Đừng rời xa nhau khi hãy còn yêu...
Chào bác sĩ. Hiện tại em với bạn gái 20 tuổi, yêu nhau được 2 năm. Gần đây cô ấy bệnh, em vẫn chăm sóc bình thường, tới một ngày cô ấy nói rằng cần đi khám, em cũng đồng ý. Chuyện là sáng đó em làm việc đêm nên buổi trưa ngủ lại, cô ấy thì lại rất ghét ngủ kiểu ngủ nhiều nên bữa đó cô ấy có rầy em lúc em ngủ, sau đó em có to tiếng với cô ấy.
Mặc dù sau đó em đã xin lỗi nhưng 2 người vẫn giận nhau, im lặng gần 1 tuần. Rồi sau đó, cô ấy nhắn tin bảo chia tay, em đã cố gắng liên lạc và gặp để xin lỗi và níu kéo nhưng cô ấy không chịu, mặc dù em biết trong lòng cô ấy vẫn còn thương em rất nhiều, mong bác sĩ giải đáp sớm cách níu giữ cô ấy vì cô ấy là người em yêu rất sâu đậm.
yêu, cửa sổ tình yêu, giữ gìn, níu kéo, quan tâm, thấu hiểu, chăm sóc, lắng nghe, bản thân bận rộn, suy nghĩ, sở thích
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm giác đau nhói nhất trong tình yêu đó là khi ta vẫn còn yêu rất nhiều nhưng người ấy giận dỗi và nói hai từ chia tay. Sẽ có cái gì đó nghẹn đắng trong lòng khiến ta chẳng thể nào có thể mỉm cười một cách hạnh phúc. Và đó có lẽ là tâm trạng của em ngay lúc này. Chương trình xin được sẻ chia cùng em.
Như em tâm sự, em và bạn gái đã yêu nhau được 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, ắt hẳn em đã có sự tìm hiểu về cô ấy. Vậy không biết bạn gái em là người như thế nào? Giữa hai em có thường xuyên tranh cãi hay bất đồng quan điểm về một vấn đề nào đó hay không?
Em nói rằng, vì em làm việc đêm nên buổi trưa ngủ lại, cô ấy thì lại rất ghét ngủ kiểu ngủ nhiều nên bữa đó cô ấy có rầy em lúc em ngủ, sau đó em có to tiếng với cô ấy. Và cũng vì lý do đó mà cô ấy nói lời chia tay. Không biết em có suy nghĩ gì về sự việc này? Cô ấy quyết chia tay vì lý do em ngủ nhiều hay vì sau sự việc hai em tranh cãi? Cuộc tranh luận đó theo em có đến mức độ để nói lời chia tay hay không? Về lý mà nói, khi em đi làm đêm có nghĩa là bản thân em đã thức trắng vì thế việc ngủ bù lấy lại sức khỏe vào ngày hôm say là cần thiết. Vậy điều gì khiến cô ấy không có sự cảm thông với em về vấn đề này? Hay chỉ đơn giản là do sở thích cô ấy không thích người ngủ nhiều nên dù em có làm gì mà ngủ như thế cô ấy cũng không chấp nhận được?
Em ạ! Trong tình yêu, ngoài tình cảm dành cho nhau thì rất cần cả hai thấu hiểu, san sẻ và thông cảm cho nhau. Biết rằng con người không ai là hòan hảo, mỗi người đều có những ưu điểm và nhược điểm bởi thế khi yêu người ta đôi khi cũng phải hi sinh cái tôi, chấp nhận những nhược điểm của đối phương trong khuôn khổ cho phép, có như thế tình yêu mới được bền lâu.
Nếu như chỉ vì cô ấy không thích người ngủ nhiều nên cô ấy giận em và không có sự thông cảm cho em, quan tâm em trong khi em phải đi làm đêm thì có lẽ em cũng nên nhìn nhận lại vấn đề tình cảm. Liệu đó có phải là cô ấy đang yêu em, đang thương em hay là như thế nào?
Còn nếu cô ấy chỉ góp ý thế thôi nhưng vì khi em và cô ấy có sự xung đột, cô ấy cảm giác bị tổn thương trong lần đó nên quyết định chia tay. Nhưng bản thân em cũng đã cố gắng hết sức xin lỗi, làm lành, cô ấy vẫn không muốn quay lại thì lúc đó em cũng cần chấp nhận vấn đề và tôn trọng ý kiến của cô ấy em ạ. Có thể ban đầu em sẽ cảm thấy khó quên nhưng thời gian sẽ giúp em xóa nhòa tất cả. Em có thể tham gia các trò chơi, bộ môn thể thao và phấn đấu cho sự nghiệp. Luôn làm bản thân trở nên bận rộn hơn.
Cũng có thể trong khoảng thời gian này em để cho cô ấy một khoảng trống để em và cô ấy suy nghĩ lại mọi vấn đề. Xem xem thời gian vắng em cô ấy sẽ có cảm giác ra sao? Biết đâu khi xa cô ấy lại có sự suy nghĩ khác. Mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc em luôn thành công!