Gặp nhau mà không "lên giường" thì gặp làm gì?
Chào chương trình!
Em năm nay 19 tuổi, em có yêu 1 anh hơn 1 năm rồi, chúng em cũng đã quan hệ và còn tính đến chuyện kết hôn. Nhưng em thật sự rất hoang mang khi mà nếu gặp mà không được quan hệ thì anh ta có vẻ không thích gặp em. Khi em hỏi đến tại sao anh lại như vậy thì anh ấy có trả lời rằng: gặp nhau mà không được quan hệ anh không chịu được, cảm giác khó chịu trong người.
Em cũng biết quan hệ là thứ cần thiết trong tình yêu, nhưng làm gì đến mức lúc nào gặp nhau cũng phải làm chuyện ấy. Em thật sự rất hoang mang rằng anh ta có yêu em thật không hay yêu vì nhu cầu!!! Bọn em còn tính đến chuyện đám cưới nhưng em không muốn cưới nhầm người, cái gì có thể nhầm nhưng lấy nhầm chồng thì không khác gì bước chân vào địa ngục.
Mong chương trình giải đáp giúp em, em cảm ơn ạ! Em mong nhận được hồi âm sớm nhất có thể.

Chào em!
Chắc hẳn em đang băn khoăn về tình cảm của bạn trai khi những lần hai em gặp nhau chủ yếu liên quan đến vấn đề tình dục. Điều đó làm em lo lắng tình cảm của bạn trai mình có thực sự chân thành hay không? Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi những thắc mắc này.
Thực tế cho thấy khi nam nữ yêu nhau, khi có sự gần gũi, thân mật động chạm sẽ khiến cho đôi bên cảm xúc yêu thương dạt dào, khơi dậy sự ham muốn bản năng (tình dục) là điều khó tránh khỏi. Và vì thế khi đã có vài lần quan hệ tình dục với nhau thì việc gặp nhau khiến bạn trai em chỉ quan tâm đến vấn đề tình dục là điều khó tránh khỏi. Đây cũng là những quy luật tâm sinh lý bình thường, chuyện không kiểm soát được bản thân, ham muốn tình dục là điều không quá khó hiểu.
Nếu như cả em và bạn ấy đều thích có sự động chạm như vậy thì không hẳn là đối phương không yêu thương em thật lòng, đó chỉ là cách mà hai người thể hiện tình cảm với đối phương. Tuy nhiên, ngoài tình dục ra thì trong tình yêu còn nhiều những điều thú vị hơn nữa. Nếu em băn khoăn, lo sợ bạn trai đến với mình chỉ vì tình dục thì em có thể tạo những “thử thách” tình yêu từ cậu ấy.
Nếu em cảm thấy không thoải mái, không sẵn sàng và chưa thực sự chín chắn cho vấn đề tình dục thì em có thể trò chuyện, tâm sự để cậu ấy hiểu. Cậu ấy yêu em, tôn trọng em chắc chắn sẽ biết cách thay đổi và tạo niềm tin nơi em. Hai em cần có thêm những trải nghiệm bên nhau qua các mối quan hệ bên ngoài, tạo những gắn kết qua nhiều các hoạt động trải nghiệm, qua các tình huống cụ thể mà đôi bên có thể hiểu hơn về con người nhau cũng góp phần giúp em vững tin hơn vào lựa chọn tình yêu của mình.
Trong chuyện tình cảm, đôi khi cũng cần phải tỉnh táo và lý trí. Tình dục là cách để hai người yêu nhau thể hiện tình cảm của mình, nhưng không phải là cách để chứng minh cho tình yêu. Tình dục chỉ là một yếu tố trong tình yêu mà thôi, quan trọng hơn hết là khi yêu nhau, hai người quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của nhau. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, hai em biết cách bảo vệ tình yêu của mình.
Chúc em sức khỏe.