Ghen tuông chỉ nên là "gia vị" và Tình Yêu cần một "món chính"
Em năm nay 31 tuổi. Từng đổ vỡ hôn nhân nên em rất nghiêm túc trong mối quan hệ này. Hiện nay em đang yêu một anh hơn em 7 tuổi. Bình thường thì em cảm thấy bạn trai cũng rất quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của em. Nhưng càng ngày em càng thấy mệt mỏi vì bạn trai em rất hay ghen. Bất kể ai là nam giới tiếp xúc với em đều khiến bạn trai em thấy không thỏa mái. Anh ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại của em xem em đã nói chuyện, nhắn tin với ai. Nếu thấy không thích anh ấy sẽ tự cho số đó vào danh sách chặn, và đôi khi tra xét em như hỏi cung vậy. Gần đây nhất bọn em cãi nhau vì bạn trai em ghen vô cớ, sau đó anh ấy xin lỗi em và tự cho rằng mình quá ấu trĩ. Nhưng sau đó ngày nào nói chuyện với em, anh ấy cũng thêm vào 1 câu nói cạnh nói khóe cái vấn đề mà anh ấy đã xin lỗi. Em cảm thấy rất nhàm và ngột ngạt.
Cách đây 2 hôm anh ấy lại ghen vì một người bạn nam gọi đến cho em. Em nói với bạn kia là em đang đi chơi cùng người yêu, có chuyện gì lúc khác gọi lại. Thế nhưng bạn trai em vẫn tra khảo em, hỏi bạn đó là ai, quan hệ với em như thế nào? Quát nạt em rằng facebook bạn đó là gì? Em bực bội quá em nói rằng em nghĩ em không có nghĩa vụ phải khai báo những vấn đề như vậy. Thì bạn trai em ném điện thoại em xuống đất và đuổi em về. Có thể em đã không khéo léo khi xử lý tình huống đó. Nhưng thực sự em rất mệt mỏi. Bạn trai em có tốt nhưng kiểu ghen tuông và kiểm soát đó rất khó chịu. Em phải làm sao mới thay đổi được tình hình? Đã 2 ngày bọn em không còn nhắn gọi gì cho nhau. Em im lặng và họ cũng vậy. Rất mong sớm nhận được tư vấn của chuyên gia ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em. Trước tiên rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về trang tư vấn https://cuasotinhyeu.vn. Chị rất chia sẻ với em về nỗi mệt mỏi, ngột ngạt khi yêu một người bạn trai ghen tuông thái quá, thích kiểm soát mọi thứ. “Tình yêu cũng như cát trong tay, càng nắm chặt cát càng chảy mạnh”, chẳng thế mà hiện tại các em đang lựa chọn giải pháp im lặng với nhau bởi sự thất vọng trong lòng quá lớn.
Những người phụ nữ có hoàn cảnh như em cũng thường mong chờ gặp được một người thương yêu, đủ thấu hiểu, bao dung, chở che để bù đắp những vết thương ở trong quá khứ. Mới thời gian đầu, em cảm nhận dường như đã lựa chọn được đúng người. Nhưng càng ngày, em càng nhận thấy bạn trai có điều bất thường mà em cảm thấy thực sự khó chấp nhận. Bởi chúng ta ai cũng cần có các mối quan hệ ở bên ngoài, miễn sao đó là những mối quan hệ đó trong sáng thì cũng không thể cam thiệp "thô bạo" như vậy. Nhưng vì cớ gì mà bạn trai em lại ghen như vậy, có khi nào anh có những hiểu lầm gì không hoặc em có từng làm điều gì khiến cho bạn trai cảm thấy không tin tưởng không, hay là do tính cách của anh như vậy? Không phải cứ kiếm cớ vì yêu, vì sợ mất người yêu mà tự cho mình cái quyền được kiểm soát người khác. Một khi đã yêu thương nhau thì cần có sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, như thế tình yêu mới bền vững và phát triển được.
Ghen chỉ nên là gia vị chứ không phải là món chính trong tình yêu. Mà hành động của bạn trai em qua những gì em chia sẻ cũng là điều mà em cần phải suy nghĩ, cân nhắc về mối quan hệ này. Anh còn kèm theo sự nóng nảy, vậy em có chắc rằng sau này khi về ở với nhau, em sẽ chỉ toàn có các mối quan hệ nữ giới không, mà biết đâu khi em có điều gì phải trao đổi với chồng cũ hoặc người nam khác vì công việc, thì liệu rằng anh ấy sẽ xử sự như thế nào? Có những lúc chúng ta phải thực sự bình tĩnh để giải thích cho nhau hiểu vấn đề, nhưng chị nghĩ rằng bản thân em cũng quá mệt mỏi và ức chế trước sự thái quá của bạn trai nên em mới bày tỏ luôn thái độ như vậy. Nhưng cũng nên thế em ạ, để cho bạn trai hiểu được anh ấy cần có giới hạn và cần tỉnh táo, sáng suốt.
