Gia đình bạn trai phản đối vì quá khứ của tôi
Em chào các anh, các chị của chương trình Cửa sổ Tình Yêu ạ. Em là Yến, quê ở Nghệ An ạ. Hôm nay, em viết câu hỏi mong sớm nhận được sự giúp đỡ từ chương trình.
Em và người yêu là bạn cùng lớp từ hồi học cấp 2. Trong khoảng thời gian ấy thì em và anh ấy ngoài mặt vẫn xem nhau như bạn bè bình thường nhưng anh thích em từ hồi cấp 2 cho đến bây giờ và em cũng thích anh từ hồi đó nhưng anh không dám nói vì anh là người trầm tính, ít bộc lộ cảm xúc.
Lên đại học, anh học ở Hà Nội còn em học ở Vinh và cũng như những người bạn khác em có người yêu, cũng là bạn cùng khoá cấp 3. Em và người yêu cũ yêu nhau trong 6 năm nhưng thời gian chia tay cũng chiếm gần 1 nửa. Năm ngoái em đã quyết tâm chia tay khi gia đình bên ấy phản đối vì em không phải là công chức nhà nước. Chia tay được nửa năm thì người yêu hiện tại của em ngỏ lời và bọn em xác định chuyện lâu dài. Vì cả 2 là người cùng xã nên khi yêu em, thiên hạ nói này nói nọ đủ điều, cha mẹ và chị em gái của anh cũng hết sức phản đối. Anh làm ở Đà Nẵng nhưng cả nhà anh gọi điện cho anh suốt.
Anh cũng suy nghĩ rất nhiều khi từ nhỏ đến lớn cha mẹ chưa bao giờ phản đối bất kì 1 quyết định nào của anh nhưng giờ lại quyết liệt như thế. Chương trình cho em hỏi, giờ em nên làm gì để có thể cùng anh vượt qua được khó khăn này ah? Có cách nào em có thể gần gũi với chị em gái của anh ấy để họ có thể nhận ra những điểm tốt của em không ah? Em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng chuyện tình cảm của hai bạn đang vấp phải sự phản đối của gia đình bạn trai. Bạn băn hoăn không biết phải làm như thế nào để vượt qua được khó khăn và gần gũi với gia đình bạn trai hơn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Khi yêu ai cũng mong muốn nhận được sự đồng thuận của gia đình. Nhưng nếu lỡ không nhận được sự ủng hộ của gia đình thì hai bạn cũng cần bình tĩnh để tìm hướng giải quyết phù hợp.
Trong thư bạn có chia sẻ hai bạn là người cùng xã, và khi gia đình bạn trai biết chuyện tình cảm của hai bạn đã phản đối khá gay gắt. Bạn có chia sẻ về việc dư luận bàn tán xung quanh chuyện tình cảm của hai bạn và điều đó càng khiến cho gia đình bạn trai không chấp thuận mối quan hệ của hai bạn. Vậy thực tế câu chuyện dư luận bàn tán ấy là như thế nào? Bạn có biết gia đình bạn trai phản đối bạn vì lí do gì? Nó có thể là những e ngại đến từ mối quan hệ tình yêu lâu dài với người cũ của bạn, về điều kiện hòan cảnh sống, công việc, tuổi tác,…. Việc tìm hiểu rõ lý do đình bạn trai phản đối chuyện tình cảm của hai bạn góp phần đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Có lẽ, việc gia đình bạn trai có phản đối hai bạn cũng xuất phát từ sự lo lắng của người làm cha làm mẹ dành cho con. Có thể họ cũng có những lí do của riêng mình. Vấn đề quan trọng ở đây là hai bạn có thực sự quyết tâm muốn bảo vệ tình yêu của mình hay không mà thôi. Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn trai để có thể thống nhất định hướng tương lai cho chuyện tình cảm của hai người và xem xét tình cảm cũng như xác đinh mong muốn xem cả hai có muốn cùng nhau gắn bó và vượt qua thử thách trước mắt hay không? Bởi trên thực tế, bạn trai của bạn đang phải suy nghĩ và chịu áp lực rất nhiều từ phía gia đình. Vì vậy, sự quyết tâm, kiên định của anh ấy trong lúc này là vô cùng quan trọng.
