Em đã gạt bỏ lòng tự trọng chỉ mong anh đừng rời xa em...
Xin chào chuyên gia. Em và bạn trai quen nhau được hơn một năm rồi. Lúc mới đầu quen nhau, anh rất dễ thương và không bao giờ nổi giận với em. Cho dù là lỗi của ai thì anh ấy vẫn không nặng lời với em. Nhưng khoảng 4 tháng trở lại đây, anh rất hay dễ nóng giận với em mà mỗi lần như vậy đều né tránh em. Không những vậy, trong thời gian này, chỉ cần có một xích mích nhỏ là lại nói "Anh không còn cảm xúc với em nữa" "Do em làm anh trở thành như vậy" "chúng ta không hợp nhau" ... Và rồi anh đòi chia tay.
Em cố gắng rất nhiều, lòng tự trọng của đứa con gái em củng gạt bỏ chỉ mong anh đừng rời xa em. Và rồi chuyện gì đến củng đến, 20/10 là ngày chúng em rời xa chỉ vì lý do rất đơn giản: em muốn được anh chúc, còn anh thì lại cáu giận bảo em không nghĩ cho anh. Mới chia tay xong, anh lại đi tán tỉnh một bạn nữ khác, em vô tình thấy được tin nhắn của anh và rồi em rất rất buồn. Khoảng thời gian bên nhau đâu phải là ít mà anh quên nhanh vậy?
Em hỏi anh thích bé đó đúng không, anh khăng khăng bảo không và đó là hiểu lầm. Những lời anh tán tỉnh cô bé ấy chưa bao giờ nói được với em. "Y dễ thương như chuột hamster, nhìn mà muốn cắn" "Ngủ ngon nhé cô bé 1m56" "Có đồng ý làm vợ anh không?",tất cả đều chứng tỏ anh thích cô bé ấy. Em đồng ý làm bạn, em hỏi thì đâu cần anh phải giấu. Anh còn chưởi em là không tôn trọng anh, cứ vào facebook của anh trong khi đó em thấy thông báo hiện lên trong điện thoại em (em mượn facebook của anh để đăng nhập tài khoảng game lúc quen nhau).
Anh block tin nhắn em, và nhắn sms cho em một câu "Tôi ghét cô làm ơn tránh xa tôi ra". Bây giờ em rất buồn và cảm thấy không tin tưởng vào người con trai nào nữa rồi (trước đây em củng gặp tình huống này). Em không biết phải làm như thế nào nữa, em rất cần một lời khuyên từ chuyên gia. Em xin cảm ơn!

Chào em.
Khi mới bắt đầu 1 tình yêu, chúng ta ai cũng mơ mộng và nghĩ ngợi ra rất nhiều điều ngọt ngào. Và những cảm xúc đó khiến ta trao gửi cho người mình yêu 1 niềm tin, rằng anh ấy sẽ là chàng hoàng tử mang lại những điều ngọt ngào đó cho ta. Nhưng cuộc sống không như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ bởi thế nếu tin tưởng vào 1 cái gì tuyệt đối đôi lúc nó sẽ làm chúng ta thất vọng, chán chường.
Qua sự chia sẻ, chương trình cảm nhận dường như đây là mối tình đầu tiên của em. Cho nên em chưa bao giờ ngờ tới sẽ có những tình huống nào sẽ xảy ra trong tình yêu và càng không có sự chuẩn bị tâm lý để đối diện với những vấn đề ngoài ý muốn. Hợp rồi lại tan, đó là những chuyện thường tình trong 1 tình yêu. Khi yêu người ta đến với nhau bằng những rung động, giữ lấy nhau vì thấy hợp nhau, vì cùng chung nhiều sở thích, thói quen, quan điểm và còn yêu nhau. Và khi những điều đó không còn thì 1 trong hai sẽ có sự rời đi. Hoặc khi người ta đến với chúng ta không là thật lòng thì sớm hay muộn họ cũng chọn cách để ta ở lại một mình.
Sự việc em và bạn trai chia tay nhau, đó có thể là điều em không hề mong muốn. Tuy nhiên, lý do để tình yêu này tan vỡ không phải là lỗi của em, xuất phát đó là do mong muốn của anh ấy. Và cuộc chia tay này hãy coi là 1 điều may mắn cho em. Bởi lẽ theo như những gì em tâm sự thì quả thực anh ấy không phải là một người xứng đáng với em. Thứ nhất, thực tế anh ấy không phải là người hiền lành như em vẫn nghĩ mà hay cáu, giận dỗi và nổi nóng với em, không có sự tôn trọng trong hành xử. Thứ 2, chia tay em chưa được bao lâu mà anh ấy vội vã đã có người khác thậm chí dành cho họ những điều mà em chưa từng được nhận khi ở bên nhau. Như vậy, bản thân em đừng hối tiếc khi mối quan hệ này tan vỡ.
Trong cuộc sống này, mỗi người là 1 cá thể riêng biệt, không ai là giống ai và cũng không ai hoàn hảo. Sẽ có người tốt, người xấu. Khi ta gặp người không phù hợp thì hãy xem đó là 1 bài học để rút kinh nghiệm hơn cho việc lựa chọn sau này em ạ. Bởi thế, có thể bạn trai của em làm mất niềm tin trong em, đối xử với em không tốt nhưng không phải ai cũng có tính cách như anh ấy. Vẫn còn rất nhiều người đàn ông họ chân thành, quan tâm, chăm sóc và trân trọng người bạn đồng hành của mình, đó là khi họ yêu thật lòng. Vì vậy, bạn trai em không còn tình cảm dành cho em thì đương nhiên anh ta không trân trọng em và có hành động như vậy. Khi bản thân em gặp được 1 người yêu thương em hết mực thì họ sẽ có cách để tạo dựng cho em niềm tin. Đừng quá lo lắng em nhé. Bây giờ điều trước tiên em cần làm là quên đi những chuyện không vui trong quá khứ, tập trung học tập và tham gia nhiều hoạt động để bản thân không còn thời gian nghĩ đến những điều tiêu cực. Hãy để mọi chuyện diễn ra 1 cách tự nhiên. Rồi em sẽ tìm được 1 tình yêu đích thực.
Chúc em luôn hạnh phúc!