Em dành 20 năm cô độc là để chờ anh xuất hiện...
Em và người yêu em bằng tuổi nhau, nhưng do anh ấy thi vào sau nên là đàn em của em. Em đối với anh ấy là yêu từ cái nhìn đầu tiên. Trước anh ấy, em chưa từng yêu ai cả, có thể nói em dành 20 năm cô độc là để chờ anh ấy xuất hiện, và em thực sự chỉ muốn yêu anh ấy một cách trọn vẹn nhất có thể.
Em đã chủ động làm quen và theo đuổi anh ấy suốt 8 tháng ròng, cuối cùng, anh ấy cũng nhận lời yêu em. Thời gian đầu yêu nhau, bọn em vẫn luôn rất vui vẻ. Em muốn đi chơi là anh ấy lập tức đưa em đi, thậm chí dù bận rộn anh cũng cố dành thời gian cho em nữa. Tuần trước, sau một đợt về quê dài ngày, anh ấy bắt đầu lạnh nhạt với em, em nói nhớ thì anh ấy bảo là trò trẻ con và nói bận.
Hôm em tìm đến phòng trọ gặp anh ấy, anh ấy vẫn ôm hôn em rất vui vẻ, thậm chí còn vì em mà nghỉ làm chiều hôm đó nữa. Nhưng rồi được một tuần sau thì anh ấy lại nói muốn chia tay, với lý do là "Anh cần một cuộc sống mới", em hỏi thì cứ ỡm ờ mãi. Sáng nay bọn em có gặp nhau, em đã làm mọi cách nhưng anh ấy vẫn quyết chia tay mà không chịu nói rõ lý do. Em thực sự rất sợ, vì em không muốn đánh mất tình yêu này chút nào cả! Xin hãy cho em lời khuyên với ạ!

Em thân mến!
Hai mươi năm cô độc để chờ đợi một ngày nào đó chàng xuất hiện, đó sẽ là mối tình đầu tiên rất đẹp, rất ý nghĩa. Lần đầu tiên biết yêu một người là chúng ta trao trọn tình cảm cho người ấy không hề do dự, không hề toan tính và cảm giác chỉ muốn yêu họ, yêu đến mãi mãi.
Tuy nhiên, cuộc sống không phải là mặt hồ phẳng lặng, đôi khi cũng có những gợn sóng mà chúng ta không thể lường trước được. Và tình yêu lại càng khó nói bởi vì tình yêu không phải là vĩnh cửu, nó là cảm xúc, có những điều chúng ta nghĩ, chúng ta chắc chắn sẽ bên nhau trọn đời, yêu thương dài lâu nhưng đến một lúc cảm xúc không còn thì tình yêu sẽ chết.
Như những gì em chia sẻ, em nói rằnng lúc đầu em với anh ấy vẫn luôn rất vui vẻ. Em muốn đi chơi là anh ấy lập tức đưa em đi, thậm chí dù bận rộn anh cũng cố dành thời gian cho em. Đó là điều rất dễ hiểu bởi vì ai trong giai đoạn đầu của tình yêu đều có những giây phút ấy. Tuy nhiên, sự việc anh ấy về quê dài ngày và bắt đầu lạnh nhạt với em, em nói nhớ thì anh ấy bảo là trò trẻ con thì có lẽ em nên nhìn nhận lại. Khi tình yêu mới chớm nở mà phải xa nhau có lẽ trong mỗi người đều có cảm giác nhớ thương người mình yêu, trông ngóng, đợi chờ để được gặp mặt. Người yêu em có thể bận nhưng không thể bận tới mức không có một chút thời gian để ngủ, để nghỉ ngơi và để nhớ về em, để liên lạc với em. Như vậy phải có nguyên nhân khiến anh ấy lạnh nhạt với em. Khoảng thời gian anh ấy về quê em và anh ấy có cãi nhau hay tranh luận điều gì không? Em có thường xuyên nhắn tin, hỏi han anh ấy? Nếu không có bất cứ vấn đề gì mà anh ấy đột nhiên thay đổi thái độ thì em cần xem xem liệu anh ấy có thực sự yêu em?
Còn việc em tìm đến phòng trọ gặp anh ấy, anh ấy vẫn ôm hôn em rất vui vẻ, thậm chí còn vì em mà nghỉ làm chiều hôm đó không thể khẳng định là anh ấy nhớ em, anh ấy yêu em rất nhiều nên mới cư xử như thế. Bởi vì anh ấy ở quê lên, người đến tìm anh ấy là em chứ không phải anh ấy tự tìm em. Hơn nữa, có thể những cảm xúc ôm, hôn là điều bình thường bởi trong không gian chỉ có hai người, mặt khác mối quan hệ của hai em vẫn là người yêu của nhau thì thật khó tránh khỏi những cảm xúc ấy.
Em thân mến! Khi anh ấy nói rằng anh ấy muốn chia tay em vì anh ấy muốn có một cuộc sống mới, ngoài ra không có bất kỳ lý do nào nữa và em cố gắng níu kéo cũng không đựơc thì có lẽ em nên bình tĩnh để suy xét lại tất cả. Nếu anh ấy cho em một lý do cụ thể em sẽ biết mức độ tình cảm đã đến đâu, có thể níu kéo được không, đằng này anh ấy không làm như vậy.
Em ạ! Những gì đã không còn thuộc về mình mà mình cố gắng giữ nó ở bên thì nó giống như lưỡi dao sắc bén khiến em đau bất cứ lúc nào. Nếu như bản thân anh ấy đã không muốn tiếp tục giữ gìn tình yêu này thì em nên đối diện với sự thật và học cách buông bỏ. Tình cảm rất dễ hình thành và cũng dễ mất đi bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người. Chúng ta chẳng thể nào có thể bắt ép trái tim một người làm những điều mà bản thân họ không mong muốn.
Có thể thời gian đầu em sẽ khó quên được anh ấy, nhưng lâu dần mọi thứ sẽ ổn.Thay vì việc ngồi trông đợi tin nhắn của anh ấy, trông đợi những lần hẹn hò em nên tập trung việc học tập, đi chơi cùng bạn bè hoặc có thể em làm thêm một công việc nào đó miễn sao em không cho bản thân mình nhiều khỏang thời gian trống nghĩ về anh ấy. Biết đâu đó vào một ngày em tìm được cho mình một người yêu thương em thật lòng và cũng khiến trái tim em rung động. Mạnh mẽ lên nào cô gái!
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em!