Em "trẻ con" như vậy QUEN rồi!
Chào anh chị!
Em và người yêu hiện tại đã yêu nhau được gần 9 tháng. Bạn ý thì rất khó khăn, mẹ bạn bỏ đi năm 4 tuổi, còn bố bạn ở cùng người yêu mới nên bạn ở với ông bà. Ông bạn ý thì cũng nhiều lúc đánh bà, đánh bạn ý và rất ngoan cố. Em cũng biết được hoàn cảnh bạn ý nên em rất yêu thương bạn; nhưng dạo gần đây em quá chán ngấy, tuần nào cũng cãi nhau.
Một hôm ở lớp em bàn chuyện tham quan, tách thành nhiều nhóm, em ngồi bàn với bọn con trai xong rồi nên cả lũ rủ nhau chơi game, em thấy bạn ý ngồi với hội kia rồi nên thôi để im. Thế là bạn ý quay ra dỗi em, rồi chửi em. Lúc về, em đã bình tĩnh nói bạn ý hiểu rồi, biết xe bạn sắp hết điện nên em không đi xe bạn về nhà em mà về thẳng nhà bạn ý để nếu hết điện em còn đẩy cho bạn vậy mà bạn đấm liên tục vào đầu em. Tuần nào em cũng có chuyện như vậy, em nản và mệt lắm rồi.
Giờ nếu chia tay thì bạn ý tự tử, em sợ vì trước đó bạn từng làm vậy vì gia đình rồi; còn nếu yêu tiếp thì sao em có thể chịu đựng tiếp được. Bạn ý thanh minh là bạn ý trẻ con như vậy quen rồi, ai cũng phải theo bạn ý. Em muốn chia tay quá nhưng sợ bạn ý chết!
trách nhiệm, ứng xử phù hợp, chia tay, hoàn thiện, thay đổi, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802
Chào em trai!
Qua những lời tâm sự em gửi về cho chương trình, tôi hiểu em đang gặp khó khăn trong mối quan hệ tình cảm giữa em và bạn gái. Dẫu biết cặp đôi nào yêu nhau chẳng có lúc cãi vã, giận hờn; nhưng vì bạn gái em hay giận dỗi, hai em cãi nhau quá nhiều khiến em cảm thấy “chán ngấy”, muốn buông tay. Điều khiến em lo lắng là bạn gái em có thể tự tử nếu em nói lời chia tay vì bạn ấy đã từng tự tử bởi những vấn đề gia đình.

Em thân mến! Tôi không biết rõ hai em năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Thế nhưng, dù là ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì việc chia tay một ai đó cũng sẽ mang lại ít nhiều đau khổ, tổn thương. Chính vì vậy, khi quyết định đến hay đi trong mối quan hệ tình cảm ta cần phải suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ để sau nay không phải nuối tiếc điều gì. Em nói rằng, hai em yêu nhau được 9 tháng, lại học cũng một lớp nên em lại càng phải cân nhắc kỹ hơn về tình cảm của cả hai. Xem xét xem mong muốn chia tay của em là vì đã hết yêu bạn gái hay chỉ vì những tính cách khó chịu nơi bạn ấy khiến em khó chấp nhận? Liệu khi đối phương thay đổi được phần nào tính cách của mình thì em có sẵn sàng ở bên bạn ấy nữa không? Em đã làm gì để bạn gái em hiểu và thay đổi những điểm chưa hoàn thiện nơi mình? Liệu em có thể làm được điều gì hơn nữa?
Sau khoảng thời gian cân nhắc, nếu em cảm thấy mình vẫn còn tình cảm với bạn gái, vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này, chỉ là mong muốn bạn gái không giận dỗi vô cớ, đánh mắng em nữa thì em có thể tìm thời điểm phù hợp để nói chuyện với bạn gái. Chia sẻ với bạn ấy về những cảm xúc của em trước cách ứng xử của bạn ấy. Một người thực sự yêu thương em thì sẽ cố gắng khắc phục những điểm chưa hoàn thiện của bản thân để người yêu mình được vui vẻ. Đồng thời, nếu em không đồng ý với quan điểm của bạn ấy như “bạn ý trẻ con như vậy quen rồi, ai cũng phải theo bạn ý” thì em cũng nên nói chuyện rõ ràng, bởi quá trình yêu nhau cũng chính là quá trình tìm hiểu nhau xem có hòa hợp với nhau và giúp nhau cùng hoàn thiện.
Trong trường hợp em hết tình cảm, không muốn duy trì mối quan hệ này nữa dù bạn ấy có thay đổi hay không. Thường, người ta sẽ có hai hướng để chấm dứt một mối quan hệ tình cảm. Một là chia sẻ thẳng thắn với đối phương về mong muốn của mình khi không còn tình cảm nữa. Cách này đòi hỏi cả hai phải là người thẳng thắn, độc lập và luôn sẵn sàng đối mặt với vấn đề của mình. Cách thứ hai là dùng thái độ để biểu hiện tình cảm: lạnh nhạt dần, ít nói chuyện hơn, giảm dần mối ràng buộc, sự phụ thuộc của đối phương vào em trong trường hợp đối phương quá lụy tình, yếu đuối, không đối mặt được với những cú sốc mạnh mẽ.
Em có thể dựa vào tình hình thực tế của mình để có giải pháp phù hợp. Em lo lắng bạn ấy đã từng tự tử vì câu chuyện gia đình, nhưng ở mỗi mối quan hệ khác nhau sẽ có cách phản ứng khác nhau em ạ. Em có thể dựa vào những hiểu biết của em từ trước đến nay về tính cách, con người của bạn ấy; đồng thời có thể trao đổi thêm xem khả năng tự tử của bạn ấy có cao hay không để có cách ứng xử phù hợp. Một mối quan hệ tình yêu sẽ không thể nào hạnh phúc hay có kết quả nào tốt đẹp nếu tình cảm của hai người dành cho nhau không còn như trước, không vì nhau mà thay đổi, cũng không thể hòa hợp được với nhau. Lúc đó, chia tay là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng đều phải biết tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, em vậy và bạn ấy cũng vậy em ạ.
Hãy cân nhắc để có quyết định phù hợp em nhé!