Gia đình bạn gái ngăn cấm vì tôi từng có “một đời vợ”.
Em và bạn gái yêu nhau gần 3 năm, chúng em khi đó làm cùng công ty nhưng giờ em đã chuyển làm công việc khác. Em năm nay 28 tuổi, bạn gái em 25 tuổi. Em đã từng có gia đình nhưng đã ly hôn sau 1 năm lập gia đình và có 1 bé trai đang sống với ông bà nội. Tất cả mọi người và cô ấy điều biết chuyện này. Đến lúc bố mẹ cô ấy biết thì họ đã không đồng ý; nhưng tụi em vẫn đến với nhau và mong thời gian sẽ thay đổi mọi việc. Nhưng gần đây em thấy chuyện gia đình ngăn cấm càng trầm trọng. Tuy chưa nói chia tay nhưng em thấy cô ấy rất khó xử và có lẽ cô ấy đã chọn gia đình nhiều hơn.
Xin chương trình tư vấn giúp em là nên dứt khoát để cô ấy nhẹ lòng hay cứ im lặng để tiếp tục chờ đợi. Xin cảm ơn.

Em thân mến!
Chắc hẳn em phải nghĩ cho một nửa của mình rất nhiều nên em mới băn khoăn không biết phải làm như thế nào để tốt nhất cho cô ấy. Thực sự để thay đổi sự ngăn cấm của gia đình trong tình yêu là điều không hề dễ dàng của biết bao cặp đôi yêu nhau mong muốn tiến đến hôn nhân cùng nhau; chỉ là ở mỗi câu chuyện của mỗi cặp đôi lại là những nguyên cớ khác nhau. Vậy thì ở câu chuyện của em, chúng ta sẽ cùng trao đổi với nhau một chút về vấn đề này, em nhé!
Qua những chia sẻ của em tôi rất thực sự chia buồn với những mất mát tổn thương mà em đã trải qua – một cuộc hôn nhân tan vỡ là điều mà ít ai mong muốn. Chuyện xảy ra với gia đình em là điều không ai mong muốn cả. Thật may là em đã ổn định cuộc sống trở lại và tìm được tình yêu mới. Tuy nhiên, tìm được tình yêu mới nhưng để đi đến hôn nhân thì lại là một bài toán quá khó khăn trong trường hợp này. Sự ngăn cản từ phía gia đình cô ấy thật không dễ dàng vượt qua. Bố mẹ cô ấy ngăn cản vì lo lắng tương lai cô ấy sẽ chịu khổ vì sống trong cảnh “mẹ ghẻ, con chồng” sẽ rất phức tạp. Những suy nghĩ và ngăn cấm đó cũng không thể trách cứ gia đình cô ấy được vì đó cũng chỉ là xuất phát từ tình yêu thương con gái của họ mà thôi. Thế nhưng sự ngăn cản của bố mẹ cô ấy có phần chưa đúng đắn khi bắt con gái từ bỏ người mà cô ấy yêu thương. Cô ấy yêu em và nhận thấy cơ hội hạnh phúc khi ở cạnh em là điều đúng đắn. Tuy vậy, khi đứng giữa gia đình và người yêu là sự lựa chọn khó khăn cho cô ấy rồi. Nếu em nóng vội, từ bỏ, im lặng có thể làm cô ấy tổn thương thêm rất nhiều. Chính vì thế em hãy bình tĩnh để lắng nghe cô ấy nhiều hơn.
Nếu hai em còn tình cảm với nhau rất nhiều thì hãy ngồi lại lắng nghe sự lựa chọn của nhau. Khi tình yêu của cô ấy không đủ lớn, cô ấy không tự tin để vượt qua sự ngăn cấm này thì chắc hẳn việc dừng lại là điều sẽ xảy ra một sớm, một chiều mà thôi. Còn nếu cô ấy thực sự muốn cố gắng cùng với em thì chắc hẳn “kháng chiến” để mang lại tình yêu còn trường kì chứ không thể ngày một, ngày hai mà thay đổi được gia đình. Tạm thời em có thể khuyên nhủ cô ấy hãy bình tĩnh, hãy để mọi việc lắng lại một thời gian, mọi việc đều có cách giải quyết và đây cũng là cơ hội chúng ta suy nghĩ để khẳng định lại tình yêu dành cho nhau. Khi cô ấy thấy được tình cảm của cô ấy ra sao cũng là lúc cô ấy có thể tự đưa ra kết quả là đi tiếp hay dừng lại. Đây là những suy tính đang rất đúng hướng rồi, điều quan trọng là hai em có đủ quyết tâm để đi đến cùng hay không.
Em nên tích cực động viên cô ấy, con gái thường yếu đuối, lại chịu sức ép từ phía gia đình như vậy sẽ rất mệt mỏi và khổ tâm. Bản thân ai cũng mong muốn có được hạnh phúc trọn vẹn tức là có được sự hòa thuận giữa gia đình riêng và gia đình lớn của cả hai người. Tuy nhiên, nếu cuộc đời mọi chuyện cứ suôn sẻ như vậy thì sẽ có rất ít điều phải trăn trở, cuộc sống trở nên quá hoàn hảo. Em và cô ấy đã bao giờ tự hỏi mình đã cố gắng hết sức cho chuyện này chưa, cô ấy có chia sẻ với bố mẹ, gia đình về tình yêu giữa hai người, về hoàn cảnh của em để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về thực tế hiện nay của em.
Thực tế, nếu có cái gật đầu của bố mẹ cô ấy thì thật tốt; nhưng nếu không thì cô ấy cũng đủ lớn để quyết định hạnh phúc của mình. Có thể điều này làm bố mẹ cô ấy giận cô ấy. Thế nhưng hai em nên biết rằng không bố mẹ nào có thể “từ mặt” con cái khi con cái luôn một lòng hướng đến mình. Chỉ cần sự minh chứng cho cuộc hôn nhân này hạnh phúc, sự lựa chọn của hai em là đúng đắn thì bố mẹ cô ấy sớm muộn cũng sẽ chúc phúc cho cô ấy mà thôi. Còn nếu thực sự không thể vượt qua được thì hai em cũng nên chọn cho mình hướng hạnh phúc khác thích hợp hơn. Tránh để mọi việc quá kéo dài mà lãng phí tuổi xuân của nhau, hoặc càng cố càng trói buộc nhau mà không đi đến đâu.
Chúc hai em sớm hạnh phúc!