Em chỉ doạ chia tay thế thôi ai ngờ anh bỏ em đi thật...
Em và anh yêu nhau được 3 năm. Tình cảm bọn em có thể xem như một chuyện tình cổ tích vậy. Yêu xa nhưng anh luôn dành hết mọi thời gian cho em. Lúc cạnh nhau chúng em rất hạnh phúc và không thể thiếu nhau. Em nhõng nhẽo nhưng anh vẫn yêu thương em. Em chia tay anh tìm cách níu kéo.
Cứ ngỡ sẽ là của nhau vì bọn em cảm giác như không bao giờ có thể xa nhau. Em cũng cho anh thứ quý giá nhất của em vì em xác định sẽ cưới anh. Rồi 1 ngày anh về quê. Em lại dở chứng trách anh không quan tâm, đòi chia tay. Nhưng trong thâm tâm em chưa bao giờ nghĩ thế. Anh không đồng ý em dọa quyết tâm xong anh đồng ý. Em quá tự tin khi nghĩ anh sẽ quay về nhưng rồi em nhớ anh chịu không nổi em lại nhắn tin. Anh thay đổi thành người khác bảo không còn cảm giác gì với em.
Em suy sụp xin lỗi và mong anh quay lại. Anh nhất quyết không chấp nhận và cứ bỏ mặc em dù anh biết em đang đau khổ muốn chết. Em đau khổ quá cầu xin anh nhưng anh vẫn không đồng ý. Em không nghĩ chuyện bất ngờ thế này. Em chưa chấp nhận nổi. Sau đó em gọi điện và bảo anh suy nghĩ lại. Anh nói cho anh thời gian. Em vẫn nhắn tin quan tâm anh nhưng anh chỉ trả lời cho có. Được mấy hôm vẫn nói chuyện với nhau em quyết định sẽ tự nhiên không liên lạc xem anh có thể lấy lại cảm xúc không. Rồi em nhận được tin nhắn anh bảo là dừng lại. Em đau khổ lắm. Giờ em không biết vượt qua thế nào khi trong em vẫn luôn có suy nghĩ anh sẽ vẫn bên cạnh. Có cách gì giúp em cứu vãn mối tình này không vì em thực sự rất yêu anh.

Em thân mến!
Người ta vẫn thường nói “có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được đó là thời gian, lời nói và cơ hội”. Tôi biết rằng hiện tại em đang rất đau khổ và hối tiếc cho những gì đã qua. Nhưng em ạ, con người chúng ta sống là nhìn về hiện tại và nhìn về phía trước, chẳng thể nào có thể đi giật lùi trong khi thời gian cứ mãi miết trôi và không đợi ta.
Khi em nói rằng em lỡ chứng trách anh ấy không quan tâm, đòi chia tay. Nhưng trong thâm tâm em chưa bao giờ nghĩ thế. Anh ấy không đồng ý em dọa quyết tâm xong anh ấy đồng ý và khi em muốn quay lại thì tất cả đã quá muộn, anh ấy không còn bất kỳ cảm giác gì với em. Thực ra, khi yêu nhau, tâm lý chung của rất nhiều người con gái là muốn được cưng chiều, được nhõng nhẹo người yêu, muốn người mình yêu khẳng định họ là tất cả trong lòng chàng. Đôi khi, ban đầu các chàng sẽ cảm giác người con gái đó rất đáng yêu và cảm giác bản thân là người đàn ông vững chãi, là bờ vai nương tựa của các nàng, họ tìm thấy trong đó họ là người mạnh mẽ trước phái nữ. Nhưng cái gì cũng chỉ nên vừa đủ, giống như món ăn mặn quá thì không thể nào ăn được, ngọt quá thì cũng khó nuốt. Bởi thế, nếu như người con gái cứ suốt ngày mèo nheo, giận dỗi đủ điều và hơi tý đòi chia tay thì đôi lúc những người con trai họ không thể chịu nỗi, bản thân họ không thể suốt ngày đi theo để dỗ dành và trong đầu họ cũng sẽ xuất hiện những suy nghĩ về người vợ tương lai, họ lấy vợ về là để cùng nhau chăm sóc gia đình chứ không phải lấy vợ về để suốt ngày chăm bẵm như con nít, rất mệt mỏi. Chắc hẳn đó cũng là lý do tại sao người yêu em lại không thể về với em vì cảm giác quá chán.
Tình yêu nó thuộc về cảm xúc của mỗi người, khi không còn cảm xúc thì có nghĩa tình yêu cũng chẳng thể tồn tại. Anh ấy nói với em rằng anh ấy đã không còn cảm giác gì với em, em cũng cho anh ấy khỏang thời gian để xem thực sự anh ấy còn nhớ mong gì không và kết quả vẫn là anh ấy chọn cách rời xa em. Có lẽ em nên đối diện và chấp nhận sự thật. Chẳng có cách nào có thể níu giữ một người đã không còn thuộc về mình. Em có mong muốn ở bên người mà họ không có bất kỳ cảm giác gì với mình hay không? Và liệu rằng khi có 1 người nhưng trái tim họ không còn dành cho ta thì tình yêu có thực sự bền vững và đi đến một cái kết có hậu?
Có thể, bây giờ trong lòng em đang cảm giác rất đau, nỗi đau cắt da cắt thịt. Đau đớn, dằn vặt vì lỗi là do mình và lo sợ, có sự hối tiếc, có sự ngỡ ngàng mình đã trao cho anh ấy cái quý giá nhất, sẽ cưới nhau thế mà mọi thứ phút chốc tan biến. Em ạ! Vấn đề đó không phải là xấu, xã hội bây giờ cũng đã có cái nhìn nhận thoáng hơn và quan trọng để yêu được một người hay đánh giá một ai người ta vẫn nhìn về cốt cách tâm hồn, về nhân cách. Hơn nữa khi yêu ai cũng có quyền sống và cháy hết mình cho tình yêu đó. Bởi thế khi em cảm nhận được hạnh phúc thì việc em sống thật với cảm xúc trong lúc ấy không có gì là đáng trách và việc đã "trao thân" cho người nào đó không phải là rào cản để em không thể bước tiếp tới tương lai. Có thể em tập quên anh ấy bằng việc tập trung vào công việc nhiều hơn, quan tâm tới các mối quan hệ bạn bè, làm cho mình lúc nào cũng bận rộn để không có thời gian nghĩ về anh ấy. Trên thế giới này chẳng có nỗi đau nào mà không thể vượt qua chỉ cần em đủ mạnh mẽ và dám đối diện với nó.
Chúc em luôn hạnh phúc!