Em không muốn là phiên bản "em gái mưa" đâu...
Em và anh chỉ vừa mới quen nhau được 5 tháng và tụi em mới chia tay được 1 tháng. Trong thời gian quen nhau tụi em gặp nhau phải nói là hằng ngày, 1 tuần đủ 7 ngày gặp nhau. Có khi không phải là đi chơi, ăn uống mà chỉ cần gặp nhau qua nhà nhau chơi chỉ vậy thôi.
Vậy mà bất ngờ sau ngày đi chơi chung với đám bạn của em thì anh ấy nói với em là vì anh ấy còn yêu người cũ nên em với anh chia tay nhưng tình cảm dành cho em anh vẫn có. Nhưng Người cũ của anh cũng đã có người khác rồi. Anh nói với em anh không muốn lừa dối bản thân cũng như lừa dối em nên anh chọn cách thẳng thắn với em. Em hoàn toàn suy sụp.`
Hiện tại anh vẫn nói chuyện với em bình thường, anh cũng nói với em là cứ nói chuyện với anh bình thường như anh em, bạn bè nhưng tuyệt đối không nhắc đến chuyện tình cảm. Mà mỗi lần em nhắc đến tình cảm là anh lại lờ đi anh nói anh không muốn nghe. Anh nói chuyện với bạn em thì anh lại nói là thương em nhớ em nhưng anh không muốn em khổ, không muốn em lại hi vọng gì nơi anh.
Có lần anh đi chơi với bạn, khuya về đi offline anh vẫn chạy qua nhà em hỏi mượn em tai phone, sạc dự phòng nữa. Em không hiểu tại sao mọi thứ với anh lại dễ dàng như vậy. Bây giờ em không biết phải làm sao, liệu có còn hàn gắn lại được nữa không khi tình cảm em dành cho anh quá nhiều? Em phải làm như thế nào đây? Bạn bè bảo em nên cắt đứt mọi liên lạc với anh đi nhưng em làm không được. Thật sự bây giờ em rất cần một lời khuyên.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang suy sụp, tổn thương khi bạn trai nói lời chia tay vì anh ấy vẫn còn thương người cũ. Chương trình chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này!
Chắc hẳn rằng bạn dành cho bạn trai rất nhiều tình cảm nên khi anh ấy nói lời chia tay bạn mới cảm thấy hụt hẫng như vậy. Nhưng bạn có nghĩ rằng bản thân cần bình tĩnh để tìm hiểu lí do khiến bạn trai cư xử như vậy hay chưa? Ngoài lí do anh ấy chia sẻ là còn dành tình cảm cho người cũ nên không muốn bạn phải chịu thiệt thòi thì có nguyên nhân nào khác nữa hay không? Có thể do quan điểm của hai bạn trong tình yêu chưa thực sự hòa hợp hoặc cũng có thể do tình cảm bạn trai dành cho bạn chưa đủ lớn để có thể gắn bó lâu dài.
Bạn biết đấy! Chuyện bạn gái cũ của anh ấy hiện tại có người yêu hay không cũng không tác động được đến quyết định của bạn trai. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm anh ấy dành cho bạn như thế nào mà thôi. Và ngay cả hành động bạn trai mượn đồ của bạn cũng không thể khẳng định anh ấy còn dành tình cảm cho bạn hay có tâm ý gì khác, mà bạn hãy cảm nhận tình cảm của bạn trai qua chính sự quan tâm, chia sẻ mà anh ấy dành cho bạn.
Chúng tôi hiểu những chia sẻ của bạn trai với bạn bè về tình cảm dành cho bạn và hành động của anh ấy khiến cho bạn cảm thấy mâu thuẫn, băn khoăn. Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn trai về vấn đề này? Bạn có thể chia sẻ những thắc mắc của bản thân đối với tình cảm của bạn trai khi một mặt anh ấy muốn chấm dứt tình cảm riêng tư, muốn hai người làm bạn, một bên lại nói nhớ thương bạn đối với những người khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu những khó khăn mà anh ấy đang gặp phải để động viên anh ấy cùng cố gắng vượt qua. Hãy chia sẻ để anh ấy hiểu bạn đủ mạnh mẽ và niềm tin để cùng anh ấy bước tiếp. . Bạn cũng có thể bày tỏ để anh ấy hiểu được bạn vẫn còn dành rất nhiều tình cảm cho anh ấy và muốn biết được tình cảm của anh ấy dành cho bạn như thế nào cũng như định hướng trong tương lai của anh ấy ra sao.
Nếu bạn trai có thể nhìn nhận lại tình cảm của bản thân và cùng bạn vun đắp tình cảm là một điều đáng mừng. Trong trường hợp bạn trai vẫn chỉ muốn giữa hai người là mối quan hệ bạn bè thì có lẽ bạn cũng cần tôn trọng và chấp nhận quyết định đó. Bởi lẽ, tình cảm là sự tự nguyện, nếu gượng ép thì rất khó có thể được hạnh phúc. Bạn trai cũng đã thể hiện ý tứ rất rõ ràng trong định hướng tình cảm đối với bạn và không hề có sự mập mờ, không dứt khoát. Vấn đề chính là bạn có thể chấp nhận được điều đó và dũng cảm vượt qua chuyện này hay không mà thôi. Bạn ạ! Bạn còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội để bạn tìm được người thực sự yêu và phù hợp với mình. Nếu cứ mãi đeo đuổi một tình yêu không phải là của mình thì bản thân bạn sẽ là người chịu thiệt thòi.
Chúc bạn sớm mạnh mẽ vượt qua mọi chuyện!