Họ vô tâm với em nhưng họ lại có tâm với những đứa con gái khác...
Em chào tất cả các anh chị trong ban biên tập ạ. Khi em quyết định viết những dòng tâm sự này đến chương trình là lúc em thật sự bế tắc và đau khổ. Em và người đó yêu nhau gần 7 năm. Cũng từng xác định cưới nhau nên đã đi qua giới hạn. Nhưng giờ người đó muốn chia tay và tìm mọi cách để rời bỏ em. Mặc cho em nhắn tin hay gọi điện cũng không buồn đọc tin nhắn. Luôn khó chịu với em ra mặt và hay nói những lời khó nghe làm tổn thương em.
Trong quá trình yêu nhau cũng xảy ra rất nhiều chuyện buồn. Gia đình người đó thì lúc đồng ý lúc thì không đồng ý cho bọn em đến với nhau. Em biết người đó đang chịu nhiều áp lực nào là công việc,gia đình, tiền bạc. Em thì đang loay hoay với công việc. Gia đình em lại không hạnh phúc. Nói chung gia đình em rất phức tạp. Nhưng em có nói là em không sợ khổ chỉ cần 2 đứa cố gắng là sẽ ổn thôi nhưng người đó luôn gạt bỏ đi những gì em nói, coi những sự cố gắng níu giữ mối quan hệ này không ra gì. Thậm chí em đau sốt 3 ngày người đó cũng không hỏi han 1 câu, cũng không ghé qua xem thử em như thế nào (bọn em chỉ cách nhau chưa đầy 2 phút đi xe). Em cũng nhận thấy họ hết yêu em rồi. Tất cả những hành động những lời nói đều làm em tổn thương.
Họ có thể dành toàn bộ thời gian rảnh để đi chơi đi cà phê với bạn bè, nhắn tin nói chuyện với người này người kia nhưng với em thì không có thời gia. Quen nhau 7 năm chưa bao giờ chúc em 1 lời chúc sinh nhật. Nhưng với những đứa con gái mới quen hay những đứa con gái tán tỉnh người đó thì người đó ngược lại. Họ vô tâm với em nhưng họ lại có tâm với những đứa con gái khác.
Sự vô tâm sự lạnh nhạt đó khiến em đau khổ vô cùng. Khi suy nghĩ lại tất cả mọi việc thì lý trí em nói em bỏ người đó đi vì họ không xứng đáng nhưng tình cảm em thì dành cho họ quá nhiều. Em đã dành mọi thứ tốt đẹp nhất có thể để yêu người đó. 7 năm bên nhau biết bao nhiều gắn bó biết bao nhiêu kỉ niệm em thật sự khó mà buông tay. Mối quan hệ này tất cả bạn bè, người thân, hai vên gia đình đều biết. Em phải làm gì để có thể dễ dàng vượt qua nỗi đau này và chấp nhận từ bỏ ạ. Em 26 tuổi rồi ạ.
Em cảm ơn chương trình rất nhiều và xin chúc chương trình luôn sức khỏe ạ.

Em gái thân mến!
Ai đó đã từng nói rằng “Những thứ thuộc về mình, sẽ thuộc về mình mãi mãi, còn những thứ không thuộc về mình thì dẫu có cố gắng đến đâu cũng không thuộc về mình”. Tình yêu cũng như vậy. Khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương nào đó, ai cũng mong muốn tình yêu ấy có một cái kết trọn vẹn. Nhưng đến một lúc nào đó một trong hai người mệt mỏi, họ chẳng còn thiết tha yêu đương ta nữa và họ muốn dừng lại thì đừng cố níu kéo, bởi nếu có cố níu kéo cũng sẽ chẳng thể nào mang mọi thứ trở lại nguyên vẹn được như xưa.
Trong tình yêu, không có một quy định nào để đảm bảo chắc chắc yêu nhau bao lâu thì sẽ đến được với nhau. Trên đời này, không có điều gì là không thể xảy ra. Chúng ta vẫn thường được chứng kiến và được nghe về những câu chuyện tình yêu lâu năm, cứ ngỡ sẽ có một cái kết viên mãn cho tình yêu ấy vậy mà sự thật vẫn xót xa. Ngoài kia có biết bao đôi yêu nhau 7, 9 năm trời, cả hai dành thanh xuân để yêu thương nhau nhưng cuối cùng cũng chẳng thể cùng nhau đi đến cuối con đường.
