Em thích thầy ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Em hiện đang là một học sinh lớp 10 và 16 tuổi. Em có thích thầy giáo dạy thêm tiếng anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ban đầu em chỉ nghĩ là đơn thuần bản thân em chỉ đang say nắng thôi. Nhưng càng học và tiếp xúc với thầy thì em nhận ra rằng hình như em có tình cảm nam nữ với thầy. Thầy em thì 23 tuổi thầy có ngoại hình rất đẹp. Nhưng em không chỉ thích ngoại hình thầy mà em còn thích tính cách của thầy. Thầy rất nhiệt tình trong công việc giảng dạy, thầy có giọng nói ấm áp, thầy khá siêng năng vì em có nghe thầy nói rằng sáng thầy dạy ở trường học quốc tế chiều tối thầy đi dạy thêm.
Thầy mới ra trường có một năm nhưng lại có công việc tốt và ổn định và còn không phải là người sống ở thành phố. Em rất ngưỡng mộ bởi những điều trên từ thầy. Vì mới làm việc chung vài tháng nên em cũng không rõ các thông tin về thầy đã có bạn gái chưa mẫu người như thế nào sở thích ra làm sao. Em dự định sẽ tỏ tình với thầy sau tốt nghiệp THPT. Nhưng không biết bấy giờ thầy còn dạy ở đó nữa em khá buồn, hụt hẫng và thất vọng. Em sợ mất thầy. Em biết chắc nếu bây giờ mà em tỏ tình thì thầy sẽ không đồng ý vì em chưa học hết cấp 3 và em cũng nỗ lực hết mình trong học tập để có thể tương xứng với thầy. Em phải làm sao đây???

Chào em.
Lứa tuổi học trò là lứa tuổi bắt đầu nảy sinh những rung động đầu đời. Đó là điều hết sức tự nhiên. Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang băn khoăn về tình cảm của mình dành cho thầy và những lo lắng tương lai về vấn đề này.
Trước hết khi em chưa biết những thông tin như: thầy đã có bạn gái/ có vợ con chưa, mẫu người như thế nào, sở thích ra làm sao… thì đây sẽ là khoảng thời gian để em tìm hiểu thật kĩ về vấn đề này em ạ. Thiết nghĩ em cần thiết phải tìm hiểu được thông tin về thầy thì lúc đó mới cân nhắc cho mình những định hướng rằng có tiếp tục theo đuổi tình cảm này hay không. Bởi nếu như thầy đã có gia đình, có vợ con hoặc thầy đã có người yêu thì có lẽ tình cảm của em nên khép lại, bởi có tỏ tình thì cũng khó có được hạnh phúc, vui vẻ. Tình cảm giữa em và thầy mới chỉ xuất phát từ một phía. Do vậy, khi chưa biết đối phương có tình ý với mình hay không mà đã thổ lộ thì xác suất thành công sẽ không cao. Chưa kể người mà em tính thổ lộ lại là thầy giáo của mình, sẽ thế nào nếu thầy chưa sẵn sàng và từ chối tình cảm của em? Chuyện thổ lộ không khó cái khó là sau thổ lộ mà không được chấp nhận sẽ đối diện ra sao, bản thân em có đủ tự tin, hay không đau khổ, thất vọng vì tình cảm tan vỡ để mà tập trung vào học tập. Vậy nên chớ vội vàng mà hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm những thông tin về thầy, về gia đình, đặc biệt là về tình cảm thầy dành cho em ở mức độ nào.
Ngoài ra không thể kể đến yếu tố em đang ở độ tuổi tâm sinh lý còn nhiều biến động nên tiêu chí về người yêu cũng sẽ thay đổi rất nhiều. Đến khi em ra ngoài đời, đi làm, tiếp xúc với nhiều người có thể em sẽ nhận ra đó chỉ là một chút cảm xúc nhất thời do em ngưỡng mộ, thần tượng thầy quá mà lầm tưởng là tình yêu cũng nên. Sau khi phân tích nhận thấy còn nhiều vấn đề liên quan đến cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan em nên cân nhắc lại trước khi quyết định. Vậy nên trong khoảng thời gian này, em cần chú tâm cho việc học tập, sau này tìm hiểu được rõ hơn về thầy và xem xét được đúng tình cảm của mình thì nếu còn cơ hội thì chắc hẳn em sẽ sử dụng đúng không? Một chút rung động, ngưỡng mộ người thầy có thể là là động lực giúp em muốn tới trường và học tập chăm chỉ hơn cũng là điều tốt, những kỉ niệm khó quên theo em đến suốt cuộc đời. Em còn rất trẻ, tương lai, hạnh phúc đang rộng mở đón chờ ở phía trước, hãy cố gắng làm tốt vai trò, trách nhiệm của một người học sinh: trau dồi kiến thức, đạo đức, kĩ năng phát triển bản thân, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội… rồi hạnh phúc sẽ tự tìm đến với em.
Chúc em học tập tốt, nhiều niềm vui trong cuộc sống.