Em có thực sự đủ "dũng khí" để buông tay...
Em và anh ấy quen nhau cũng được 6 năm, nhưng khoảng thời gian 1 năm trước đó, vô tình biết được anh ấy có qua lại với 1 cô gái chung công ty, rồi sau này em và anh ấy cứ cãi nhau về người thứ 3 đó, trong khi anh ấy khăng khăng cô gái kia không có là gì cả, rồi nhiều lần em phát hiện ra anh ấy chở cô ta đi làm về, rồi chở đi xem phim, chở đi ăn, những lần như vậy em là người nói chia tay, nhưng anh ấy không đồng ý, lúc nào cũng lấy lý do là em ghen tuông vớ vẫn, rồi em vẫn tiếp tục tha thứ và tin anh ấy.
Nhưng rồi sự việc nó vẫn cứ như vậy, và em đành buông tay 1 người mà em nghĩ sẽ là điểm tựa cho cuộc đời mình. Và rồi em chia tay anh ấy đến nay cũng được 7 tháng nay. Nhưng cứ cách 2, 3 tháng là anh ấy gọi điện nhắn tin kiểu muốn hàn gắn lại mối quan hệ.
Nhưng em cương quyết từ chối, nhưng có một điều em luôn thắc mắc là tại sao anh ấy đã say nắng cô gái kia và những lần em chia tay thì anh ấy vẫn đi với cô kia, thì tại sao cứ muốn quay về bên em, thật sự em không thể nào hiểu nổi mong anh chị có thể cho em 1 lời khuyên, hiện tại tâm trạng em rối bời.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những tâm sự của mình về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng em đang có nhiều băn khoăn về tình cảm cũng như những hành động của bạn trai cũ của mình. Tại sao khi đã cảm nắng một người con gái khác mà vẫn mong muốn níu kéo lại mối quan hệ tình cảm với em. Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ những khúc mắc này em nhé!
Khi em đã có quyết định dứt khoát cho mối quan hệ với anh ấy, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định đó. Tuy nhiên, chúng tôi cảm nhận rằng em vẫn dành rất nhiều suy nghĩ bận lòng về anh ấy. Phải chăng một mối tình 6 năm quá sâu đậm, khiến em chưa thể thực sự dứt bỏ anh ấy trong trái tim của mình? Thêm một điều nữa, không biết rằng trước khi chia tay hai em đã giải quyết triệt để vấn đề của mình hay chưa? Em có chắc chắn người yêu “say nắng” người con gái kia, và họ đang có một mối quan hệ tình cảm hay không?...
Để duy trì một mối tình 6 năm, không phải là chuyện dễ dàng. Nó không chỉ là tình cảm mà còn là sự vun vén và nỗ lựa rất nhiều từ phía cả hai em. Vì thế, đâu thể nói dứt khoát là có thể quên ngay được phải không em? Nhất là chia tay khi không phải vì tình yêu đã phải nhạt. Em cảm nhận được người yêu của mình say nắng một người con gái khi anh dành nhiều thời gian quan tâm đến cô ấy. Tuy nhiên anh ấy phủ nhận và cho rằng em ghen tuông vô cớ. Vậy không biết rằng em đã dành thời gian để tìm hiểu thực hư mối quan hệ này là gì hay chưa?... Cũng có thể những cảm nhận của em là đúng, nhưng không thể loại trừ phương án em đã thực sự “hiểu nhầm” anh ấy. Có lẽ rằng, khi yêu không thể tránh khỏi những khúc mắc, nếu không thể giải quyết triệt để thì dù có chia tay vẫn sẽ để để lại nhiều trăn trở, buồn lòng, và là rào cản cho tình yêu hiện tại hay tương lai về sau.
Yêu lâu giúp chúng ta hiểu nhau hơn nhưng nó cũng có thể khiến mối quan hệ trở nên mờ nhạt nếu đôi bên không biết cách làm mới mình, làm mới tình yêu. Nếu như chỉ một phút chểnh mảng dễ khiến nhau có cớ để mở màn một mối quan hệ mới để khỏa lấp hoặc thỏa mãn tình cảm. Bên cạnh đó, đàn ông bản tính thích khám phá và ham chinh phục, nếu như anh ấy thực sự bị “say nắng” với một người con gái khác thì cũng là dễ hiểu.
Trong tình yêu, đôi khi đánh mất rồi ta mới thực sự cảm nhận thấy sự quan trọng của người ấy. Có thể bạn trai cũ cũng đang thực sự hối tiếc khi để mất em chăng? Thế nhưng, việc anh ấy tiếp tục duy trì mối quan hệ thân thiết với cô gái kia và mong muốn hàn gắn lại tình cảm với em lại đang cho thấy sự tham lam và thiếu quyết đoán từ phía anh ấy. Vậy nên em sẽ đưa ra nhìn nhận và quyết định của mình từ hòan cảnh thực tế này.
Trong trường hợp em còn tình cảm và muốn quay lại, thì em nghĩ sao về việc mở lòng, cho anh ấy cơ hội "yêu lại từ đầu". Và em cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc về quyết định dừng lại của mình. Còn nếu như em đã quyết đoán cho mối quan hệ của mình, em cũng cần bền chí với quyết định đã đưa ra, cố gắng đừng quá bận lòng tới anh ấy, điều đó sẽ khiến em dễ dàng hơn để quên dần hình ảnh của anh ấy.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình phần nào giúp em giải tỏa bớt những tâm trạng tiêu cực và có cái nhìn toàn diện hơn cho vấn đề của mình. Chúc em hạnh phúc!