Hãy cứ yêu đi, đừng vội làm đám cưới...
Em qua tết là 24 tuổi còn bạn gái em qua tết là 22 tuổi. Em và bạn gái em đã yêu nhau được hơn 1 năm và 2 bên gia đình đã đến nói chuyện chấp nhận cho em và bạn gái tìm hiểu nhau.
Ông nội và bố mẹ em đã xem ngày muốn qua tết và đầu tháng 2 âm sẽ tính tổ chức lễ cưới và đã nói chuyện với em. Sau khi em nói chuyện với cô ấy về đám cưới qua tết thì cô ý lại không đồng ý với lý do còn trẻ con và chưa muốn lấy chồng vì sợ cuộc sống không như ở nhà. Em cũng đã hết lời khuyên bảo nhưng cô ấy nhất định không chịu. Mà tính tình ông và bố mẹ em hơi khó mà em thì lại không muốn làm ông nội buồn vì tuổi ông đã cao.
Vậy em xin nhờ bên cửa sổ tình yêu tư vấn giúp em xem làm cách nào để thuyết phục người yêu là tốt hoặc là cách giải quyết tốt nhất không ạ Em xin cảm ơn rất nhiều ạ

Em thân mến!
Em có biết rằng những chức năng cơ bản, quan trọng nhất của hôn nhân là: Chức năng sinh sản, tái sản xuất con người; chức năng nuôi dưỡng, giáo dục, hình thành nhân cách con người; chức năng thỏa mãn nhu cầu tâm – sinh lý, tình cảm; chức năng kinh tế…
Để đảm bảo cho một cuộc hôn nhân bền vững, thực hiện được những chức năng, thiên chức của nó thì điều kiện quan trọng nhất là: sự chín chắn, trưởng thành, vững vàng, tình cảm chín muồi và sự hòa hợp của hai người.
Em và bạn gái đã có đầy đủ những yếu tố đó chưa? Bạn gái em rõ ràng là chưa sẵn sàng để bước vào cuộc sống hôn nhân. Có thể là em ấy còn trẻ, chưa có đủ những kiến thức, kĩ năng cần thiết, chưa chuẩn bị tâm lý… Điều đó có thể khiến cho cô ấy có cảm giác bỡ ngỡ thậm chí là choáng ngợp, sốc, khó thích nghi và có khó có những ứng xử phù hợp trong gia đình. Đó sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều mâu thuẫn, cãi vã, đe dọa cuộc sống hôn nhân.
Thế nên việc hai người tạm hoãn lại đám cưới để cả hai có điều kiện tập trung phát triển, hoàn thiện bản thân, có thể là ổn định công việc, học hỏi những kĩ năng ứng xử trong đời sống gia đình, để có thêm thời gian trải nghiệm, trưởng thành và chín chắn hơn… cũng là cách để đảm bảo sự hạnh phúc, bền vững cho hôn nhân sau này.
Nếu em nghe theo lời gia đình, kết hôn với bạn gái trong khi hai người chưa có đủ điều kiện cần thiết, cuộc hôn nhân của em, cuộc sống của em sẽ ra sao? Ông và bố có thể thay em chịu trách nhiệm hay không? Giả sử gia đình nhỏ của em không hạnh phúc, ông và bố có thể cảm thấy yên tâm, vui vẻ được không?
Em là một người con, người cháu có hiếu. Nhưng báo hiếu không có nghĩa là phải nghe theo sự sắp đặt của họ. Những người đi trước, họ có kinh nghiệm sống, nhưng vì nhiều lý do mà có thể những quan điểm sống của họ không còn phù hợp với thế hệ sau nữa. Cho nên việc em nghe theo sự sắp đặt của họ không những khiến em đưa ra những quyết định không phù hợp, tác động tiêu cực đến cuộc sống.
Hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời của em, em hãy phát huy tính chủ động, trách nhiệm nhiều hơn để có thể tự nắm bắt hạnh phúc, cuộc sống của mình nhé. Chỉ khi nào em trưởng thành, độc lập, tự chủ rồi, em mới có thể xây dựng, bảo vệ hạnh phúc, tương lai và mang lại niềm vui, là chỗ dựa vững chắc của những người thân yêu.
Thân chào em!