Hãy tự quyết định thay vì trao quyền cho người khác...
Chào chuyên gia tư vấn! Em năm nay 30 tuổi em rất buồn và do dự về tình cảm của mình dành cho 1 người.
Chúng em quen nhau 1 năm và yêu nhau, rất nhiều khó khăn và dự định mới của chúng em. Chúng em bị cha, mẹ anh phản đối do hoàn cảnh ở xa, cách 40km. Khi em có thai (ngoài dự định), gia đình biết và không đồng ý cưới lúc này bởi anh còn điều trị bệnh chưa thể lo gia đình. Anh thì thuyết phục nên đình chỉ thai trong lúc này. Em rất buồn không biết đó có phải là lý do, em khóc rất nhiều.
Thai đã được 6 tuần. Em có nên giữ hay bỏ thai khi gia đình anh chưa đồng ý? Anh thì nghiêng về phương án bỏ. Em nghĩ muốn giữ nhưng hiện tại gia đình không đủ điều kiện lo cho con cuộc sống tốt như những đứa trẻ khác bởi gia đình em còn thiếu nợ nhiều. Em sợ nhiều lời đàm tiếu ở nơi làm việc và đàm tiếu gia đình em. Còn về phía anh, vẫn qua lại và gửi tiền cho em sinh hoạt. Gia đình em chưa giáp mặt nói chuyện vì em không muốn cho cha, mẹ biết. Để 2 đứa tính trước.
Nhiều khi em hận anh và gia đình anh ấy lắm vì không nghĩ cho em, cho con em. Em cũng có suy nghĩ sẽ bỏ thai, nhưng em đau buồn dằn vặt lắm. Rồi sau chuyện này không biết em có còn tình thương để tiếp tục nối lại tình cảm hai đứa khi anh không dũng cảm cùng em vượt qua khó khăn. Nếu tiếp tục em sẽ chờ anh 6-8 tháng nữa, liệu lúc đó em có thể mạnh mẽ để nhận kết quả tình yêu 2 đứa nếu không thành và có thể bắt đầu lại với ai đó, có 1 gia đình và những đứa con thân yêu???
có thai trước hôn nhân, bỏ thai, mang thai ngoài ý muốn, gia đình phản đối, lo lắng, thiếu niềm tin, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn tình yêu của mình sẽ có kết quả tốt đẹp trong sự chúc phúc của hai gia đình. Song, em lại không được như vậy. Có lẽ em đã tổn thương và đau khổ rất nhiều khi mà chuyện tình cảm của mình lại vấp phải sự phản đối của gia đình bạn trai. Lúc này, em lại biết mình đang mang đứa con với anh ấy nhưng mọi việc vẫn không có gì cải thiện nên càng khiến em bế tắc và khó xử hơn. Vì vậy, lúc này em đang đứng trước những ngã rẽ mà chưa biết nên chọn lối đi nào.
Sau khi đã nghĩ đến những tình huống khó khăn, áp lực mà em sẽ phải đối mặt nếu như tiếp tục giữ thai và sinh con ra, em nghĩ mình không thể vượt qua được những điều đó nên nghiêng nhiều hơn về lựa chọn sẽ bỏ thai này dù biết nếu làm như vậy em sẽ đau khổ và dằn vặt rất nhiều. Tuy nhiên, có lẽ trước khi đi đến quyết định cuối cùng, có lẽ em cần đến cơ sở y tế sớm nhất có thể để thăm khám tình hình sức khỏe hiện tại của em và khả năng sinh sản của em sẽ như thế nào nếu em bỏ thai này để giúp em biết sức khỏe sinh sản của mình có được đảm bảo về sau này hay không? Sau đó rồi đưa ra quyết định.
Về phía gia đình bạn trai, trước thái độ của bố mẹ anh ấy, em có suy nghĩ như thế nào về lý do mà gia đình anh ấy đưa ra để phản đối chuyện tình cảm của hai em? Liệu rằng 40km có phải là quá xa? Khi biết em đang mang thai cháu của họ nhưng bố mẹ anh ấy vẫn nhất quyết không đồng ý, điều đó cho thấy rằng họ không những không coi trọng em mà còn không trân trọng “máu mủ” của mình. Dù vậy, nhưng gia đình anh ấy cũng không có một sự hứa hẹn hay cho em câu trả lời rõ ràng nào. Như vậy, yếu tố khoảng cách có lẽ không thực sự là lý do khiến bố mẹ bạn trai phản đối mối quan hệ giữa em và anh ấy.
Về bạn trai em, anh ấy là người giữa vai trò quan trọng trong hoàn cảnh hiện tại. Không biết trước sự phản đối của gia đình, bạn trai em đã thể hiện như thế nào? Anh ấy có thể hiện muốn quyết tâm cùng cố gắng thuyết phục gia đình để vượt qua khó khăn này? Bởi có lẽ em cũng nhận thức được rằng trong một mối quan hệ cần phải có cả hai người cùng nắm tay nhau, nếu như chỉ có một bàn tay thì không thể níu giữ được. Qua những điều em chia sẻ, dường như trong sự việc này bạn trai em không thể hiện thái độ kiên quyết bảo vệ tình yêu của hai người. Anh ấy cũng tỏ ý thuận theo gia đình mà muốn bỏ đi cái thai này. Không biết em nghĩ sao về anh ấy qua những điều này? Như vậy liệu rằng anh ấy có thể bảo vệ được em trước gia đình hay trước những khó khăn sau này nếu trường hợp sau này hai em đến với nhau?
Sự phản đối của gia đình bạn trai là thử thách đối với tình yêu của hai em dành cho nhau để xem nó có thực sự đủ lớn, đủ vững vàng trước khó khăn hay sẽ tan vỡ? Rất nhiều cặp đôi cũng ở trong tình huống như em lúc này, song bằng sự quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình để được ở bên nhau, họ vẫn kiên trì thuyết phục và cuối cùng gia đình cũng phải chấp thuận. Vì vậy, nếu như anh ấy thực sự yêu em và muốn chung sống cùng em thì anh ấy sẽ tìm mọi cách để thay đổi bố mẹ, bằng không, anh ấy sẽ tìm lý do để né tránh, trì hoãn hay chối bỏ.
Không biết điều gì khiến em nghĩ mình phải chờ đợi anh ấy 6 – 8 tháng nữa? Em hoàn toàn có thể đưa quyết định ngay lúc này để bản thân bớt đi ngày tháng mệt mỏi khi sống trong cảm giác buồn tủi, lo lắng và bất an. Em cũng là người quyết định thay vì trao quyền đó cho anh ấy. Nếu không, em có thể đề nghị anh ấy cho em một câu trả lời rõ ràng thay vì kéo dài trong cảm giác mông lung, không có sự hứa hẹn nào.
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cái nhìn khách quan, sáng suốt nhất trong câu chuyện tình cảm của mình và có lựa chọn phù hợp nhất! Đừng vì bất kì yếu tố nào mà làm ảnh hưởng đến những quyết định của em bởi hạnh phúc cả đời của em mới là quan trọng nhất.
Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với em!