Em thực sự rất yêu anh và không muốn cãi lời mẹ.
Em năm nay được 20 tuổi bạn trai em 28 tuổi em và anh đang yêu nhau . Em và anh đang có ý định cho 2 bên gia đình biết về mối quan hệ của chúng em. Rồi em nói với mẹ là em đang quen 1 người mẹ em hỏi về bạn trai em em cũng nói là 28 tuổi quê ở Bắc nhưng hiện tại sinh sống và làm việc tại miền Nam (Cần Thơ) thì mẹ em nói em cũng đến tuổi tìm hiểu rồi nhưng quen người Bắc là mẹ em cấm tuyệt đối quen làm gì làm không gả theo thì theo.
Em rất buồn. Từ nhỏ em chỉ sống với mẹ, cha em bỏ em và mẹ lúc em 2 tuổi em sống với mẹ nhỏ lớn em làm gì đi đâu hay nghĩ gì em đều chia sẻ cho mẹ nghe. Giờ em đang học Cao Đẳng ở Cần Thơ năm sau em ra trường em muốn nói với mẹ 1 cách đàng hoàng em xin phép mẹ cho em được quen cho gia đình dòng họ em biết. Nhưng em không đủ can đảm bạn trai em và em quen năm nay là được 2 năm rồi em phải làm sao để em nói với mẹ em thực sự rất yêu anh và không muốn cãi lời mẹ em.
Anh nói đợi em ra trường sẽ cưới em. Nhưng em làm sau để nói đây nhiều lúc nằm cạnh mẹ em muốn nói lên suy nghĩ của mình nhưng em sợ bị ngăn cản em sợ phải xa bạn trai em . Em phải làm sao để cho mẹ hiểu về người Bắc làm sao cho mẹ đồng ý em quen với anh em thấy người Bắc rất thật thà chăm chỉ tại sao mẹ em lại không thích và em làm sau để mẹ cho em được hẹn hò thoải mái vì giờ em quen toàn giấu đi chơi hẹn hò đều lí do là đi học hay đi với bạn trong lớp . Em phải làm sao đây em không muốn mất tình cảm giữa em và anh không muốn cãi lời mẹ em.

Chào em.
Tình yêu cứ ngỡ toàn màu hồng nhưng thực chất nó cũng đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Một trong những thử thách lớn nhất mà khiến nhiều cặp đôi đang yêu phải “đứt gánh giữa đường” đó là rào cản của gia đình.
Khi gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm, có rất nhiều cặp đôi xử lý theo những hình thức khác nhau. Có đôi thì ngậm ngùi, im lặng nghe theo sự sắp xếp của mẹ cha, có nhiều đôi cũng đấu tranh đến cùng nhưng cuối cùng vẫn không thắng được quyết định ngăn cấm ấy, lại có những người sẽ bỏ lại tất cả để đến với người mình yêu hoặc có người cứ kiên trì thuyết phục cuối cùng cũng lay động được phụ huynh. Hướng giải quyết như thế nào phụ thuộc vào từng người.
Cha mẹ nào sinh con ra cũng mong muốn cho con những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Cho nên bất kỳ những vấn đề gì liên quan đến con, đặc biệt trong chuyện hôn nhân thì cha mẹ luôn muốn có sự góp ý của mình để đảm bảo mọi thứ hòan hảo nhất cho con của mình. Chính bởi lẽ đó khi em nói em đang quen một bạn trai người Bắc thì mẹ em đã có sự ngăn cấm bởi vì bà đã có những "định kiến" không tốt về người Bắc nói chung và trai Bắc nói riêng. Có thể tư tưởng của bà cũng giống như 1 số luồng ý kiến cho rằng người Bắc thì sống chi ly, tính tóan, bon chen, còn người trong Nam sống thoải mái, thoáng hơn cho nên người Bắc vào trong Nam sinh sống thì người Nam hay chịu thiệt thòi. Thực ra điều đó chỉ đơn thuần là cách sống, nếp văn hóa riêng của từng miền.
Với người ngoài Bắc họ quan trọng việc lập nghiệp cho nên họ luôn phấn đấu, chăm chỉ, chắt chiêu để có sự nghiệp, để ổn định kinh tế. Một phần đông người Nam thì nghĩ khác, họ cho rằng sống cho hiện tại, kiếm được tiền là cứ hưởng thụ rồi tương lai như thế nào sẽ tính tiếp. Chúng ta không ai có quyền bác bỏ nếp sống của mỗi miền. Còn xét về người tốt người xấu thì đúng ra mà nói, bàn tay năm ngón còn có ngón ngắn ngón dài huống chi là con người sẽ không thể tránh có người này người kia. Có ai dám chắc người trong Nam đều là người tốt? Hay người Bắc đều là người xấu? Phải không em?
Phần vì định kiến, phần cũng vì mẹ em không muốn em lấy chồng xa bởi lẽ nhà chỉ có hai mẹ con cho nên sự phản ứng của mẹ mới gay gắt như thế. Tuy nhiên, nếu bản thân em thực sự yêu bạn trai rất nhiều thì hãy cố gắng lên tiếng để bảo vệ tình yêu đó bởi sự cố gắng đó ít nhiều sẽ cho em câu trả lời thực sự có tiếp tục mối quan hệ này hay không và nó sẽ làm em bớt hối tiếc. Có thể trong những lúc hai mẹ con có không gian riêng tư, em cũng thử tìm hiểu xem trong suy nghĩ của mẹ thực sự là ra sao? Lý do gì khiến mẹ không cho em cưới người Bắc? Nếu như về vấn đề khỏang cách, thì cái đó hai em có thể sắp xếp và trao đổi để có thể thỏa ổn. Còn về những định kiến, thì phải mất cả 1 khoảng thời gian để em có thể giúp mẹ có sự nhìn nhận khác đi.
Nếu trong em cảm nhận bạn trai em thực sự là 1 người tốt thì em có thể chứng minh qua cách này, cho mẹ nhận thấy con người của anh ấy, em cũng có thể tạo cơ hội tiếp xúc để hai người hiểu nhau hơn. Đồng thời, em cũng thử trao đổi xem bạn trai em có ý kiến như thế nào, có muốn cùng em thuyết phục mẹ hay không? Còn nếu sau khi em đã làm mọi cách có thể mà vẫn không thể lay chuyển được ý kiến của mẹ khi đó em chỉ có hai con đường để lựa chọn, 1 là buông bỏ tình cảm ấy để vẹn tròn chữ hiếu, hai là cùng người mình yêu kết duyên mà không cần sự cho phép của gia đình rồi với thời gian mẹ em chắc cũng sẽ suy nghĩ lại khi thấy các em thực sự vui vẻ hạnh phúc. Hãy cân nhắc thật kỹ em nhé.
Chúc em luôn mạnh mẽ để bảo vệ hạnh phúc, tương lai của chính mình