Em ghen với cô gái từng là quá khứ của anh
Xin chào anh chị. Em năm nay 26 tuổi và đang yêu một anh 35 tuổi là đồng nghiệp với em. Hai bên đã tìm hiểu và yêu nhau được 1 năm và cũng xác định tiến tới hôn nhân. Anh cũng đưa em về ra mắt gia đình và họ hàng, mọi chuyện đều ổn thoả nhưng đợt vừa rồi anh đưa em đi họp lớp cùng anh.
Trong lớp học ấy có một chị là người yêu cũ của anh đã học cùng anh 6 năm và hai anh chị yêu nhau cũng được mấy năm lận. Sau khi anh đi du học đến năm thứ 3 thì chị kia ở nhà lấy chồng. Anh rất suy sụp. Đến nay thì chị ấy cũng lấy chồng được 8 năm rồi và có 1 đứa con gái. Trong lúc cả lớp đi hát karaoke thì em thấy anh vừa hát vừa nhìn và để ý chị ấy rất nhiều lần dù em cũng ở đó. Em cảm thấy dù qua bao nhiêu năm anh vẫn luôn để ý và chưa quên được chị ấy. Em cảm giác rất sốc và mất niềm tin vào tình yêu. Đây là mối tình đầu tiên của em. Em không biêt làm sao cả. Em có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực về mối tình này. Xin anh chị cho em lời khuyên với ạ. Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Trên đời này có lẽ chẳng ai có đủ bao dung để san sẻ người mình yêu với một người khác. Và càng đau đớn khi ở bên cạnh một người mà tình cảm người đó lại không thể trọn vẹn dành cho ta. Chắc hẳn đó cũng là cảm xúc của em ngay lúc này. Chúng tôi xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Em biết không, trong cuộc đời của mỗi người thường ít nhất trải qua ba mối tình: thứ nhất là cuộc tình ngây ngô, khờ dại; thứ hai là cuộc tình khắc cốt ghi tâm; thứ 3 là một lần bên nhau trọn kiếp. Việc anh ấy đã từng có một người yêu cũ cũng là bạn học suốt 6 năm trời và vì những lý do khách quan nên cả hai không thể đến được với nhau nó thuộc về quá khứ. Mà đã là quá khứ thì chúng ta không thể lật lại để hờn ghen hay tranh cãi. Có thể trong lúc hát karaoke anh ấy nhìn cô bạn kia, để ý cô ấy rất nhiều nhưng đó chỉ là cảm xúc của sự hoài niệm, bao nhiêu năm xa cách nay được họp lớp, bỗng dưng được gặp lại người yêu cũ thì không ai có thể tránh khỏi được cảm giác lúc đó. Em cần hiểu và thông cảm cho anh ấy.
Chúng ta sinh ra trong cuộc đời này ai cũng có một trái tim để yêu, để thuơng, không thể lãnh đạm với mọi vấn đề của cuộc sống. Có lẽ vì đây là mối tình đầu hơn nữa tình cảm của em dành cho anh ấy rất nhiều nên em chưa thể nào chấp nhận hoặc tưởng tượng ra có một ngày sự việc sẽ như thế. Thế nhưng em ạ, mọi thứ anh ấy làm không phải là vấn đề quá đáng trách. Điều quan trọng là ở hiện tại, cô bạn ấy đã có gia đình, anh ấy cũng đã có người yêu là em, chẳng thể nào có thể thay đổi lại tất cả. Dù trước kia hai người họ có yêu nhau say đắm nhưng cái kết vẫn là ai sẽ cùng anh ấy bước tiếp nửa cuộc đời còn lại. Em nên nhìn vào thực tại, xem xét tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào? Anh ấy có quan tâm, chăm sóc, yêu thương em hay không? Gia đình anh ấy có quý mến em? Nếu như tất cả đều có thì không có vấn đề gì em phải suy nghĩ nhiều và điều em cần làm là vun vén cho tình cảm ấy thật sự bền vững và ngọt ngào. Anh ấy đã từng có một nỗi đau quá khứ và chắc rất khó khăn để anh ấy có thể mở lòng yêu một ai đó. Chắc hẳn em phải là người con gái rất đặc biệt mới khiến anh ấy quyết định đến bên em. Em có thể là người giúp anh ấy quên đi quá khứ và yêu em nhiều hơn chứ?
Nếu như bản thân em không thấy vui, không muốn có điều đó xảy ra em có thể trao đổi với anh ấy để anh ấy có cách điều chỉnh phù hợp. Anh ấy yêu em chắc chắn sẽ không làm những điều dại dột khiến em buồn lòng. Tuy nhiên, sau tất cả mà anh ấy không thay đổi, em cũng không thể chấp nhận đựơc thì em lúc đó dừng lại hay không mối quan hệ này phụ thuộc ở em. Hi vọng em có sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!