Gia đình bạn trai phản đối vì ưng "người cũ" hơn tôi
Em năm nay 24 tuổi. Em và anh người yêu hiện tại đã quen nhau được 2 năm. Nhưng trước đây bọn em chỉ là bạn bè, vì lúc em quen anh là anh đã có bạn gái. 2 người đã yêu nhau được khoảng 1 năm rưỡi. Bọn em khá hợp tính nhau, nên thường xuyên trò chuyện, nhưng quan hệ vẫn luôn được duy trì ở mức bạn bè đúng mực. Từ đầu năm nay, anh và cô bạn gái kia có nhiều xích mích, quan điểm sống không hợp nhau nên xác định không thể tiến xa hơn. Anh đã nói lời chia tay và sau đó đã tới với em.
Tuy nhiên, lúc chia tay thì 2 người họ đã yêu nhau 3 năm, anh đã đưa cô gái kia về nhà thăm hỏi bố mẹ và cũng thường đi du lịch chung với gia đình anh. Bố mẹ anh không quý cô ấy nhưng cũng không tỏ ý thích, chị gái của anh cũng thường xuyên nói chuyện với cô ấy. Đến bây giờ, sau khi mới chia tay, anh lại dẫn em về nhà giới thiệu với bố mẹ và có nói là muốn cưới em, thì bố mẹ và chị gái anh ấy đều rất phản đối. Lý do phản đối là chê em không xinh (gò má cao), không to khỏe (em cao 1m52, nặng 42 kg). Chị anh thì cho rằng em và anh đã lén lút có tình cảm với nhau sau lưng bạn gái cũ của anh, nên cũng rất phản đối. Chị rất thờ ơ với em, nhưng vẫn nói chuyện với cô bạn gái cũ của anh. Anh thấy vậy thì rất buồn và lo nghĩ nhiều, luôn an ủi động viên em là mọi việc qua thời gian dần dần sẽ tốt lên, mọi người mới tiếp xúc với em nên chưa hiểu được em.
Mẹ anh và chị anh thì cũng đã sang nhà em chơi mấy lần để nói chuyện xã giao với mẹ em, thăm dò tình hình như thế nào. Mẹ em tính cách hiện đại, nên cũng không ưa nhà anh lắm, vì gia đình anh truyền thống quá, sợ em lấy anh sẽ khổ. Em buồn và hoang mang lắm. Em cũng muốn cưới anh vì anh rất tốt và chăm lo cho em, thương em. Bọn em đều không muốn gia đình anh phản đối như thế này. Xin các chuyên gia cho em lời khuyên em nên làm như thế nào ạ. Bọn em đều ở Hà Nội. Em cảm ơn chuyên gia rất nhiều.
gia đình phản đối, thuyết phục, kiên trì, người cũ, ngoại hình, sức khỏe, lén lút
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua những chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn  mong muốn tiến tới hôn nhân với bạn trai vì anh ấy rất tốt và yêu thương bạn. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của  hai bạn đang gặp phải sự phản đối của gia đình bạn trai. Điều này khiến cho bạn cảm thấy buồn và hoang mang rất nhiều. Bạn băn khoăn không biết nên làm như thế nào. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Trong thư bạn có chia sẻ gia đình bạn trai phản đối vì ngoại hình và sức khỏe của bạn.  Bên cạnh đó thì chị gái của bạn trai cũng phản đối vì cho rằng hai người đã lén lút qua lại khi anh ấy đang yêu bạn gái cũ. Vậy ngoài những lí do đó còn nguyên nhân nào khiến gia đình bạn trai không đồng tình với mối quan hệ này không? Bạn biết đấy, có thể do trước đây bạn trai bạn đã dẫn người yêu cũ về ra mắt như một thành viên của gia đình và mọi người đã quen với điều này nên tạm thời chưa chấp nhận được mối quan hệ của hai bạn. Ngoài ra, việc hai bạn mới quen nhau thời gian ngắn nhưng đã có ý định tiến tới hôn nhân cũng khiến cho gia đình bạn trai cảm thấy không tin tưởng vào mối quan hệ này. Đó cũng là một phần lí do họ không chấp nhận tình cảm của hai bạn. Tuy nhiên, bạn rất may mắn khi bên cạnh luôn có bạn trai động viên chia sẻ. Bạn có thể lấy đó làm động lực và niềm tin để cố gắng trong mối quan hệ này. Chúng tôi không biết rằng, hai bạn đã xác định với nhau hướng đi trong tương lai hay chưa? Nhưng nếu thực sự quyết tâm gắn bó cùng nhau, bạn có nghĩ rằng bạn sẽ cùng anh ấy kiên trì nhẫn nại chứng minh tình cảm của hai người để thuyết phục gia đình hay không? Cha mẹ nào cũng thương và nghĩ cho con. Sự phản đối của gia đình bạn trai có thể xuất phát từ sự lo lắng và thiếu tin tưởng đối với tình cảm của hai bạn. Vì vậy để thuyết phục gia đình có lẽ hai bạn cần có sự kiên trì và cố gắng bền bỉ.
