Em chỉ "cần" anh thôi...
Chào BQT. Em tên Duy 21 tuổi hiện đang sinh sống tại TPHCM. Hiện giờ em đang trong tình thế hơi khó hiểu trong tình yêu.
Em quen người yêu được hơn một năm rồi hiện hai đứa vẫn còn đang đi học và năm sau cả hai sẽ ra trường. Bạn đó là tình đầu của em còn em thì đã là người thứ 3 của cô ấy rồi, lúc mới quen được vài tháng bạn ấy có thừa nhận là đã trót ăn nằm với người cũ nhưng em cũng bỏ qua.
Nhưng gần đây, vì em về quê có việc nên bạn ấy ở lại Sài Gòn. Trong thời gian này em có phát hiện cô ấy qua lại với người yêu cũ, 2 người đó còn dắt nhau đi ăn nhưng khi em hỏi cô ấy đi đâu thì bạn gái em quyết nói dối cho bằng được rồi cuối cùng bạn ấy cũng biết sai mà xin lỗi em cũng bỏ qua. Nói chung em rất vị tha cho cô ấy.
Hôm qua em hỏi có phải em chán anh rồi hay không thì bạn ấy cũng thừa nhận là có chán, bạn ấy biết rằng sau những chuyện đã qua cô ấy đã gây cho em rất nhiều tổn thương nhưng vẫn rất cần em và muốn cải thiện tình hình hiện tại.
Em thật không biết tại sao cô ấy lại chán và làm sao để hai đứa có thể cải thiện niềm tin yêu cho nhau được đây ? Mong CT tư vấn hộ em.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự của mình về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng em đang chịu tổn thương khi bạn gái không thành thực trong chuyện tình cảm. Em mong muốn cải thiện tình tinh yêu của hai người. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Bạn gái em đã rất thành thật khi thừa nhận với em những sự việc đã xảy ra trong quá khứ. Điều đó cho thấy sự thẳng thắn, chân thành của cô ấy khi đến với em. Người xưa có câu “hết tình thì còn nghĩa”, có thể không còn là người yêu nhưng họ vẫn có thể là bạn. Vì vậy hành động nói dối em để đi chơi với bạn trai cũ chưa nói lên điều gì. Em cần tìm hiểu kĩ để tránh những hiểu lầm không đáng có. Em có thể tìm hiểu xem bạn gái gặp gỡ người yêu cũ chỉ đơn thuần là đi chơi hay còn lí do nào khác và tại sao cô ấy lại có những cư xử như vậy?
Để cải thiện mối quan hệ em nghĩ sao về việc cả hai em có một cuộc nói chuyện thẳng thắn về những lý do khiến cô ấy “chán” em. Có điều gì từ em khiến cô ấy không hài lòng? Em cũng chia sẻ với cô ấy về quan điểm trong tình yêu của em. Vị tha không có nghĩa là nhu nhược bỏ qua mọi chuyện, em cũng cân nhắc về cần trao đổi về mong muốn của em trong cách cách cư xử của bạn gái và giới hạn chấp nhận của mình. Hãy lắng nghe và chia sẻ để cả hai hiểu hơn về nhau nhiều hơn.
Chúng tôi hiểu rằng, em rất trân trọng tình cảm này nên dù rất thất vọng nhưng em vẫn muốn cải thiện tình hình hiện tại. Nếu thực sự vẫn muốn cùng nhau tiếp tục mối quan hệ này thì cả hai hãy cùng nhau cố gắng. Tình yêu muốn tốt đẹp thì phải cả hai người cùng vun đắp. Hãy quan tâm tới nhau nhiều hơn, động viên chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống, dành nhiều thời gian để hâm nóng tình cảm. Nếu có thể hãy cùng nhau đi chơi, đi du lịch, điều đó cũng sẽ giúp tình cảm thêm gắn kết hơn. Việc sống bao dung và vị tha hơn cũng sẽ giúp cuộc sống thêm cân bằng và vui vẻ hơn rất nhiều
Thân chào em