Em đã hủy hôn để quay về với anh nhưng rồi...
Em chào chương trình cửa sổ trái tim. Em là nữ 25 tuổi. Em làm quản lý một công ty ở tại Bình Dương, bạn trai em làm ở Sài Gòn. Vì địa lý xa nhau nên em và anh ấy mỗi tuần chỉ gặp nhau chỉ được một lần. Nơi em làm việc thuộc huyện Bầu Bàng - tỉnh Bình Dương, huyện ấy rất buồn không có nơi để thư giãn, mà công việc em rất áp lực. Có những lúc em mệt mỏi chỉ muốn nói chuyện với anh ấy để có thể nhẹ lòng, và thỏa mái sau một ngày làm việc nhưng anh ấy không muốn nghe và có khi mấy ngày không gọi cho em, chỉ nhắn vài ba tin rồi kêu anh đi ngủ.
Với em yêu xa đã buồn tủi nhưng càng buồn hơn là không thể nói chuyện được với người em yêu, tính em hay suy nghĩ lung tung. Em nhiều lần an ủi chính mình và động viên anh ấy cố gắng quan tâm em nhiều hơn tí vì em ở đây không bạn bè không người thân, nhưng anh ấy cũng không làm được. Cuối cùng em quyết định chia tay vì em không thể chịu đựng được nữa. Lúc chia tay anh xong em hầu như mất tập trung với mọi thứ kể cả công việc vì quá buồn nên em nhận lời kết hôn với một người khác, người ấy rất thích em.
Em nghĩ nên chọn người yêu mình rồi về sẽ từ từ vun vén hạnh phúc cho nhau. Nhưng sau đó sắp đến ngày cưới em nhận ra hạnh phúc thật sự là khi em được ở bên người mình yêu và người ấy cũng yêu mình. Nên em xin phép gia đình cho hủy hôn. Gia đình bên trai cũng như bên em rất sốc khi em đưa quyết định như vậy. Sau khi hủy hôn thời gian em chưa nghĩ việc sẽ quay lại với người cũ dù em vẫn nhớ. Sau đó anh ấy chủ động hỏi thăm, anh ấy cũng biết việc em sau khi chia tay em đã đồng ý cưới một người khác, em và anh ấy đã tâm sự rất nhiều và đây có lẽ là lần đầu tiên anh ấy dành nhiều thời gian để nghe em giải bày nỗi lòng của mình từ lúc yêu nhau rồi chia tay và việc hủy hôn.
Sau đó anh ấy chủ động xin cơ hội để cả hai quay lại. Em cũng suy nghĩ và sau những gì xảy ra em vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều. Nên em đã đồng ý. Nhưng quay lại chưa được 1 tuần em và anh ấy có tí tranh cãi, anh ấy đã lôi chuyện em bỏ anh ấy để cưới người khác ra để nói chuyện làm em thấy buồn lắm. Bây giờ em phải làm sao nên níu kéo hay buông tay. Xin chương trình cho em một lời khuyên trong chuyện này ah. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Trong tình yêu chuyện hợp rồi lại tan, tan rồi lại hợp là chuyện thường tình vẫn có thể xảy ra. Nhưng một lần tan là một lần để lại trong nhau những tổn thương, tình yêu phút chốc cũng hóa thành vụn vỡ. Chính vì thế, nếu như xác định muốn quay lại với nhau thì ít nhiều cả hai phải hóa giải những mâu thuẫn trước và cần có sự thấu hiểu nhau nhiều hơn.
Việc em nhận ra tình cảm thực sự của mình và quyết định quay lại với người cũ không có gì là sai. Nhiều trường hợp chia tay, yêu thêm một hai người nhưng cuối cùng nghiệm ra một điều chỉ có người đầu tiên mới là người quan trọng nhất và cả hai nhận ra là cần nhau thì họ lại tìm về bên nhau. Tuy nhiên yêu nhau, cần nhau và quay về bên nhau là một chuyện nhưng có thể ở được với nhau hay không lại là chuyện khác. Có những người vì những cảm xúc trong lòng nên quay lại với người cũ nhưng khi quay về cả hai vẫn không thể hiểu nhau, vẫn gây cho nhau những vết thương lòng thì việc quay lại bên nhau như thế để được gì? Chẳng phải người ta yêu nhau là để được hạnh phúc đó hay sao?
Có thể giống như em, bạn trai em nhận ra sự quan trọng của em đối anh ấy. Thế nhưng khi các em vừa mới quay lại đã có sự tranh cãi, đặc biệt anh ấy có nói về câu chuyện cũ của em thì điều đó em nên có sự suy nghĩ. Liệu bản thân anh ấy đã sẵn sàng quên đi câu chuyện cũ của em hay chưa? Bây giờ mới xảy ra 1 tý chuyện anh ấy đã có sự trách móc như thế, vậy sau này em có đảm bảo anh ấy sẽ không có sự nhắc lại? Hơn nữa, khi yêu em anh ấy đã không có sự quan tâm, chăm sóc hay chia sẻ với em, liệu nếu tiếp tục chuyện tình cảm này anh ấy cũng có cách cư xử như ban đầu thì em có thể chịu đựng được hay không? Việc dừng lại hay tiếp tục phụ thuộc vào mong muốn và những cảm nhận của em về tình cảm mà anh ấy dành cho em cũng như cách hai người giải quyết mâu thuẫn ra sao bởi lẽ ra các em đã suýt để lạc mất nhau 1 lần rồi thì khi tìm lại được nhau lẽ ra các em phải rất trân trọng tình cảm này. Bởi vậy nếu cả hai đều không thể dẹp bỏ cái tôi cùng hướng đến những mục tiêu lớn hơn thì câu chuyện cũ sẽ lại lặp lại và rồi việc được ở bên nhau có thực sự còn nhiều ý nghĩa?. Hãy suy nghĩ chín chắn để có một quyết định đúng bởi vì khi em đã quyết định thì em phải là người chịu trách nhiệm cho quyết định đó.
Chúc em mọi điều tốt lành nhất!