Bạn có thể động viên bạn trai khéo léo nhẹ nhàng phân tích để gia đình hiểu người anh ấy dành tình cảm và muốn tiến tới hôn nhân là bạn. Hình thức không phải là yếu tố quyết định sự bền chặt của tình cảm. Để trở thành người vợ hiền dâu thảo thì quan trọng nhất vẫn là con người, tính nết, cách đối nhân xử thế của bạn. Để một mối quan hệ lâu bền và có tương lai thì cả hai phải có sự thấu hiểu chia sẻ, tôn trọng và anh ấy thấy được điều đó ở bạn. Bên cạnh đó, có lẽ bạn cũng cần cùng anh ấy cải thiện mối quan hệ với chị gái, cố gắng phân tích, giải thích để chị gái hiểu mối quan hệ của hai người chỉ bắt đầu khi bạn trai bạn chính thức kết thúc với bạn gái cũ, và bạn không phải là người thứ 3 xen vào phá vỡ hạnh phúc của họ. Ngoài ra, bạn có nghĩ rằng bạn cũng cần tìm cơ hội để qua lại thăm hỏi gia đình anh ấy thường xuyên hơn không? Điều này vừa giúp bạn và gia đình anh ấy gần gũi thân thiết hơn. Đó cũng là cơ hội để mọi người nhìn nhận rõ hơn về tính cách, con người của bạn. Bạn cũng có thêm thời gian, cơ hội thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của mình để gia đình anh ấy hiểu. Qua đó dần dần lấy được thiện cảm của gia đình bạn trai.
Bên cạnh đó, có lẽ hai bạn cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc chứng minh tình cảm của mình đối với  gia đình bạn trai. Bạn có nghĩ rằng nếu gia đình anh ấy thấy được sự gắn kết , yêu thương và quyết tâm của hai bạn thì có lẽ họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với mối quan hệ này. Đây cũng là lúc để hai bạn thể hiện cho gia đình thấy hai bạn đã thực sự trưởng thành và chín chăn để có thể quyết định được chuyện tình cảm của bản thân. Ngoài ra, nếu hai bạn nỗ lực để ổn định công việc, cuộc sống nhằm đảm bảo cho tương lai cũng có thể là một yếu tố tác động giúp thay đổi suy nghĩ của gia đình đối với chuyện tình cảm của hai người. Bên cạnh đó, bản thân bạn cũng cần làm công tác tư tưởng với mẹ mình, phân tích cho mẹ bạn thấy được bạn lựa chọn anh ấy là người cùng mình bước tiếp và bạn có niềm tin ở bạn trai của mình để mẹ bạn hiểu sự lựa chọn của bạn là đúng đắn và tôn trọng quyết định của bạn.
