Đừng đợi nữa, em sẽ không quay lại đâu...
Chào chương trình.
Em năm nay 23 tuổi, có 1 mối tình với đồng nghiệp 21 tuổi. Em và người ấy đã trải qua 6 tháng bên nhau và mới vừa chia tay vào tháng trước.
Cuộc tình 2 đứa tuy không ngắn cũng không dài nhưng cũng làm em buồn rất nhiều. Cô ấy làm lương không có bao nhiêu nhưng lại phải chi đủ thứ cho gia đình. Em luôn phụ giúp cô ấy trong vấn đề đó, vì em nghĩ mình yêu nhau thì vấn đề gì cũng là vấn đề chung, mình tìm cách giải quyết. Nhưng đến 1 ngày kia, em thấy cô ấy mua đồ nhiều, em chỉ nói là mình nên tiết kiệm thôi. Rồi 2 đứa nói qua nói lại vài câu vậy mà cô ấy giận và chia tay. Em đâu muốn đánh mất đi tình cảm này.
Sau khi chia tay, em vẫn giúp cô ấy về mặt tài chính, nhưng khi em tỏ ý muốn quay lại thì cô ấy lại không muốn như vậy và nói giờ chỉ muốn ở 1 mình và cứ sống như vậy. Trong lòng em đau nhiều lắm, với em cô ấy là tất cả của em, lúc nào làm gì, có gì em đều nhớ tới cô ấy đầu tiên. Khi cô ấy bệnh, em sẵn sàng xin nghỉ 1 ngày để chăm sóc cho cô ấy. Tình cảm em dành cho cô ấy nhiều lắm, trước đây và bây giờ vẫn như vậy, vậy mà cô ấy không chấp nhận tình cảm ấy.
Đã bao lần em nói là sẽ đợi nhưng cô ấy cứ nói đừng đợi. Em phải làm sao bây giờ, làm theo ý cô ấy thì tự cứa vào tim mình, còn làm theo ý mình thì không được.

Chào em.
Ai đó đã từng nói yêu một người mà người đó không còn yêu mình giống như việc chúng ta đạp xe ngược chiều gió, cho dù chúng ta có cố gắng đến mấy, cũng bị đẩy ra xa. Trong thư, chương trình biết rằng em đã dành cho bạn gái một tình cảm khá sâu sắc. Và chính tình cảm ấy giờ đây lại giống như một lưỡi dao sắc bén khiến em bị tổn thương và đau đớn tột cùng.
Đúng như em tâm sự, 6 tháng để yêu nhau là thời gian không dài cũng không ngắn cho một tình yêu. Nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ làm trái tim của một người tan nát khi đã yêu rất nhiều mà người đó bỗng muốn rời đi. Tuy nhiên, cái gì đến rồi cũng sẽ đến, nếu họ đã ra đi và không mong muốn quay trở lại thì dù ta có làm cách nào đi chăng nữa kết quả cuối cùng vẫn là nỗi đau mình ta chịu. Bởi thế mới nói, khi có nỗi buồn hãy đối diện và chấp nhận để bước qua.
Em trai ạ! Có thể bạn gái em cảm thấy bị tổn thương, tự ái khi em nói cô ấy nên mua sắm tiết kiệm. Và trong suy nghĩ của cô ấy sợ rằng sau này khi lấy nhau, em không chiều chuộng và chi ly trong chi tiêu. Cô ấy giận dỗi, muốn có thời gian suy nghĩ chuyện tình cảm. Nhưng đã 1 tháng trôi qua, cô ấy vẫn có thái độ dứt khóat và không hề muốn quay lại thì em nghĩ sao?
Có thể em cảm thấy bản thân không thể quên được cô gái ấy. Nhưng em sẽ làm gì khi chính cô ấy không muốn tiếp tục mối quan hệ? 1 tháng nay em đã có những cố gắng như thế nào để cô ấy thay đổi ý định? Cô ấy có thực sự yêu em hay không? Em nghĩ lý do chia tay của cô ấy là khi em góp ý với cô ấy nên mua tiết kiệm có đủ để cả hai chia tay? Điều gì khiến cô ấy không muốn nhận tình cảm từ em nhưng vẫn nhận sự giúp đỡ của em về mặt tài chính? Nếu như cứ tiếp mối quan hệ này thì theo em có thể đi đến một kết quả tốt đẹp hay không? Em sẽ chờ đợi cô ấy đến bao giờ?
Tình yêu nó thuộc về cảm xúc, nguyện vọng của mỗi người. Nếu một người đã không buông bỏ tình yêu ấy thì một người cố gắng vun đắp và một người cố gắng đạp đổ đi thì chắc chắn tình yêu ấy sẽ không có một cái kết tốt đẹp. Bởi thế, mạnh mẽ dứt khóat là điều khiến chúng ta đau đớn nhưng dễ lành lại nhất. Vì nó không còn là một nỗi đau âm ỉ nữa.
Nếu em thấy khó chấp nhận việc phải buông cô ấy thì em có thể thay vì việc liên lạc với cô ấy em liên lạc với nhiều bạn bè hơn. Mặt khác mở rộng các mối quan hệ sẽ giúp em có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn khác. Biết đâu khi đó có một người con gái yêu em rất nhiều, quan tâm em và làm trái tim em rung động. Ngoài ra, việc để cho bản thân bận rộn sẽ khiến em không còn nhiều thờ gian nghĩ đến cô ấy. Khi em bị cuốn vào một hoạt động khác hoạt động cũ em sẽ quên. Đừng bao giờ nói hai từ không thể khi chính em chưa thực sự thử. Mạnh mẽ lên chàng trai!
Mong em luôn hanh phúc!