Nếu hai bạn kiên quyết muốn bảo vệ tình yêu của mình thì bạn có thể trao đổi để bạn trai nỗ lực hơn trong thuyết phục gia đình, trên cơ sở tôn trọng và lắng nghe những ý kiến của bố mẹ. Trong chuyện này, vai trò của bạn trai bạn là quan trọng hơn cả, anh ấy có thể chủ động chia sẻ với bố mẹ những mong muốn của bản thân, hi vọng bố mẹ sẽ chấp thuận chuyện tình cảm giữa hai người. Phân tích để gia đình hiểu rằng, bạn là lựa chọn của anh ấy để đi tới hôn nhân và bạn trai có sự tin tưởng ở bạn. Đồng thời bạn trai cũng có thể khéo léo khoe những ưu điểm của bạn trước bố mẹ để bố mẹ có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn. Phân tích để gia đình hiểu rằng, dư luận nói sao không quan trọng, quan trọng là anh ấy cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn và điều cốt lõi cho một mối quan hệ bền vững đó chính là tính cách, con người, sự bao dung, cách đối nhân xử thế của bạn chứ không phải là điều gì khác.
Bạn có thể nhờ bạn trai tạo điều kiện để được gần gũi với gia đình anh ấy hơn nhằm cải thiện mối quan hệ giữa bạn và gia đình để dần lấy lại thiện cảm của mọi người. Bạn cũng có thể tìm cơ hội phù hợp như các dịp gia đình họp mặt đông đủ hoặc các dịp lễ Tết để thường xuyên qua lại thăm hỏi gia đình bạn trai, từ đó mọi người sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc để hiểu hơn về con người của bạn. Bạn cũng cần cân nhắc tới việc cố gắng hơn nữa trong việc thể hiện bản thân, cho mọi người thấy những ưu điểm của bạn để dần dần thay đổi cách nhìn và chấp nhận mối quan hệ giữa hai bạn.
Việc thuyết phục gia đình đồng tính không phải ngày một ngày hai mà cần thời gian và sự kiên nhẫn của hai bạn. Hiện tại với khỏang cách và điều kiện công việc xa cách nhau cũng là điều bất lợi cho mối quan hệ. Vậy hai bạn cũng sẽ cần lên kế hoạch tìm kiếm công việc ổn định, phát triển sự nghiệp, ổn định cuộc sống và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, hai bạn cũng cần vun đắp cho tình cảm thêm bền chặt để gia đình bạn thấy được tình cảm của cả hai là chân thành. Sự trưởng thành, tự lập trong cuộc sống sẽ là điểu kiện tiên quyết trong việc bảo vệ tình yêu của hai bạn
Nếu hai bạn thực sự muốn đến với nhau và cũng đã cố gắng thuyết phục mà gia đình bạn trai vẫn nhất mực phản đối chuyện tình cảm thì khi đó hai bạn có thể chấp nhận coi sự phản đối ấy như điều ngòai ý muốn, ngoài sự kiểm sóat của mình để tự quyết định hạnh phúc của mình hay không? Còn nếu đôi bên không có niềm tin vào nhau, không có chính kiến thì chuyện lấy cớ, đổ thừa do hoàn cảnh sẽ chỉ khiến tình yêu và hôn nhân mệt mỏi. Khi đó thì việc chia tay để tìm hạnh phúc mới phù hợp cho mỗi người là điều bất đắc dĩ phải nghĩ tới.
Chương trình chỉ có thể giúp bạn phân tích những vấn đề mà bạn đang gặp phải, còn việc đưa ra quyết định như thế nào đó là lựa chọn của bạn. Mong rằng bạn sẽ có những quyết định và những giải pháp hợp lý cho mình nhé.
Chúc bạn hạnh phúc!