Em sai rồi, anh xin lỗi em đi!
Chào ban tư vấn! Em có vấn đề muốn hỏi ban tư vấn.
Em và bạn gái quen nhau cũng gần được 8 tháng, thời gian quen nhau cả hai rất vui, mỗi lần khi cả hai có gì giận nhau thì em luôn là người chủ động xin lỗi trước. Quen nhau rồi giận nhau cũng 2,3 lần nhưng lần này thì em thấy cô ấy không còn như lúc trước nữa. Lần này giận nhau em đã quỳ xuống xin cô ấy tha lỗi, cô ấy cũng đồng ý nhưng vẻ mặt không vui.
Cô ấy còn nói là bây giờ anh có làm gì thì cũng chỉ sợ mất cô ấy mà thôi, chứ mai này nếu đã thành vợ chồng thì sẽ không còn những lần xin lỗi như vậy nữa. Giờ em rối lắm không biết nói gì cho cô ấy hiều là cô ấy quan trọng với em như thế nào, em khẳng định sẽ cưới cô ấy làm vợ, giờ em phải làm gì?
Em có nên đi xa một chút đề muốn nói cho cô ấy biết rằng là dù mình đi hơi xa, em đã là của anh thì anh vẫn rất cần em bên cạnh, em có nên làm vậy không? Xin ban tư vấn giải đáp dùm em, chân thành cám ơn!

Em thân mến!
Giận dỗi trong tình yêu là điều trong thể tránh khỏi ở bất kì một mối quan hệ nào. Tuy nhiên, em lại đang cảm thấy băn khoăn không biết làm thế nào để khiến cho người yêu tin tưởng vào tình cảm của em dành cho bạn ấy. Sau đây là đôi dòng tâm sự của tôi về câu chuyện của em.
Em có chia sẻ rằng, trong khoảng thời gian 8 tháng quen nhau, hai em thỉnh thoảng cũng có những cuộc cãi vã, giận hờn và thường em luôn là người chủ động nhận lỗi, làm lành. Thế nhưng ở lần giận dỗi này thì người em có thái độ khác hẳn, cô ấy có vẻ không tin tưởng vào tình cảm của em. Không biết rằng điều gì khiến cho mối quan hệ của em và bạn gái xuất hiện mâu thuẫn? Theo em vì sao lại có sự khác biệt trong cách ứng xử của cô ấy khi em đã quỳ xuống để xin lỗi? Đã có khi nào em chia sẻ thẳng thắn với bạn gái để bạn hiểu được những nỗi băn khoăn, bất an của em khi cảm nhận được những điều khác biệt từ phía cô ấy?
Thực tế nhiều người vẫn cho rằng người con trai khi thường chỉ lãng mạn, nhường nhịn con gái khi yêu thôi, còn sau này khi về chung một nhà thì những người chồng thường không yêu chiều, ngọt ngào với vợ mình nữa. Thế nên, em có thể tìm hiểu xem điều gì khiến gần đây cô ấy lại suy nghĩ về những điều như vậy? Là do cô ấy tự cảm thấy bất an hay do em có điều gì không đúng?
Một số người lựa chọn đi xa hoặc im lặng một thời gian để cả hai nhìn nhận lại tình cảm của mình và vị trí của đối phương ở trong lòng. Nhưng em lưu ý rằng, lựa chọn đó giống như là “một con dao hai lưỡi”, nếu chẳng may thì em sẽ có thể đánh mất đi tình yêu của mình, nhất là khi bạn gái bạn đang hoang mang, bất an về tình cảm em dành cho cô ấy. Có rất nhiều cách để có thể thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương, đó là sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ; những lời nói an ủi, động viên; và cả những ngôn ngữ không lời như ánh mắt, sự trìu mến…
Bên cạnh đó, em hãy nhớ là không phải lúc nào cũng phải nhường nhịn mới chứng tỏ được tình cảm em dành cho cô ấy. Liệu em có thể nhường nhìn cô ấy suốt cả cuộc đời dù cô ấy sai hay đúng, có lý hay vô lý? Chính vì vậy em nên dành thời để suy nghĩ lại và tìm ra cách ứng xử phù hợp trong mối quan hệ của mình em nhé!
Chúc em mọi sự tốt lành!