Ghen tuông đuổi bạn gái đi rồi lại "năn nỉ" xin ở lại
Chào ban tư vấn, em có một điều rất bâng khuâng giữa lựa chọn đi và ở lại với người mình yêu. Em với anh ấy yêu nhau được 6 tháng và em quyết định qua ở chung. Em với bạn hay cãi nhau, bạn cũng hay kiểm soát điện thoại của em nhưng chuyện đó em vẫn thấy bình thường. Nhưng vấn đề em không giải quyết được là bạn thường đem chuyện của em với người yêu lúc trước ra hoặc ghen em với người khác rồi đuổi em đi. Đã quá nhiều lần như vậy và lúc em dọn đi thì bạn năn nỉ em ở lại, rồi chuyện lại tiếp tục như vậy đến mấy lần sau. Thật sự hiện tại em quá mệt mỏi. Em nhận biết lý trí của mình bảo em đi nhưng con tim thì muốn ở lại, nó cứ đấu tranh mãi trong đầu của em, giờ em ko biết phải làm sao cả. Mong được chia sẻ và nhận lời của tư vấn ạ!
Ghen tuông đuổi bạn gái đi rồi lại "năn nỉ" xin ở lại
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Sau một khoảng thời gian sống chung với bạn trai, hiện tại em đang có một sự đấu tranh trong nội tâm giữa việc nên ở lại hay rời đi. Khi con tim và lý trí mâu thuẫn với nhau nên em rất cần tới một sự tư vấn để có được một quyết định đúng đắn.
Có những mối quan hệ sẽ vững bền theo thời gian nhưng có những mối quan hệ cũng cần phải xác định lại nếu như bản thân mỗi chúng ta nhận thấy có những điều bất ổn. Kể từ khi quyết định về ở chung với nhau, em nhận thấy hai em cũng hay cãi nhau vì bạn không chỉ thích kiểm soát điện thoại của em, lại lôi những chuyện trong quá khứ ra để nói, rồi ghen tuông em với người khác, thậm chí còn đuổi em đi. Em cũng đã từng thể hiện rất rõ về giới hạn của bản thân bằng cách em quyết định dọn đi, nhưng bạn ấy lại thay đổi thái độ, năn nỉ em ở lại, rồi sau đó mọi chuyện vẫn lặp lại mà không hề có sự thay đổi. Tuy nhiên, theo em điều gì đã xảy ra để đến mức bạn ấy có thái độ ghen tuông quá mức như vậy? Do trong quá trình yêu, em còn điều gì khiến cho bạn ấy cảm thấy không tin tưởng hay là do tính cách của bạn trai em như vậy? Hoặc liệu rằng mặc dù em hoàn toàn không có gì nhưng bạn ấy vẫn luôn suy diễn hay do bản thân em có những mối quan hệ khác ở bên ngoài bắt buộc phải giao tiếp ví dụ như bạn bè, đồng nghiệp nên khiến cho bạn trai phải ghen tuông. Sự kiểm soát trong tình yêu thường khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy mệt mỏi. Người nghi ngờ thì luôn hoài nghi, và người còn lại thì luôn ở trong trạng trái ngột ngạt. Vậy trước và trong quá trình chung sống với nhau, các em đã có những thống nhất trước với nhau chưa, về việc phải tôn trọng quá khứ của nhau, cũng như nên yêu một cách văn minh, không ghen tuông mù quáng?
Em chưa muốn rời đi hẳn, lại cảm thấy mềm lòng là bởi tình cảm em dành cho người ấy nhiều đúng không? Có phải vì bạn ấy cũng mang đến cho em những phút giây hạnh phúc trong tình yêu để khiến cho bản thân em cảm thấy khó lòng đưa ra một quyết định dứt khoát. Còn theo ý kiến của chị, chị cho rằng mọi thứ cũng nên có một giới hạn nhất định để bất kì ai cũng sẽ nhận được sự tôn trọng trong tình yêu. Về phần em, em thử nhìn nhận lại xem bản thân còn có điều gì cần phải thay đổi để cho bạn ấy cảm thấy yên tâm hơn không thì em cũng rút kinh nghiệm nhé. Nhưng trong trường hợp vẫn quanh đi quẩn lại về việc người ấy thích kiểm soát em, không để ý đến cảm xúc, suy nghĩ của em thì em cũng đừng ngại ngần mà chuyển ra ngoài ở, để cho hai người có cơ hội nhìn nhận lại tình cảm của nhau và cũng để cho bạn trai thấy rằng nếu đã xác định đồng hành với nhau xa hơn nữa thì nên kiểm soát hành vi cũng như suy nghĩ của bản thân.
Em nên kịp thời tìm ra giải pháp cho chuyện này vì nếu không em sẽ ngày càng cảm thấy mệt mỏi và khi đó rất có thể tình cảm trong em cũng sẽ nguội nhạt dần. Chị hi vọng dưới góc nhìn nhận của chị sẽ giúp em có thêm giải pháp để tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định. Chúc em sớm lấy lại tinh thần nhé!
Thân ái