"Hiến dâng" cho anh rồi anh có bỏ rơi em?
Chào chương trình CSTY.
Em và bạn trai yêu nhau được 4 tháng. Chúng em dự định sẽ đến với nhau. Em và anh ấy cũng đã ra mắt ba mẹ hai bên. Gần đây anh ấy muốn chúng em quan hệ. Em đã cố gắng từ chối và thuyết phục với nhiều lí do nhưng anh ấy tỏ vẻ buồn và giận em, nói em không tin tưởng anh. Lí do là anh ấy quá yêu em nên muốn em là cuả anh để anh yên tâm, không phải lo sợ .
Sau đó em giả vờ đồng ý, nói là kỉ niệm 6 tháng quen nhau sẽ quan hệ xem thái độ anh thế nào thì anh rất vui vẻ, quan tâm em và yêu em nhiều hơn. Em nghe nói rằng nếu thật sự yêu sẽ tôn trọng và chờ đợi mình. Thế nhưng tuy anh đòi hỏi nhưng sao em vẫn cảm nhận rằng vì yêu em nên anh mới như vậy.
Chương trình ơi, có phải em đang mù quáng trong tình yêu không ạ? Mong chương trình tư vấn giúp em vì em muốn một tình yêu trong sáng. Em chân thành cảm ơn.

Chào em!
Em là một cô gái truyền thống nên muốn xây dựng tình yêu thuần khiết, trong sáng. Nhưng bạn trai em lại muốn em quan hệ để chứng tỏ tình yêu, để giữ em là của riêng mình. Nó không cho thấy sự cảm thông, chia sẻ mà nhiều hơn cả đó là tính chiếm hữu, ích kỉ của bạn trai em. Tuy nhiên sự cả nể trong tình yêu lại khiến em đưa ra những lời hứa hẹn đẩy mình vào thế bí.
Trong thực tế không ít chàng trai thề non hẹn biển, đưa ra mọi lý lẽ thuyết phục bạn gái đồng ý quan hệ tình dục khi yêu. Nhưng lấy gì để đảm bảo sau khi trao tất cả cho nhau cậu ấy sẽ không thay lòng đổi dạ với em. Việc quan hệ dường như ràng buộc các cô gái nhiều hơn chàng trai. Vì mặc cảm không nguyên vẹn, không còn ai chấp nhận mình nên lệ tự ràng buộc, giới hạn bản thân trong mối quan hệ ấy.
Tình dục sẽ được bảo đảm khi có nền tảng hôn nhân vững chắc khi đôi bên có những cam kết về trách nhiệm và nghĩa vụ với nhau. còn khi đang yêu, chưa có một sự chắc chắn cho tương lai, chưa có sự ràng buộc trách nhiệm rõ ràng, tình dục trong tình yêu có thể dẫn đến nhưng hậu quả đáng tiếc: có thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, nguy cơ vô sinh hay làm mẹ đơn thân trong ánh mắt của dư luận xã hội,… Rõ ràng nếu tình yêu không chạm tới đích hôn nhân thì các cô gái sẽ là người chịu thiệt thòi nhiều hơn cả. Em có từng nghĩ tới những điều đó và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những điều không mong muốn đó.
Nếu cậu ấy thực lòng yêu thương em sẽ biết cảm nhận tình yêu của em qua thái độ, cử chỉ yêu yêu thương của em, cùng với em xây đắp tình yêu sâu đậm hơn. Chứ không đem thái độ bất hợp tác để gượng ép em quan hệ khi em không muốn như vậy. Nếu như cậu ấy có ý dãn ra, chia tay em vì em không đồng ý quan hệ thì câu hỏi đặt ra ở đây là cậu ấy có thực sự yêu em hay chỉ đang yêu bản thân mình, cần một người yêu thương hay cần người để thỏa mãn "nhu cầu"? Và em có đang mù quáng khi bất chấp nguyện vọng của bản thân để giữ những thứ mờ hồ ấy? Cậu ấy có thể từ bỏ em lúc này thì không lấy gì đảm bảo cậu ấy sẽ không từ bỏ em khi đã có được em? Khi yêu hãy yêu bằng trái tim ấm nóng và một cái đầu lạnh, điều đó sẽ giúp em phần nào tránh đi những tổn thương, vấp ngã trong hành trình tìm tình yêu đích thực đấy em ạ.
Thân chào em!