Ghen tuông đến mỏi mệt, chia tay là tất yếu!
Cháu chào chuyên gia!
Cháu năm nay 20 tuổi, hiện đang có người yêu đi du học ở Nhật Bản; Nhưng vì gần đây giữa chúng cháu có xảy ra mẫu thuẫn và cãi nhau vì cháu ghen ạ. Hôm nay, người yêu cháu nói rằng anh ấy cảm thấy mệt mỏi với tính cháu hay ghen như vậy, anh không muốn tiếp tục để lại xảy ra những vấn đề cũ tương tự nữa. Anh vẫn còn yêu cháu nhưng tính tình anh rất cố chấp, cháu thuyết phục không được. Vì ở xa tận 2 nước nên không thể gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Cháu thật sự không muốn chia tay anh ấy. Xin chuyên gia giúp cháu, cháu nên làm gì và nói gì để thuyết phục anh ấy quay lại với cháu.
Cháu cảm ơn chuyên gia!
ghen tuông, hạnh phúc, mệt mỏi, sai lầm, sữa chua, cơ hội, tình yêu, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu!
Giận hờn ghen tuông trong tình yêu là điều không thể nào tránh khỏi vì như người ta vẫn thường nói "có yêu thì mới có ghen". Thế nhưng, điều gì quá cũng đều không tốt, trong đó bao gồm cả sự ghen tuông. Một chút ghen tuông cho tình yêu thêm "tròn vị", để ta biết rằng ta cần nhau và có vị trí quan trọng trong lòng nhau. Nhưng nếu ta ghen tuông "mù quáng", ghen bất chấp không cần biết đối phương có thực sự có mối quan hệ khác hay không thì nó lại chính là liều thuốc độc giết chết tình yêu. Như những gì cháu chia sẻ trong thư thì sự ghen tuông của cháu đã khiến bạn trai mệt mỏi và muốn buông tay. Dẫu biết yêu xa sẽ có nhiều điều khiến cháu cảm thấy lo lắng, bất an, sợ mất anh ấy; nhưng trong tình yêu, ngoài tình cảm ra còn cần phải có niềm tin nữa cháu ạ.
Lúc này, cháu nên tự nhìn nhận lại cách ứng xử của mình trong thời gian qua để có cách ứng xử phù hợp. Nếu sự ghen tuông của cháu là hợp lý, là vì anh ấy có biểu hiện rõ ràng trong việc có mối quan hệ bên ngoài thì cháu có thể xem xét lại sự chân thành, chung thủy của anh ấy đối với cháu. Còn nếu sự ghen tuông của cháulà vô cớ thì hãy rút ra cho mình bài học kinh nghiệm với cách ứng xử đúng đắn, phù hợp hơn. Nếu may mắn cháu sẽ có cơ hội bù đắp trong mối quan hệ này, còn không nó cũng là bài học cần thiết để cháu hoàn thiện bản thân hơn trong các mối quan hệ về sau.
Trong thư cháu chia sẻ chưa nhiều, tôi không biết rõ cho đến hiện tại thì cháu và bạn trai đã yêu nhau được bao lâu? Sự ghen tuông nơi cháu có xảy ra thường xuyên không? Trước khi quyết định dừng lại mối quan hệ này anh ấy có từng chia sẻ, góp ý để cháu có cơ hội thay đổi? Cháu gái ạ! Con người không có ai hoàn hảo, ai rồi cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là sau đó ta nhìn nhận lỗi lầm của mình như thế nào và sửa chữa nó ra sao. Nếu hai cháu yêu nhau đủ nhiều, chắc sẽ không vì một lần giận dỗi, không hài lòng mà để lạc mất nhau. Có thể, lúc này bạn trai đang tức giận không muốn nói chuyện với cháu, cũng chưa sẵn sàng tha thứ hay cho cháu một cơ hội. Vậy cháu nên cho bạn ấy thời gian để bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc của mình cũng như cân nhắc đến tình cảm hai người dành cho nhau. Bản thân cháu cũng cần thời gian nhìn nhận lại mọi chuyện, nhìn nhận về sự ghen tuông của mình xem có nên thay đổi gì không, nếu thay đổi thì thay đổi như thế nào? Sau đó, cháu có thể đề nghị một cuộc nói chuyện, trao đổi với bạn trai để có quyết định phù hợp. Trong trường hợp anh ấy dứt khoát muốn chia tay, không muốn cho cháu cơ hội, chẳng muốn nói chuyện, chẳng muốn chia sẻ gì nữa thì có lẽ tình yêu anh ấy dành cho cháu đã vơi đi, hoặc những tổn thương đã có không còn khiến anh ấy cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh cháu nữa. Lúc này, cháu hãy học cách chấp nhận và tôn trọng quyết định của anh ấy. Tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc cháu ạ.
