Em chỉ muốn anh vui thôi mà...
Chào anh/chị, em năm nay 27 tuổi, bạn trai em 25 tuổi. Tụi em quen nhau được 2 tháng, tính em thì rất hay giỡn, và nhiều lúc em hay nghĩ ra những câu chuyện không thật, ý em cũng chỉ muốn người nghe được vui thôi chứ em không hề có ác ý.
Nhưng bạn trai em lại không chấp nhận chuyện đó, gần đây em có lỡ nói dối anh ấy một chuyện, và sau khi biết em nói dối, anh đã rất giận và nhất quyết chia tay vì lí do: "Chuyện nhỏ vậy mà em cũng nói dối thì sau này những chuyện lớn hơn thì em còn nói sao nữa!". Em thật sự rất hối hận, em cũng rất thương bạn em, không hề muốn chia tay, em phải làm sao bây giờ. Giờ em có nói gì anh ấy cũng không nghe.
Mong cửa sổ tình yêu giúp em. Cám ơn ạ!

Chào bạn!
Mỗi người có một tính cách và bản sắc riêng. Có thể tính bạn hay đùa và luôn muốn người khác được vui chứ không hề có ác ý nên bạn hay nghĩ ra những câu chuyện không thật. Tuy nhiên, bạn trai bạn thì không chấp nhận được việc người mình yêu không chân thật từ những chuyện nhỏ. Một người mà luôn nói dối trong bất kì chuyện gì thì rất khó để đối phương có thể tin tưởng và thậm chí còn khiến bạn trai bạn luôn băn khoăn, nghi ngờ về tình cảm, cũng như lo lắng về mối quan hệ tình cảm của hai người. Nếu việc nói đùa ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người thì bạn cũng cần thay đổi hoặc bỏ thói quen đó.
Vì bạn trai bạn đặt nhiều niềm tin vào bạn nên khi biết bạn nói dối anh ấy thì một lần mất tín vào bạn và nhất quyết muốn chia tay. Thời gian này chính là cách để hai bạn nhìn nhận lại tình cảm dành cho nhau. Để lấy lại niềm tin đã mất thì bạn cần nhiều thời gian, sự nỗ lực, kiên trì. Bạn có thể thể hiện sự hối hận bằng những việc làm cụ thể thể hiện tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim như quan tâm, chia sẻ những chuyện buồn vui, giúp đỡ anh ấy trong cuộc sống. Bạn cũng có thể nhờ những người bạn thân của anh ấy tác động, khuyên bảo anh ấy. Quan trọng là bạn cần cải thiện tính cách của mình, vì việc luôn muốn người khác vui vẻ khi bên cạnh mình là điều có ý nghĩa nên bạn có thể thay đổi cách thức làm người khác vui vẻ mà câu chuyện vẫn chân thật. Vì có thể chính sự chân thật, vô tư lại khiến người khác vui vẻ hơn là những câu chuyện không có thật, khiến người khác luôn phải hoài nghi về độ tin cậy.
Nếu bạn đã thay đổi bản thân nhưng anh ấy vẫn không muốn quay về bên bạn thì bạn cần mạnh mẽ chấp nhận với việc chia tay. Tình yêu đích thực là khi hai người cùng nhau vượt qua khó khăn, trở ngại để đi đến đích của hôn nhân. Nếu vì không chấp nhận được những thiếu sót của nhau thì sớm hay muộn mối quan hệ của bạn cũng khó mà có thể bền vững.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống!