Hai năm chờ đợi bỗng "toang" chỉ vì câu nói đùa
Em và cô ấy yêu nhau hơn 2 năm, cũng đã trải qua biết bao nhiêu chuyện vui buồn như bao nhiêu cặp đôi khác, chỉ có điều là bọn em yêu xa. Kể từ ngày yêu nhau tới bây giờ, bọn em chưa gặp nhau vì giờ em đang làm việc ở nước ngoài. Em và cô ấy vẫn rất bình thường, cho tới hôm 29-12-2020 cô ấy bảo em rằng: không có việc thì về ăn Tết để có cơ hội bên nhau. Và rồi em lại đùa cô ấy là 2 năm nữa em mới về, và cũng từ hôm ấy em bảo cô ấy chúng ta 3 ngày không nên nói chuyện hãy suy nghĩ. Và rồi điều em không ngờ tới là sau 3 ngày em nhắn tin thì cô ấy bảo chia tay. Bây giờ cô ấy chặn facebook zalo tất cả mọi thứ của em rồi. Mặc dù em đã nhắn tin xin lỗi, rồi nhờ chị gái của cô ấy nói hộ, cũng như nhờ tới sự giúp đỡ của người thân của em nhưng đổi lại vẫn không được gì.
Chúng em đã cố gắng cùng nhau trong hơn 2 năm và giờ chỉ vì câu nói này chúng em xa nhau. Em không cam tâm vì em thực sự rất yêu cô ấy. Giờ em không liên lạc được với cô ấy nhưng em quyết định trong khoảng thời gian ngắn nhất em sẽ về Việt Nam ( vì bây giờ bên em đang dịch Việt Nam chưa cho về ấy ạ) thì em vẫn không biết làm sao để được gặp cô ấy để có thể xin lỗi và được cô ấy tha thứ...
Em mong anh chị sẽ có lời khuyên cho em là làm sao để có thể hẹn gặp cô ấy và nếu có cơ hội gặp cô ấy em nên nói gì và làm gì ạ.
yêu xa, nói đùa, bị giận, đòi chia tay, không chấp nhận, chưa từng gặp,
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em. Lời chia tay của bạn gái quá đột ngột nên khiến cho em cảm thấy bất ngờ. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em đang cảm thấy rất nuối tiếc và muốn níu kéo bạn gái nhưng ở trong hoàn cảnh này của em để làm điều đó thì thực sự là khó khăn.
Cũng là một người phụ nữ, chị cũng phần nào đó đồng cảm cho bạn gái ở trong hoàn cảnh này. Người con gái nào chẳng muốn được ở bên người mình yêu càng nhiều càng tốt, trong khi đó các em yêu nhau hơn hai năm trời nhưng lại chưa một lần gặp gỡ trực tiếp. Nguyện vọng của bạn gái muốn được gặp gỡ em trong dịp Tết này cũng không phải là điều gì quá to tát. Thực ra bản thân bạn ấy cũng biết là do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc đi lại cũng sẽ khó khăn, nhưng dù sao bạn cũng chỉ muốn được nói ra những mong muốn của bản thân mà thôi, em về được thì tốt, còn không về được thì cũng không sao cả, miễn cách nói của em cần phải khéo léo một chút. Chị không hiểu vì lý do gì mà em lại có một lời đề nghị không nên nói chuyện với nhau 3 ngày và cần thời gian để suy nghĩ. Chẳng nhẽ em cảm thấy bạn gái thực sự "phiền phức' hay em đưa ra câu nói đó cũng có ý đùa? Chị nghĩ rằng, chính lời nói ấy giống như một sự động chạm đến lòng tự trọng của người con gái em à.
Thay vì cách nói ấy, em cũng bày tỏ cho bạn gái biết rằng em thực sự nhớ nhà, nhớ quê hương, em cũng muốn có cơ hội về để cho hai người gặp gỡ nhau, thực sự chia sẻ nỗi thiếu hụt của bạn gái vì có người yêu ở xa. Nhưng em lại thiếu đi một chút tinh tế, thiếu đi sự đồng cảm, tôn trọng người con gái của em. Bạn gái quyết định chia tay em có lẽ một phần vì tổn thương trong lời nói ấy, phần khác bạn ấy nghĩ rằng cứ tiếp tục như thế này thì chẳng biết sau này có đi đến đâu không, nhưng phần lớn hơn là bạn không cảm nhận được sự chân thành của người mà bạn ấy gửi gắm tình yêu. Dường như bạn ấy đã muốn dứt khoát hẳn với em rồi. Còn sau này khi mọi việc trở về quê hương thuận lợi, em cũng có thể sắp xếp để trở về nhà và tìm gặp bạn gái nếu như em thực sự muốn. Điều em băn khoăn là nói gì với bạn gái ư? Chị nghĩ rằng mọi việc diễn ra cũng khó theo như ý muốn của em được, vì lúc đó còn phụ thuộc vào việc bạn gái có chịu gặp em hay không, phụ thuộc vào việc bạn ấy đã có người khác chưa, còn dành tình cảm cho em không? Đến lúc đó, em cứ tùy thuộc vào hoàn cảnh, tùy thuộc vào những tâm tình xuất phát từ trái tim mà thể hiện ra thôi em à.
Hiện tại, em cũng đã làm mọi cách nhưng cũng không có cách nào để liên lạc được với cô ấy. Chị cảm nhận được sự bối rối, tiếc nuối của em. Coi như đây cũng là bài học em tự rút ra cho bản thân mình, nên trân trọng những mối quan hệ tốt đẹp ở xung quanh mình em nhé. Chúc em bên đó giữ gìn sức khỏe và công việc thuận lợi.