mình cần bao dung và bù đắp cho người yêu của mình, thay vì cứ để những điều đó ảnh hưởng đến tâm trí của em.
Hoặc em có nghĩ rằng,ở một góc độ nào đó, bạn gái em chưa từng quan hệ nhưng cô ấy cố tình nói ra quan điểm này, bởi cô ấy nhận thấy đàn ông có những người thật ích kỉ trong lời nói mà không nghĩ đến cảm giác của người nghe. Cô ấy muốn em dừng ngay những suy nghĩ đó lại. Còn em cứ vin vào câu nói đó mà hoài nghi, mà suy diễn thì trước mắt em đã vô tình để những điều đó ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai em rồi.
Trong tình yêu, quan trọng nhất là sự tin tưởng, bao dung, thấu hiểu và chia sẻ với nhau. Bản thân em cũng là một người không hoàn hảo, nhưng hai người đến với nhau là hai mảnh ghép bù đắp cho nhau để tạo nên một hình trái tim hoàn chỉnh, vì thế hãy cố gắng xây dựng tình yêu dựa trên những tinh thần và yếu tố tích cực. Em hãy suy nghĩ thoáng ra thì chắc chắn em sẽ quên đi được những câu nói của bạn gái.
Chúc các em có một tình yêu đẹp và bền vững!