Hết cách ly chưa kịp báo tin vui thì bạn gái nói lời chia tay
Dạ em chào bác sĩ ạ.Em là nam. Em và người yêu của em đã yêu nhau được 3 năm hơn gần 4 năm rồi ạ. Tụi em sinh sống rất gần nhau mặc dù chưa về 1 nhà nhưng nhà tụi em rất gần nhau chỉ cách 1 con hẻm. Tụi em rất yêu nhau em có thể cảm nhận được điều đó qua ngần ấy năm ạ. Mọi hoạt động trong ngày em tụi em đều có nhau, bạn gái đi làm em cũng chở đi.
Nhưng mà chuyện tình cảm của em có 1 khuất mắt là do gia đình phía em không chấp nhận và em cứ giữ như vậy em không nói gì cho gia đình em biết. Rồi gần đây do dịch bệnh và nhà em có ca người là F0 luôn nên gia đình em phải cách li 21 ngày đúng ngay ngày 21 là nhà em được gỡ thì người yêu nói lời chia tay với em. Em có hỏi là tại sao lại chia tay thì bạn ấy nói là do hết tình cảm và có thích 1 người khác á. Và sau 1 hôm ai có thấy tin nhắn của bạn ấy với bạn thân của bạn ấy rằng là do em hay thích nghĩ ngợi nên là lúc đó bạn đó trả lời em vậy luôn, và lí do hết tình cảm thì em biết là do em vì ngày xưa bạn ấy có đi chơi với bạn bè xong về em hay cáu gắt rồi cãi nhau kiểu là kiểm soát đó bác sĩ. Và em cũng biết nguyên nhân chính do em mà ra là vì cái vụ gia đình em ngăn cấm nhưng trong thời gian giãn cách em đã nói hết sự thật với gia đình em là em muốn năm sau tụi em cưới, và gia đình em cũng đã đồng ý việc đám cưới của tụi em và em chưa kịp tạo bất ngờ cho bạn ấy thì xảy ra chia tay ạ.
Sau đó em có kể chuyện em đã nói với gia đình cho bạn biết và bạn nói với em là trễ rồi nhưng bạn nói là hãy đợi tương lai trả lời xem. Tụi em có gặp nhau những ngày đầu sau chia tay và em cũng đã nhận lỗi của em khi xưa để mong hàn gắn tình cảm lại được và có hỏi là "anh có cơ hội nữa không" bạn ấy có trả lời em là "hiện tại bây giờ là không nhưng tương lai em chưa biết như thế nào".Và rồi bạn ấy nói "bây giờ anh đừng nhắc gì đến tình cảm nữa bây giờ em muốn làm bạn. Anh cứ làm vậy thì không có sau này nữa đâu".
Sau đó em vẫn đi gặp nói chuyện với nhau bình hường và em không nhắc đến chuyện tình cảm. Gặp nhau ở ngoài có thể vui vẻ cười nói khi về nhà là bạn ấy nhắn kiểu hời hợt với em lắm ạ. Vậy em có nên  níu kéo mối quan hệ này tiếp được không vì em rất quí mối quan hệ này ạ. Nếu không vì sao ạ và Nếu được thì em xin bác sĩ lời khuyên để có thể vun đắp và hàn gắn mối quan hệ này ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thật tiếc là tin vui sau khi thuyết phục được bố mẹ đồng ý cho đám cưới chưa kịp thông báo thì bạn gái lại nói lời chia tay. Tôi hiểu nỗi buồn của em nhưng bạn gái cũng có lý do của mình và ít nhất các em vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè, hàng xóm của nhau nên em hãy cứ bình tĩnh để tìm hiểu xem xét sự việc xem thế nào nhé.
Bạn gái có nói lý do là hết tình cảm và em cho rằng đó là lỗi của em vì em đã có ý không hài lòng việc bạn gái đi chơi và muốn kiểm soát bạn ý phải không... Tôi cho rằng suy nghĩ của em là đúng nhưng mà vẫn chưa đủ. Đúng là không ai muốn bị người yêu của mình kiểm soát cả vì cho dù là người yêu của nhau thì ai cũng có thể có những mối quan hệ bạn bè khác, tất nhiên đó là những mối quan hệ bạn bè thông thường và không gây hiểu lầm, tổn hại đến việc giữ gìn tình yêu của mình. Nếu em sớm nhận ra và không để sự "kiểm soát" đó lặp đi lặp lại sau đó thì tôi cho rằng điều đó không còn là vấn đề nữa, phần còn lại là các em có thực sự phát triển được tình cảm đến mức độ gắn bó lâu dài với nhau hay không thôi.
Các em sống gần nhau, rất gắn bó với nhau nên tôi nghĩ bạn gái sẽ rất hiểu em, hiểu con người, tính cách, năng lực bản thân và cả gia đình nhau rất nhiều. Và cả em cũng rất hiểu bạn gái như vậy phải không? Vậy nên nếu có vấn đề gì chưa thỏa đáng khi nghĩ về hôn nhân mà chúng ta "tặc lưỡi" bỏ qua thì rất có thể điều đó sẽ trở thành rào cản lớn trong hạnh phúc hôn nhân sau này. Vì khi đã là vợ là chồng ngoài tình yêu thương chúng ta còn phải có rất nhiều trách nhiệm khác để xây dựng vun đắp cuộc sống gia đình. Vậy không cần thiết hay không nên vội vàng, giờ là lúc dễ dàng để làm sáng tỏ vấn đề để hiểu nhau rõ hơn nữa trước khi đưa ra quyết định sau cùng.
Tôi không nghĩ là bạn gái đã hoàn toàn thay đổi, có chăng là bạn ấy nhận thấy điều gì đó để không dám chắc chắn đưa ra quyết định nhưng cũng chưa muốn chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ với em cho dù chỉ còn là bạn bè. Trước tiên em nên tìm hiểu xem bạn gái có đối tượng nào khác không? Nếu có thì rõ ràng là em chưa thực sự hiểu bạn gái nhé. Nếu như vậy thì việc níu kéo được hay không chưa chắc đã đảm bảo các em đã hoàn toàn phù hợp với nhau ở thời điểm này. Nếu không có ai thì có lẽ đang tồn tại điều gì đó từ phía cô ấy, hay em hoặc gia đình hai bên để cô ấy không muốn tiếp tục. Đó là điều em cần hiểu rõ ở cô ấy, nhưng không phải là ngay lập tức mà hãy để một khoảng thời gian duy trì mối quan hệ bạn bè tốt đẹp với nhau và đến khi nào đó mình "gợi ý" mà cô ấy sẵn sàng chia sẻ thì đó là thời điểm để em tháo gỡ vấn đề.
Dù chưa thể chấp nhận nhưng thực tế là cô ấy không còn là người yêu của em nên em không thể đòi hỏi cô ấy phải nói điều gì với em. Nếu em có đủ kiên nhẫn thì hãy vui vẻ tiếp tục mối quan hệ bạn bè, còn không thì sự không vui của em sẽ chỉ làm cô ấy ngày càng xa em mà thôi.
Thân ái