Em đổi thay vì "dung nhan" anh "xuống cấp"?
Em xin chào chuyên gia tư vấn ạ. Mong anh, chị tư vấn giúp em với. Em năm nay 19 tuổi và bạn gái em cũng 19 tuổi. Hiện tại em đang là sinh viên, còn cô ấy đã đi làm rồi. Cô ấy làm ở Sài Gòn còn em học ở Hà Nội. Chúng em quen nhau được ba tháng, trong đó 1 tháng tìm hiểu và 2 tháng yêu. Yêu nhau được nửa tháng thì cô ấy vào Sài Gòn và em lại ở Hà Nội.
Bên cạnh cô ấy rất nhiều chàng trai tán tỉnh, ở thời gian đầu mới yêu thì yêu rất say đắm. Nhưng dần về sau khi dung nhan em xuống tàn phai, mặt đầy mụn và sẹo thì cô ấy cũng dần dần chẳng còn quan tâm em như trước nữa, nhiều khi rất vô tâm với em. Chẳng bao giờ chủ động nhắn tin hay gọi điện cho em trước, em nhắn tin nào thì trả lời tin ấy, chứ em mà không nhắn thì thôi và rất nhiều lần còn xem tin nhắn rồi mà không trả lời nữa.Và có rất nhiều lần còn chửi em và xúc phạm em nữa nhưng em đều chịu đựng xem như chưa có chuyện gì. Mỗi khi 2 đứa cãi nhau cho dù ai sai, em cũng là người xin lỗi đầu tiên. Em đã cho giới thiệu cô ấy cho bạn bè của em, thậm chí còn công khai trên mạng xã hội. Thế nhưng cô ấy lại không muốn cho ai biết em yêu cô ấy.
Có những lần em tặng quà hay nộp thẻ điện thoại cho thì cũng chẳng có một lời cảm ơn. Có phải vì em đã xấu đi hay cô ấy biết em yêu họ quá nhiều để rồi xem em không ra gì không ạ?

Chào em!
Em đang buồn vì mới yêu nhau một thời gian ngắn nhưng tình cảm của bạn gái dành cho em dường như đã có sự thay đổi. Em cũng đang băn khoăn không biết điều gì đã khiến cô ấy trở nên lạnh nhạt với em. Chương trình xin được chia sẻ với em tâm sự này.
Yêu nhau, hẳn không ai muốn phải xa người yêu mình. Thêm vào đó, khi yêu xa cũng sẽ rất nhiều yếu tố tác động đến tình cảm của hai người dành cho nhau. Có lẽ em đã rất hạnh phúc lúc mới yêu bạn gái. Tuy nhiên, chỉ mới hai tháng quen nhau và chuyển vào Sài Gòn làm việc, tình cảm của cô ấy dành cho em đã thay đổi rất nhiều. Bạn gái không còn quan tâm em nhiều nữa, cũng thường hay vô tâm, hờ hững khi không chủ động hỏi thăm em và có lần còn không trả lời. Thậm chí đã nhiều lần có lời lẽ không phải và xúc phạm em mặc cho em quan tâm rất nhiều. Khi yêu, hẳn em sẽ cảm nhận được tình cảm của đối phương dành cho mình. Bởi vậy em đã rất buồn và tổn thương khi cô ấy đã phụ lại sự chân thành của em, trong đó có cả những món quà về vật chất và tinh thần.
Em thân mến, chương trình hiểu rằng em muốn biết điều gì khiến cô ấy đổi thay như vậy. Có thể là một trong hai, hoặc cũng có thể là cả hai lý do mà em đang băn khoăn. Tuy nhiên, dù lý do là gì có lẽ nó cũng không quan trọng, quan trọng là tình cảm của cô ấy đối với em như thế nào? Chỉ một thời gian ngắn xa nhau mà cô ấy đã tỏ ra lạnh nhạt, thờ ơ trước sự quan tâm của em như vậy, có lẽ tình cảm của cô ấy dành cho em không thực sự chân thành và đủ lớn để vượt qua những yếu tố tác động từ bên ngoài. Nếu như cô ấy thay đổi chỉ vì ngoại hình của em, vậy em có muốn người con gái mình yêu chỉ yêu em vì ngoại hình mà không phải là con người, tính cách của em? Nếu như có nhiều người tán tỉnh mà cô ấy cảm thấy người đó tốt hơn em và muốn đến với họ, vậy em cũng khó thể thay đổi được bởi đó là tính cách của cô ấy. Nên không phải với người con trai này, sẽ là người con trai khác mà thôi.
Có thể do cách thể hiện tình yêu của mỗi người là khác nhau, nhưng dường như cô ấy cũng không muốn mọi người biết em là người yêu hiện tại của cô ấy nên mới không công khai mối quan hệ này. Liệu rằng tình yêu như vậy có thể được bền lâu? Em có còn muốn tiếp tục yêu người con gái phụ lại tình cảm của em và làm em tổn thương như vậy?
Bên cạnh đó, trong tình yêu, điều quan trọng nhất đó là phải luôn là chính mình. Khi em mải chạy theo để cố gắng níu kéo, gìn giữ tình cảm của bạn gái mà bất chấp đúng – sai, nhận lỗi hết về mình, là khi đó em đang đánh mất bản thân. Đó cũng là một yếu tố dễ khiến em không còn hấp dẫn, thú vị đối với đối phương nữa.
Em thân mến, tình yêu đến và đi, một phần do duyên, nhưng phần nhiều là ở lòng người. Nếu cô ấy không còn đặt tình cảm ở nơi em nữa, có lẽ em cũng không thể làm khác được. Tình yêu phải xuất phát từ hai phía và hai người phải cùng nắm tay nhau đi qua thử thách mới có thể bên nhau lâu dài được. Nếu cô ấy thực sự không còn trân trọng em, không trân trọng mối quan hệ này, có lẽ em cũng nên buông tay để giải thoát cho cả hai và để em tránh tổn thương thêm. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất chữa lành mọi vết thương.
Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này!