Chị không thấy em chia sẻ về hoàn cảnh đời tư của bạn trai ra sao, nhưng có lẽ bạn ấy cũng đã biết rõ về quá khứ của em. Một người thương yêu em thật lòng thì họ sẽ bù đắp cho em những tổn thương, mang đến cho em sự yên bình và trân trọng em. Hoặc có thể thời gian các em tìm hiểu nhau chưa nhiều nên hai người cũng chưa hiểu rõ về nhau, đặc biệt không rõ người ấy đang cảm nhận về em ra sao, bởi không tin tưởng em hay còn vì điều gì khác. Đây cũng sẽ là cơ hội để hai em xem xét lại chuyện tình cảm dành cho nhau ra sao, có nên tiếp tục hay không. Một khi tiếp tục thì sẽ phải thay đổi những điều khiến cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, cùng một mục đích mang đến hạnh phúc cho nhau. Cứ suy nghĩ, cân nhắc thật kĩ càng em nhé. Mong rằng em sẽ nhìn nhận thấu đáo và đưa ra quyết định sáng suốt.
nhận lời yêu, cần suy nghĩ, cần thêm thời gian, từ bạn sang yêu
Vừa qua em và bạn nữ có nhắn tin với nhau và có thể thấy hợp nên bạn nữ đã cho em cơ hội để tỏ...
thuốc điều trị HIV, thuốc kháng HIV, ức chế sự nhân lên, chống nguy cơ lây nhiễm, điều trị dự phòng, chống phơi nhiễm, cuasotinhyeu
Em đang điều trị HIV được 1 tuần. Em thường uống thuốc vào lúc 9h tối, có hôm em uống trễ 15 phút...
tự ti, hạnh phúc, lừa dối, băn khoăn, lo lắng, hạnh phúc trong hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì...
Nguy cơ nhiễm HIV, biểu hiện sớm của HIV, xét nghiệm HIV ag/ab, men gan, cuasotinhyeu
Tôi có q.h không an toàn, nhưng hơn 1 năm mới có dấu hiệu sốt, nhiệt miệng. Như vậy có nguy cơ...
Chó con 2 tháng tuổi cắn có nguy cơ lây bệnh dại?
Con chó nhà em mới 2 tháng tuổi vậy có cần đi tiêm vacine không bác sĩ
vôi hóa bánh rau, canxi hóa bánh rau, sự trưởng thành, thai 32 tuần, suy dinh dưỡng bào thai, vôi hóa sớm, cuasotinhyeu
Em thai 32 tuần thai được 1,8 kg và thai bị bánh rau canxi hoá độ 3. Vậy cho em hỏi liệu em bé có...
Nội dung khác
Dịch sởi, sắp tái diễn, tiêm phòng, cửa sổ tình yêu.
Theo chu kỳ diễn biến của dịch sởi, sau 4-5 năm dịch sởi sẽ tái diễn trên quy mô lớn, dự kiến từ...
17:01 - Tin tức
Nang trứng, Thoái hóa, trưởng thành, cửa sổ tình yêu.
Buồng trứng nằm trong khoang bụng, ở hai bên của tử cung và được neo bởi các dây chằng. Mỗi buồng...
10:02 - Tin tức
Đã muộn đâu mà sao chưa thay đổi?
Nhưng sau hôm cãi nhau, sau lần anh kể ra hết thì lúc đấy mình mới thấy anh mới là người thương...
05:05 - Tâm sự
Trắc nghiệm vui: Mỗi chú mèo đại diện cho một nét tính cách của bạn
Bạn có phải là người yêu động vật? Trong 5 chú mèo này, bạn cảm thấy thích con nào nhất? Điều đó...
14:35 - Tin tức
Xôn xao đám cưới của cặp đôi sinh năm 2005 ở Nghệ An: Người thân của cô dâu chú rể tiết lộ bất ngờ
Theo chia sẻ từ người thân, cặp đôi cô dâu chú rể sinh năm 2005 ở Nghệ An đã có thời gian dài tìm...
13:35 - Tin tức
bệnh trĩ, thời kỳ mang thai, phát hiện bệnh trĩ, điều trị bệnh trĩ
Bệnh trĩ (có tên khoa học là haemorrhoids), là bệnh giãn tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng gây...
10:02 - Kiến thức
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, rạn nứt, mạng xã hội, trai trẻ, quý bà, nhắn tin, yêu, ích kỉ, cổ hủ.
Tôi đang hoài nghi, thì lại một lần nữa bắt gặp một tin nhắn của người đó trong Zalo nhắn tin cho...
10:02 - Tâm sự
cửa sổ tình yêu, môn đăng, hộ đối, bố mẹ, không ra gì, kinh tế, chấp nhận, chia tay, thay đổi, con riêng, kén tông, nòi nào, giống ý.
Thực sự chính bản thân cháu cũng không chấp nhận được chuyện này, cháu cực kì ghét sự phản bội và...
10:02 - Tâm sự
Định lý trong tình yêu: "Nhắm mắt khi hôn, mở mắt khi yêu" là gì
Khi hôn nhau hãy nhắm mắt để bay bổng, để tận hưởng, để "thấy" nhau bằng tim còn khi...
08:35 - Tin tức