Chúc cháu hạnh phúc!
chia tay, quay lại, im lặng, dừng lại, tiếp tục, liên lạc
Nhưng em lại sợ bạn ấy lại bỏ em đi như lần trước, cũng tự dưng im lặng rồi vì lý do công việc...
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, trong sáng, hồn nhiên, mơ mông, tình cảm, tuổi học trò
Mỗi lần ôm bạn ấy đều ôm rất chặt, lại còn thích ngửi mùi dầu gội của cháu nữa.
Vì sao trễ kinh do rối loạn lại dễ nhầm với dấu hiệu có thai ?
Hôm trước, em bị trễ kinh và có đi khám xem có thai hay không. Nhưng kết quả chẩn đoán siêu âm...
muốn nghỉ việc, nhẩy việc, công việc vất vả, thu nhập không tương xứng, muốn nghỉ việc
Em bức xúc vì lương của em đã tăng trễ, vậy mà còn buộc phải nhận thêm số lượng công việc rất...
tiêm thuốc, tránh thai, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Hai tháng trước em có tiêm thuốc ngừa thai thời hạn 3 tháng. Nhưng sau khi tiêm về âm đạo em ra...
tình cảm, tính cách, trưởng thành, nghiêm túc, cố gắng, kết quả thực tế, cửa sổ tình yêu.
Em cũng thấy em còn rất non trẻ, chưa đủ trưởng thành về nhiều mặt. Nhưng vì thương nên em có thể...
sảy thai sớm, nồng độ hCG, trễ kinh, dọa sảy thai, thai ngoài tử cung, ra máu, đau bụng, máu báo thai, cuasotinhyeu
Em bị trễ kinh 3 ngày, khi thử que thì hiện lên 1 vạch đậm và 1 vạch mờ. Đến mấy ngày sau thì em...
Nội dung khác
thiếu máu tán huyết, vàng da sơ sinh, thiếu men G6PD, điều trị thiếu men, dị ứng đậu tằm
Glucose-6-phosphate dehydrogenase (G6PD) là một enzyme có vai trò rất quan trọng trong quá trình...
07:00 - Kiến thức
Lưu ý, khi tập thể dục, cho trẻ, cửa sổ tình yêu.
Tập thể dục giúp bé có cảm giác sảng khoái, thoải mái, hăng say trong vui chơi, học tập và giúp...
11:02 - Tin tức
Giận hờn - Ghen tuông, Lo lắng tình yêu, giữ gìn tình cảm, tình yêu rạn nứt, ghen tuông, em gái mưa.
Bản thân em thì chưa từng làm gì xen vào, chỉ hỏi và có đọc tin nhắn thôi ạ. Dạ thì vấn đề tóm...
12:05 - Tâm sự
"Vùng cấm" của đàn ông, đụng vào có nguy cơ ly hôn
Vợ thông minh phải biết cách cư xử khéo léo, tôn trọng và thấu hiểu chồng. Đừng phạm phải những...
08:35 - Tin tức
Thái Trinh, im ắng, vì trầm cảm, cửa sổ tình yêu.
Sau thời gian uống thuốc, ca sĩ bị tăng cân, sự nghiệp lại không phát triển khiến cô chán nản...
13:02 - Tin tức
Kim Tae Hee, Kim Tae Hee thời sinh viên, nhan sắc Kim Tae Hee, cua so tinh yeu
Theo những gì cô nàng này kể lại, nhan sắc của Kim Tae Hee thời đại học đã rất xinh đẹp khiến...
13:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, khinh kinh khủng, sốc toàn tập, lối sống, gia đình chồng, kinh tế, thành kiến, nghèo, phân biệt, cãi nhau.
Cưới xong em bỏ hết tất cả theo anh ra Nha Trang sống. Không ngờ đây là chuỗi ngày khiến em mệt...
12:02 - Tâm sự
món khoai tây xốt thịt bằm, cách làm, khoai tây, món ăn, món ăn ngon, cua so tinh yeu
Với món khoai tây chiên xốt thịt bằm đậm đà mềm ngon, đảm bảo gia đình bạn ai cũng thích mê. Món...
15:02 - Tin tức
bí kíp yêu, bí mật con gái, tình yêu con gái, tính cách con gái, cua so tinh yeu
Thường khi yêu ai đó, con gái chẳng cần gì nhiều, chỉ cần được ở bên nhau. Nhưng thực ra con gái...
08:02 - Tin tức