Em muốn chia tay chỉ vì mẹ phản đối hay còn lý do khác?
Xin chào các anh chị ạ. Em tên là Thxx, năm nay em 26 tuổi, ở Nghệ An ạ. Người yêu em kém em 5 tuổi, ở Thanh Hóa, hai nhà cách nhau khoảng 120km. Bọn em yêu nhau được 9 tháng thì em sang Nhật làm việc.
Từ khi em sang Nhật đến giờ cũng được 7 tháng rồi ạ. Bọn em vẫn thường xuyên gọi điện nhắn tin nói chuyện. Cô ấy đang làm công ty nên lâu lâu mới về nhà chơi. Bố mẹ của cô ấy không biết chuyện bọn em yêu nhau.
Hôm vừa rồi cô ấy về quê rồi nói chuyện với bố mẹ cô ấy. Nhưng bố mẹ không đồng ý vì không muốn con lấy chồng xa. Mà em thấy Thanh Hóa với Nghệ An cũng không phải xa lắm, mà thời đại bây giờ giao thông liên lạc cũng thuận lợi. Cô ấy vì không muốn mẹ buồn nên có ý muốn chia tay em. Em thì yêu cô ấy rất nhiều. Mặc dù bây giờ yêu xa em vẫn cố níu kéo.
Cô ấy cũng yêu em nhưng không muốn mẹ buồn nên cũng đang rối. Vậy bây giờ em phải làm thế nào để cùng cô ấy thuyết phục được bố mẹ cô ấy đồng ý cho hai đứa tiếp tục yêu nhau, để cho cô ấy chờ em về để tổ chức đám cưới ạ. Em xin cảm ơn chương trình ạ.

Em thân mến! Trong tình yêu, ai cũng mong muốn được ở gần bên người mình yêu, được quan tâm, lo lắng cho nhau mỗi ngày. Nhưng cũng vì những hoàn cảnh bắt buộc mà chúng ta phải xa cách người mình yêu. Yêu xa không dễ dàng nhưng nếu yêu nhau thật lòng thì cả hai sẽ vượt qua được những khó khăn ấy. Chị cũng hiểu được phần nào những tâm tư, lo lắng của em.
Chị đồng tình với suy nghĩ của em, đó là Nghệ An - Thanh Hóa là "láng giềng" của nhau, khoảng cách cũng không xa lắm, trong khi đó phương tiện giao thông, đường xá cũng khá thuận tiện. Nhưng em có nghĩ rằng, đó chỉ là "lý do" bạn gái đưa ra không? Thứ nhất, mẹ bạn ấy chưa biết em là ai, chưa gặp em, nên làm sao có thể kiên quyết phản đối em như vậy được. Thứ hai, nếu bạn gái thật lòng thương yêu em, thì bạn ấy sẽ biết dùng lí lẽ để thuyết phục mẹ cũng như thể hiện sự quyết tâm cùng em chứng minh việc mẹ phải đối đó thực sự vô lý. Trong khi đó, bạn ấy vẫn còn trẻ, em lại đang đi làm xa, nếu có xác định cưới thì cũng vài năm tới, nên chị thấy việc bạn ấy nói không muốn mẹ buồn mà phải chia tay cũng chưa hợp lý cho lắm.
Hoặc cứ cho rằng điều bạn gái nói đúng là như vậy, thì chứng tỏ tình cảm của bạn gái dành cho em cũng chưa đủ lớn. Tại sao cô ấy mới chỉ kể với mẹ, mẹ không đồng ý là cô ấy đã có ý muốn chia tay em ngay. Em nên nói với bạn gái, đây chỉ là thử thách của hai đứa, nếu vượt qua được thử thách này, chẳng phải tình cảm của hai em sẽ càng bền vững hơn sao. Bạn gái cũng đang đi làm xa nhà, bởi vậy cũng sẽ ít phải đối mặt với mẹ hơn, nên chị cho rằng những lời mẹ tác động đến bạn gái cũng không quá lớn. Bản thân cô ấy cũng trưởng thành rồi, cô ấy cũng phải có chứng kiến và sự hiểu biết để thuyết phục mẹ chứ.
Hiện tại em và bạn gái có thường xuyên liên lạc với nhau không? Em cứ phân tích với bạn gái những điều như chị nói ở trên, còn tất cả tùy thuộc vào bạn gái quyết định. Nhưng chị nghĩ rằng, qua những gì bạn gái thể hiện, em sẽ cảm nhận được tình cảm của cô ấy dành cho em ở mức độ như thế nào. Em đang đi làm ở nơi đất khách quê người, chị chúc em mọi việc thuận lợi và có nhiều sức khỏe em nhé! Trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn một lần nữa cảm ơn em đã dành sự tin tưởng đến chương trình.