Chúng tôi hiểu để thuyết phục gia đình chấp thuận tình cảm của hai bạn không phải là chuyện một sớm một chiều có thể thay đổi được. Điều quan trọng là hai bạn có niềm tin và kiên trì thuyết phục gia đình để mọi người nhìn nhận đúng hơn về tình cảm của hai bạn. Thời gian sẽ là phương thuốc hữu hiệu để hóa giải những khúc mắc hiểu lầm và những ấn tượng không tốt ban đầu để mọi người dần chấp thuận mối quan hệ của hai người. Hi vọng rằng hai bạn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này để đi tới hạnh phúc trong tương lai.
Chúc bạn mọi điều may mắn!
băn khoăn giới tính, hủ nữ, chơi với gay, gán ghép với les, thay đổi giới tính
Lúc đầu thì em cũng không có cảm giác gì nhưng mà khi về nhà nghĩ lại những chuyện đó em cảm thấy...
thích nhiều người, rung động, không muốn lăng nhăng, lựa chọn bạn gái
Em hiện đang thích một bạn gái nhưng em cũng rất dễ rung động trước những bạn gái khác. Em cũng...
phẫu thuât, thoát vị bẹn, vết thương, bất thường, biến chứng, hoạt động, vận động, tập thể hình, cuasotinhyeu
Chuyện là hồi cuối tháng 7 vừa rồi, em có phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt tấm lưới...
da liễu, chàm bìu, nấm, biểu hiện, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em bị ngứa ở vùng bìu, da đỏ lên và trên có bong vảy trắng. Em đi khám ở da liễu của huyện điều...
Gãy mấu chuyển lớn xương đùi bao lâu thì liền?
Tôi 39 tuổi bị tai nạn gãy mấu chuyển lớn xương đùi trái. Tôi vào trung tâm chỉnh hình phẫu thuật...
Nội dung khác
thể thao yêu thích, nụ cười, đồng hành, tự tin hơn, cua so tinh yeu
Bỏ hết những lắng lo thường nhật, cùng nhau ngồi xuống đọc bài viết này để ai cũng trở thành...
08:35 - Tin tức
ung thư vòm họng, oral sex, vi rút HPV, cua so tinh yeu
Theo các nghiên cứu, ung thư lưỡi, khẩu hầu ngoài tác nhân thuốc lá còn có tác nhân nữa do vi rút...
17:02 - Tin tức
Bài học cuộc sống, Người tốt, Bài học cuộc đời, cua so tinh yeu
Người đời chẳng phải vẫn nói với nhau rằng ai biết càng nhiều thì sẽ càng đau khổ hay sao. Quả...
08:02 - Tin tức
Phẫu thuật tạo hình, Nhiễm trùng huyết, Rừng cao su, Cháy nhà, Bỏng nặng, Vợ chăm chồng, cua so tinh yeu
Khi chi phí điều trị đã tạm thời giải quyết được thì anh Phạm Văn Tâm lại ra đi, để lại nỗi đau...
19:02 - Tin tức
progesterone, progesterone cao, progesterone cao trong thai kỳ, cua so tinh yeu
Progesterone là một hormon tự nhiên liên quan với độ dày niêm mạc tử cung trong cơ thể người phụ...
14:02 - Tin tức
phì đại lành tính, tuyến tiền liệt, nút mạch, nam khoa, sinh sản nam, cua do tinh yeu
ừ tuổi trung niên trở đi, một căn bệnh hay gây phiền toái nhất cho các quý ông đó là phì đại lành...
11:35 - Tin tức
Các nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng
Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một...
10:35 - Tin tức
CÁCH LÀM KIM CHI CẢI THẢO CHUẨN VỊ HÀN QUỐC
Kim chi là một trong những món ăn nổi tiếng trên thế giới, năm 2013, tổ chức UNESCO đã công nhận...
14:33 - Tin tức
quan hệ tình dục, lần đầu quan hệ , thắc mắc khi quan hệ lần đầu, vấn đề thường gặp trong lần đầu quan hệ.
Những cảm giác lần đầu quan hệ có thể đem đến những khoái cảm tột đỉnh cho những người mới lần...
07:02 - Kiến thức