Hãy quay về bên anh!
Có cách nào để níu kéo khi cô ấy đã thương người khác? Em và cô ấy đã quen nhau hơn 7 năm. Từ học sinh, sinh viên, rồi đến đi làm. Mọi thứ trước khi đi làm cô ấy đều được em bao bọc. Đến khi đi làm em dắt cô ấy vào làm cùng công ty. Cuộc sống cả hai bắt đầu thoải mái hơn sau 2 năm đi làm. Và thời gian em đi công tác nhiều hơn, xa cô ấy nhiều hơn, khoảng 5 tháng làm việc xa nhau (nhưng tuần nào cũng gặp nhau). Cả hai đã đi đến quyết định đám cưới, chỉ vì dịch nên hoãn lại. Và trước đấy hơn 1 tháng trước khi về nước đăng ký kết hôn thì cô ấy quyết định chia tay em vì lý do không hợp tính nhau. Và sau khi nói chuyện nhiều lần em biết trong thời gian em đi công tác nhiều, cô ấy thường xuyên tâm sự với một người khác, và cả hai đã có tình cảm với nhau. Bây giờ cô ấy nhất quyết chia tay và nói là cô ấy đã thương người khác, không còn thương em nữa. Em đã bỏ tất cả công việc để về bên cô ấy, thậm chí cả 2 đã nghỉ phép để về VN nghỉ ngơi nhưng cô ấy vẫn nhất quyết chia tay, và đến với người kia. 3 tháng nay em thật sự không ổn định, không thể quên được cô ấy, vì từ lâu đã xem cô ấy là vợ của mình, cả hai bên gia đình cũng đã có lễ trầu cau với nhau. Bây giờ em nên làm thế nào để cô ấy có thể quay lại cùng em ạ! Em thật sự yêu thương cô ấy!
Hãy quay về bên anh!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Tôi cảm nhận được nỗi buồn của em khi phát hiện ra người mình thương không còn thương mình nữa. Với một tình cảm sâu đậm suốt chừng ấy năm, hai người đã từng bước để có nhau, để chấp nhận dừng lại quả thực là điều rất khó khăn. Tập quên nhưng không thể được, bởi vậy em đang mong muốn níu kéo cô ấy quay trở về. Em đã biết được lý do người ấy muốn dừng lại với em rồi, vậy liệu rằng việc em cố gắng níu kéo có mang lại kết quả gì không?
Nếu lý do chỉ là việc cô ấy không quen phải xa người yêu thì em cũng đã chấp nhận bỏ cả công việc để về bên cô ấy, nhưng mọi việc vẫn không thay đổi. Vậy thì em có nghĩ rằng lý do chính cũng như cô ấy chia sẻ là cô ấy đã dành tình cảm cho một người khác phù hợp hơn. Tôi nghĩ em cũng đã cố gắng níu kéo ngay lúc ấy rồi, bởi em còn yêu, trái tim em đang chỉ có hình bóng của người con gái ấy, nhưng một khi tình cảm họ không còn dành cho em nữa, thì làm sao có thể miễn cưỡng để ở bên nhau được. Người ta vẫn hay nói "30 chưa phải là Tết", bởi vậy mặc dù các em đã ấn định nhiều thứ về tương lai nhưng cũng chính chúng ta lại làm thay đổi những điểu đó. Mà lý do thì quá rõ ràng rồi. Tôi cũng cảm thấy tiếc cho cuộc tình của em, tuy nhiên đó là lựa chọn của người ấy và cô ấy biết phải làm thế nào để tốt nhất cho cuộc đởi của mình. Vậy nên, em cũng nên chấp nhận và tôn trọng quyết định của người em thương.
Với khoảng thời gian yêu nhau chừng ấy năm, sướng khổ có nhau, đã từng có những bầu trời kỉ niệm khi ở bên nhau, sự xuất hiện của mỗi người dường như trở thành một thói quen của ngưởi còn lại. Nên để em quên đi bóng hình của người ấy đương nhiên không phải là điều dễ dàng. Nếu đặt mình ở trong vị trí của em, chắc chắn tôi cũng rất buồn nhưng tôi sẽ không bao giờ cho phép bản thân mình gục ngã và cũng không đánh mất đi lòng tự trọng của mình. Níu kéo đủ rồi thì dừng lại thôi và khi ta bước về phía mặt trời thì bóng tối sẽ ở phía sau lưng. Phía mặt trời ở đây đó chính là công việc của em, là gia đình, bè bạn...những người luôn mong em mạnh mẽ để có một cuộc sống tốt.
Em trai yêu quý! Chia tay là điều không ai mong muốn cả, nhưng những người không thuộc về nhau mà lại chung đôi thì còn tệ hại hơn rất nhiều. Mỗi câu chuyện xảy ra trong cuộc sống đều có lý do của nó, quan trọng nhất là cách nhìn nhận và đối mặt của chúng ta ra sao trong mọi tình huống. Hãy sẵn sàng để cho vết thương của mình được liền sẹo, hãy để một người nào đó lấp đầy khoảng trống trong em khi em thực sự sẵn sàng. Chúc em mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống.
Thân ái!