Em "khó" con mắt, anh "yếu" thể lực, liệu có nên đến với nhau?
Cháu xin gửi lời chúc sức khỏe tới chương trình và các thành viên trong ban tư vấn ạ! Thời gian này cháu rất buồn và cũng không ngừng suy nghĩ biết nên làm gì để cải thiện tất cả sao cho giữ chọn chữ hiếu và vẹn tình. Chuyện của cháu là như vậy.
Cháu có quen một cô bé cách đây 1 năm trên trang hẹn hò facebook. Cô bé đó bị bạch tạng. Thời gian đó có hẹn làm quen đi chơi được 2 lần nhưng chắc do tuổi và cách suy nghĩ khá là khác nên cô bé đó không muốn tiếp tục để làm quen yêu đương. Thời gian cũng nhanh gần đây khoảng 2 tháng cháu có nhắn tin qua lại để bày tỏ yêu thương. Cô bé chấp nhận nhưng thực tế cháu không biết có phải đó chỉ là một phía bên cháu hay là sự lựa chọn cuối cùng của cô bé để cho xong muốn lấy 1 tấm chồng. Và vừa rồi hai đứa cũng có đi lại rồi chuyện gì tới cũng sẽ đến, tuổi yêu mà ai cũng phải vượt qua giới hạn của tình yêu. Vậy là tình cảm sẽ càng gắn bó hơn nhưng bố và mẹ cô bé muốn cháu xin phép và cả gia đình xuôi thăm nhau để tiến xa hơn. Cháu cũng xin phép bố em cho qua lại gia đình để tìm hiểu mong hai bác và gia đình tạo điều kiện. Có lẽ là cháu cũng hơi vội khi không tạo dịp để cho cô bé về nhà chơi nhiều hơn để bố mẹ thấy. Cũng chỉ 1 lần về nhà chơi do cô bé thị lực kém vậy là câu chuyện bắt đầu từ đó.
Khoảng cách cũng khá là xa do công việc nên 2 đứa chỉ trò chuyện qua face, cuối tuần cháu mới xuôi rồi 2 đứa đi uống nước tâm sự với nhau. Hôm vừa rồi cháu có bảo em đưa bố mẹ và anh trai xuôi nhà chơi mang tính chất gia đình xuôi thăm hỏi cũng là để tạo tiền đề cho 2 đứa. Sau hôm này về bố mẹ và anh trai cũng nói với cháu rằng nên tìm hiểu thật kỹ và cũng nên giãn ra vì 2 đứa như vậy không được. Em mắt kém thị lực giảm sút sau này cuộc sống sẽ khó khăn hơn, giàu đôi con mắt khó đôi bàn tay là vậy, còn cháu thì thể trạng cũng yếu sau này hai đứa sẽ vất vả.
Nói về hoàn cảnh của em, cháu thương lắm vì bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ mà nhà bố mẹ nuôi bây giờ cũng tốt nên cháu không nỡ. Bỏ thì thương vương thì tội. Mẹ cũng nói nhiều cháu thêm áp lực về mọi mặt. Thấy mình vô dụng quá 32 tuổi đầu mà làm mọi người phải suy nghĩ. Cháu thấy buồn vì chuyện này giờ không biết xử trí ra sao để vẹn đôi đường. Mong chương trình giúp đỡ cháu. Xin cảm ơn.

Chị chào em. Trước hết chương trình tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn lời chúc của em và thay mặt chương trình, chị chúc em sức khỏe, thuận lợi trong công việc, cuộc sống.
Ở trong hoàn cảnh của em cũng khó tránh khỏi những suy nghĩ, bởi kết hôn sẽ là một hành trình dài gắn bó hai người với nhau. Để có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, trước hết hai người cần đến với nhau vì tình yêu, biết sẻ chia, đồng cảm, tôn trọng nhau. Ai cũng xứng đáng được yêu, được hạnh phúc và người ta vẫn nói rằng “mây tầng nào gặp gió tầng ấy”. Có thể lí do hai em quyết định tìm hiểu và đến với nhau vì cảm thấy cả hai phù hợp với nhau.
Hiện nay cả hai em đã có công việc ổn định chưa? Và các em có xác định nếu như về chung một nhà thì hai em sẽ ở đâu, làm công việc gì chưa? Về phía gia đình hai bên, cũng không tránh khỏi những lời khuyên nhủ vì thực chất sức khỏe của hai em cũng không được tốt, bố mẹ hai bên cũng lo lắng sau này các em sinh con đẻ cái cũng vất vả. Nhưng nếu như hai em thương yêu nhau thật lòng, quyết tâm đến với nhau thì chắc chắn sẽ thuyết phục được người nhà vì hiện tại các em cũng không bị phản đối gay gắt.
Điều mà em cần suy nghĩ nhất ở đây đó là các em cũng chỉ mới bắt đầu yêu nhau 2 tháng, lại đang yêu xa. Để tốt nhất thì hai em nên dành thêm thời gian để tìm hiểu nhau, cũng như lên kế hoạch cụ thể rõ ràng về tương lai: công việc ra sao? Kế hoạch thăm khám sức khỏe trước khi quyết định đi đến hôn nhân. Khi điểm xuất phát của các em chưa được thuận lợi thì có những thứ các em cần phải chuẩn bị mọi thứ kĩ càng, chắc chắn. Thời gian sẽ cho em câu trả lời về tình cảm của bạn gái dành cho em ra sao và cũng sẽ giúp em nhìn nhận rõ hơn tình cảm của em dành cho bạn gái thế nào. Chị chúc hai em luôn mạnh khỏe và gọi tên được cảm xúc ở trong lòng mình em nhé!