Em yêu anh nhưng vẫn muốn được nhiều người "săn đón"...
Chào chương trình. Hôm nay em có vài chuyện vướng bận trong tình cảm, muốn nhờ chương trình có thể gỡ rối cho em.
Em 19 tuổi, đang là sinh viên. Chuyện là bọn em biết nhau và yêu nhau trên internet, cảm mến nhau và yêu nhau sau những lần trò chuyện. Tuy cách nhau chưa đến 100km nhưng 2 em chưa bao giờ được gần bên nhau. Lý do là em ấy học lớp 12 và đang cần thời gian ôn thi.
Bọn em yêu nhau được 7 tháng, trong 6 tháng đầu, cô ấy yêu em nhiệt tình, nồng ấm. Cô ấy luôn nói rằng sẽ chia tay em nhưng mỗi lần em để cô ấy 1 mình cô ấy lại giận dỗi, như thể những lời nói trên là đùa cợt vậy. Nhưng không biết vì sao sau 1 lần đi du lịch vs gia đình, trong 7 ngày.. 5 ngày đầu cô ấy vẫn bình thường, 2 ngày sau cô ấy bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt với em, khi em hỏi được thì cô ấy nói rằng muốn chia tay. Không còn muốn yêu em nữa. Em muốn hỏi rằng như vậy có thật sự là thay đổi quá dễ dàng không.
Chuyện thứ 2 em muốn tìm lời khuyên là sau khoảng thời gian cô ấy nói lời chia tay, chúng em không nói chuyện và lúc cô ấy liên hệ trở lại, bọn em vẫn tiếp tục nói chuyện như trước đây, cô ấy cũng nói với em là trong lòng không có người con trai khác, chỉ là muốn được đàn ông săn đón như trước thôi.. và thực sự cô ấy nhiều lúc tình cảm như trước, nhiều lúc lại tỏ ra thờ ơ vô tâm. Em hiểu được phần nào cô ấy đang suy nghĩ gì, nhưng lại không thể làm gì để làm cô ấy nghĩ về em như trước đây.
Em có nên chia tay cô ấy, cho cô ấy 1 thời gian không có em bên cạnh nhưng em lại sợ mất cô ấy hoàn toàn, nhưng nếu ở lại em rất đau lòng trước những lúc vô tâm của cô ấy. Hãy cho em 1 lời khuyên tốt nhất với vấn đề hiện tại của em. Xin cảm ơn ạ!!

Chào em.
Tôi cảm nhận dường như trong em đang tồn đọng khá nhiều mâu thuẫn và sự băn khoăn. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề này em nhé.
Thứ nhất, em đặt ra một câu hỏi cho chương trình rằng cô ấy có phải là người thay đổi quá dễ dàng. Tuy nhiên, ở câu chuyện thứ hai sau chia tay, em chia sẻ muốn quay lại với cô ấy, sợ mất cô ấy. Vậy câu hỏi trên có ý nghĩa gì và thực sự có còn quan trọng nữa không em? Có thể, em muốn có một câu trả lời để đi đến quyết định cho bản thân và tôi tôn trọng ý muốn của em.
Tình yêu online tưởng khó bền chặt nhưng thực tế đã có rất nhiều đôi đến được với nhau, thậm chí là kết hôn. Hai em đã yêu nhau được 7 tháng, trong khỏang thời gian đó cả hai chưa có cơ hội được gặp mặt nhau. Lý do cô ấy đang học lớp 12 và đang cần thời gian ôn thi là lý do của cô ấy đưa ra hay trong lòng em suy nghĩ như thế? Nếu như vậy thì dự định cả hai bao lâu sẽ gặp nhau? Khi yêu ai cũng khao khát được ở bên người mình yêu, được gặp, được trò chuyện, trừ phi khỏang cách quá xa thì phải chấp nhận nhưng ở đây khoảng cách của hai em khá gần, mặt khác một cuộc gặp gỡ không thể ảnh hưởng đến chuyện học tập của cô ấy.
Em chia sẻ rằng cô ấy luôn nói cô ấy sẽ chia tay em nhưng khi em im lặng thì cô ấy luôn giận dỗi. Trong tình yêu, đôi khi con gái hay mèo nheo, nhõng nhẽo đòi chia tay nhưng phải có một lý do gì đó mới khiến họ nói ra những lời đó và thực tâm họ chỉ nói thế thôi chứ không muốn chia tay . Nhưng nếu để có thể khẳng định như câu nói của bạn gái em rằng "sẽ chia tay em" thì nó lại là một câu chuyện hòan tòan khác. Bởi vì khi đó cô ấy đã xác định rõ ràng rằng dù thế nào chắc chắn cô ấy cũng sẽ chia tay và nó nằm ở vấn đề thời gian sớm hay muộn mà thôi. Có thể, cô ấy không thấy ở em một điểm nào đó phù hợp với khuôn mẫu một người đàn ông mà cô ấy đã định sẵn hoặc cô ấy xác định không muốn đến lâu dài với em.
Còn việc tại sao cô ấy nói chia tay, sẽ chia tay mà vẫn giận khi em để cô ấy một mình không thể khẳng định cô ấy yêu em hay không. Có thể cô ấy có một sự ích kỷ, đơn giản muốn có người quan tâm, để ý đến cô ấy. Vì cô ấy đã mặc định sẽ chia tay với em nên mối quan hệ này nghiễm nhiên không quá sâu sắc với cô ấy. Và khi đi du lịch, sự vui vẻ, tư tưởng thoải mái hoặc ở đó cô ấy có thêm những người bạn khác nói chuyện nên cô ấy tỏ ra lạnh nhạt và muốn chia tay. Như vậy, vấn đề cô ấy quá dễ dàng thay đổi hay không nó không phải là vấn em cần để ý nhiều mà vấn đề em cần suy xét có lẽ là em nên cân nhắc liệu cô ấy có thực sự yêu em hay không?
Thứ 2, Em nghĩ như thế nào khi cô ấy quay trở lại liên hệ với em và nói rằng trong lòng cô ấy không có người con trai khác, chỉ là muốn được đàn ông săn đón như trước thôi? Tại sao đã yêu em, có em mà cô ấy vẫn mong muốn có những người đàn ông khác săn đón? Có thể cô ấy không có tình cảm với ai nhưng để cho những người khác có cơ hội theo đuổi thì em có chắc một ngày nào đó cô ấy sẽ không thay đổi? Liệu có quá mạo hiểm không em? Sau này lấy chồng cô ấy cũng mong muốn như thế thì em có thể chấp nhận được không?
Em nói rằng em hiểu được phần nào cô ấy đang suy nghĩ gì, nhưng lại không thể làm gì để làm cô ấy nghĩ về em như trước đây. Vậy phải chăng là em đang có một việc làm nào đó khiến cô ấy buồn lòng? Những câu hỏi trên tôi muốn em thành thật trả lời cho chính mình. Chia tay hay không thì đó là quyền quyết định ở em, chỉ em mới là người trong cuộc để hiểu rõ nhất.
Tuy nhiên, em có thể cho bản thân một khỏang thời gian để suy nghĩ tình cảm của em dành cho cô ấy và suy xét tình cảm cô ấy dành cho em là như thế nào. Nếu như cô ấy quay về bên em chỉ vì muốn có người quan tâm, nên đôi lúc hờ hững đôi lúc quan tâm thì thật sự em có được hạnh phúc trong tình yêu đó? Và có chắc tình yêu được bền vững? Trong tình yêu cần lắm sự dung hòa giữa lý trí và con tim. Mong em sẽ tìm cho mình hướng đi tốt nhất.
Chúc em luôn bình yên!