Rất nhiều nguyên do để lý giải vì sao tình yêu lâu năm lại khiến con người ta dễ dàng buông bỏ. Có thể vì yêu quá lâu nên khi có một người mới, họ mang không khí mới đến người ta dễ xiêu lòng và tình yêu khi đó có nguy cơ tan vỡ. Rồi cũng vì yêu lâu năm nên nhiều người cảm giác chán, dần dần là hết yêu. Khi một người muốn dừng lại vì không còn cảm xúc thì thật khó để có thể vun vén và níu kéo lại tình cảm. Bởi vì tình yêu là sự kết hợp cảm xúc của hai người nhưng khi một người không còn cảm giác nữa thì tình yêu cũng sẽ biến mất. Chẳng thể trách cứ được họ là người bội bạc hay như thế nào mà cơ bản họ không còn tình cảm thì họ không thể thể hiện sự yêu thương với em được. Nếu như cố gượng ép chẳng qua là vì lòng thương hại, vì cái nghĩa với nhau mà thôi.
Bản thân em cũng nhận thấy rõ ràng họ đã hết tình cảm với em. Nếu vì em nghĩ bản thân em còn yêu họ quá nhiều, em cứ cố gắng, cố gắng vun vén thì em sẽ là người tự chịu những tổn thương. Bởi khi họ không yêu em, họ không muốn quan tâm em thì việc em cố gắng đối với họ không có ý nghĩa gì cả. Mục đích của họ đâu có còn muốn quay lại với em nữa. Một người đã không còn yêu em nữa, họ không còn muốn quan tâm em thì đồng nghĩa với việc ở trong tim người đó em đã không còn giá trị gì nữa. Hãy đối diện với hiện thực rằng tình yêu đó đã không còn nữa. Tình yêu mà em đang cố níu kéo bằng mọi cách nếu có quay lại cũng là sự thương hại muộn màng còn sót lại. Đó không phải là tình yêu em à.
Tình yêu được xây dựng trên sự thương hại bi ai lắm mà em chính là người bị tổn thương nhiều nhất. Thứ em nhận lại không phải tình yêu, có khi chỉ là trách nhiệm, là gánh nặng, là cực hình cho mỗi người. Em sẽ làm người đã từng yêu em và chính em thêm mệt mỏi mà thôi. Cho dù ngày hôm nay em có thể giữ anh ấy được ở bên mình nhưng còn những ngày tháng về sau, em sẽ như thế nào? Sẽ làm hài lòng và giữ chân được anh ấy hay không? Nếu như có một đám cưới giữa em và anh ấy nhưng anh ấy vẫn có thái độ như hiện tại với em thì em có đảm bảo tình yêu em dành cho anh ấy sẽ vượt qua được những tổn thương đó không? Em gái ạ! Hãy mạnh mẽ và đừng cố níu giữ ai đó ở bên cạnh mình mãi mãi, gặp được nhau là cái duyên, đến được với nhau là cái nợ. Vậy thì hãy cứ buông đi, đừng níu nữa.
Hãy bắt đầu lại hành trình của mình. Em 26 tuổi, cái tuổi còn rất trẻ cho một khởi đầu mới. Cuộc sống vẫn còn nhiều điều đang đợi em và đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu, bởi làm như thế em đang tự hạ thấp mình, hãy tự tin rằng em là người con gái xứng đáng được yêu thương, được trân trọng. Còn chuyện yêu nhau không đến được với nhau là điều hoàn toàn bình thường, vì thế không việc gì phải ngại ngùng khi mà nhiều người biết quá nhiều về câu chuyện tình yêu của mình. Có thể người ta chỉ bàn luận và nói đôi chút nhưng rồi chẳng ai nói mãi một câu chuyện, cũng chẳng ai có hơi đâu để sống cuộc đời cho nhau. Vì thế, hãy đạp lên dư luận và sống với chính mình đi em. Hãy mạnh mẽ em nhé!
Chúc em sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!