Em không thể cùng anh đi đến cuối cuộc đời...
Chào các anh chị trong ban biên tập. Đầu tiên cho em gửi lời chúc sức khỏe đến các anh chị.
Em và bạn gái em năm nay 23t. Bọn em đã yêu nhau được 3 năm rồi, cũng đã có một thời gian sống thử với nhau cho đến khi ra trường. Gia đình 2 đứa cũng khá xa nhau, lúc đầu bọn em yêu nhau rất nhiều,cô ấy nói sẽ chấp nhận tất cả để đến với nhau. Nhưng theo thời gian,cô ấy lại nói không muốn yêu nhau nữa,vì nhà em xa quá,cô ấy lại không muốn xa bố mẹ, mặc dù em biết cô ấy vẫn còn yêu em. Vì muốn giữ cô ấy,dần dần em bị động trong tình yêu,còn cô ấy chủ động tất cả.
Em đã cố gắng hơn 1 năm rồi nhưng chuyện 2 đứa vẫn không đâu vào đâu. Em vẫn cố thuyết phục cô ấy, còn cô ấy vẫn muốn dừng lại. Nhưng vì cả 2 còn tình cảm nên không dứt được. Mà em thì lại còn yêu cô ấy quá nhiều, quên không được,nhưng cũng thương cô ấy vì nếu đến với em thì cô ấy phải xa gia đình, bạn bè,nếu thế thì em lại quá ích kỷ. Bây giờ em không biết phải làm sao, nên quên đi hay vẫn cố gắng thuyết phục cô ấy ? Nếu cố gắng rồi liệu có kết quả gì không ? Em đã cố gắng rất nhiều và làm tất cả để giữ cô ấy rồi. Em xin anh chị trong ban biên tập cho em một lời khuyên,em cảm ơn ạ
tình yêu, thuyết phục, phản đối, gia đình, chuyên gai tư vấn, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em !
Cảm ơn em đã gửi cho chúng tôi, chắc hẳn em đang cảm thấy khó khăn trong chuyện tình yêu của mình. Khoảng cách về địa lý tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gây không ít khó khăn cho các cặp đôi. Theo tâm lí chung cô gái nào cũng muốn kết hôn gần nhà vì muốn gần bố mẹ để bố mẹ chăm sóc và cũng tiện chăm sóc cho bố mẹ.  Bạn gái em cũng muốn vậy.
Về em, em đang thuyết phục bạn gái tiếp tục tình yêu này. Nếu em muốn cô ấy tin em, em cần có căn cứ rõ ràng và những hành động cụ thể chứ không phải chỉ là những lời nói suông. Em có thể chứng minh cô ấy tin rằng dù cô ấy bên em và xa gia đình, em vẫn có thể chăm lo cho cô ấy, tạo điều kiện cho cô ấy được về với gia đình nhiều nhất có thể. Em đủ tự tin để mang lại cho cô ấy một cuộc sống hạnh phúc. Vì khi có được em tức là gia đình cô ấy có thêm một người con rể hiếu thảo cùng chăm lo cho cha mẹ đôi bên tại sao lại là thiệt thòi. khoảng cách địa lý sẽ là khó khăn khi chúng ta có khoảng cách chính từ tình cảm.
Em có thể cố gắng nhiều nhất có thể theo những gì mà em có, còn quyền quyết định có tiếp tục yêu cô ấy hay không phụ thuộc vào cô ấy. Nếu như cô ấy có đủ lòng tin vào em vào về tình yêu, cùng với em vun vén tình yêu, thuyết phục bố mẹ thì chị chúc các em hạnh phúc. Còn nếu cô ấy quyết định buông tay thì giữa các em chắc chỉ còn là kỉ niệm. Khi ấy em không thể làm gì hơn ngoài tôn trọng quyết định của cô ấy và tìm lại cho mình một nửa phù hợp.
Dù kết quả là niềm vui hay nỗi buồn chị cũng mong em mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống!