Hãy thương cả mẹ nếu muốn cưới em anh nhé!
Em và bạn gái yêu nhau được hơn hai năm, tình cảm của chúng em rất sâu đậm, và chúng em định sang năm sẽ cưới. Nhưng 1 năm gần đây gia đình bạn ấy xảy ra một số chuyện không hay. Cụ thể hai anh trai đã hơn 30 tuổi rồi mà không nghĩ ngợi cái gì cả. Suốt ngày ở nhà chơi không chịu giúp mẹ làm việc. Mẹ ốm đau cũng không quan tâm, không hỏi han ngõ ngàng gì tới mẹ. Hiện giờ mẹ bạn ấy đã hơn 50 tuổi vẫn một mình phải đi làm quần quật để nuôi cả gia đình. Anh trai thứ hai hiện giờ đã có vợ và con nhỏ, nhưng tình cảm giữa hai vợ chồng không được tốt, suốt ngãy cãi vã, đánh nhau. Còn em và bạn gái làm ở trên thành phố cũng thi thoảng mới về thăm mẹ. Mỗi lần về em ấy lại khóc sưng mắt vì thương mẹ.
Và rồi một tuần trước bạn ấy nói lời chia tay với em với lí do là em không muốn mẹ phải khổ, khoảng cách của em và anh quá xa, nếu chúng mình đến với nhau sau này mẹ em già ốm đau sẽ không ai ngõ ngàng, quan tâm tới mẹ hết. Mẹ em khổ cả đời rồi, em không muốn mẹ em khổ thêm nữa. Trước em ở bên anh cũng chỉ vì thương hại anh, chứ em không có tình cảm với anh. Đừng làm phiền nhau nữa... Em quê ở Lạng Sơn còn bạn ấy ở Sơn La. Và em hiện giờ đang công tác và làm việc ở trên Sơn La.
Em không biết phải làm như thế nào, em có nhắn tin cho bạn ấy giải thích phân tích cho bạn ấy nghe nhưng em chỉ nhận được những lời nói xúc phạm từ bạn ấy. Còn gọi điện thì bạn ấy không nghe máy hoặc máy bận. Em mong anh chị cho em lời khuyên, nên tiếp tục mối quan hệ này nữa hay không? Còn riêng em thì vẫn còn yêu bạn ấy rất nhiều. Em xin chân thành cảm ơn.
chữ hiếu, chữ tình, đau khổ, mệt mỏi, chia tay, lựa chọn, tôn trọng, thuyết phục, hy sinh
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Anh trai của bạn gái em đã đến tuổi trưởng thành, nhưng lại vô trách nhiệm với bản thân, với gia đình, ỷ lại và vô tâm với cha mẹ. Những tính cách đó của họ rất có thể bắt nguồn từ chính sự bao bọc con thái quá cho con cái của cha mẹ. Mặc dù con trai đã hơn 30 tuổi, cũng có một cơ thể, một trí óc lành lặn, có khả năng lao động, suy nghĩ nhưng người mẹ vẫn không yên tâm để chúng tự lo cho cuộc sống của mình, vẫn cố gắng gồng mình lên để lo cho cả gia đình. Nếu mẹ cô ấy vẫn tiếp tục như vậy, thì những đứa con trai của bà càng trở lên vô dụng hơn và bà ngày càng suy kiệt hơn.
Bạn gái em vì muốn được cận kề, chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già nên đã chấp nhận hy sinh tình yêu, hạnh phúc của mình. Nhưng cô ấy không hiểu rằng hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ là được nhìn thấy con cái được vui vẻ, bình an, trưởng thành trong cuộc sống. Hơn nữa, có nhiều cách để báo hiếu cha mẹ chứ không nhất thiết là phải ở gần. Giả sử nếu như cô ấy ở gần cha mẹ nhưng cuộc sống riêng bất hạnh thì khi đó cô ấy còn tâm sức mà lo cho mẹ hay mẹ cô ấy có thể cảm thấy vui vẻ hay chỉ thêm lo lắng, đau buồn khi gia đình con gái lận đận, không hạnh phúc? Thế nên, để có thể lo được cho người khác, bản thân cô ấy phải lo được cho chính mình, làm cho chính mình vui vẻ, hạnh phúc trước nếu không, cô ấy có thể gây thêm gánh nặng tinh thần cho mẹ mình.
Dù sao, việc cô ấy muốn được chăm sóc, báo hiếu cha mẹ lúc tuổi già cũng là điều vô cùng đáng quý, cho thấy cô ấy là một người con có hiếu, một cô gái sống có tình nghĩa, trước sau. Nếu như em có thể động viên, khích lệ điều đó và cam kết sẽ trở thành người con rể hiếu nghĩa với mẹ vợ thì đó cũng là cách để cô ấy hiểu tấm lòng chân thành của em, thay đổi quyết định và trân trọng em nhiều hơn. Em đã biết được nguyên nhân khiến bạn gái quyết định như vậy thì hãy biến suy nghĩ thành hành động làm sao để giúp bạn gái vượt qua được những khó khăn trăn trở đôi bên lên kế hoạch chi tiết cho tương lai để dung hòa được cả cuộc sống chung cũng như hạnh phúc riêng, có như vậy mọi viec mới được giải quyết đến tận cùng em ạ.
Chúc em thành công!