"Hòa hợp" là BẢN NĂNG hay là do ta cùng nhau CỐ GẮNG?
Chào chương trình!
Năm nay em 22 tuổi, mới ra trường, đang đi làm văn phòng tại 1 công ty nhỏ tại Hà Nội. Em và người yêu yêu nhau được 9 tháng, người yêu em đang đi học bên quân đội, năm nay 26 tuổi, 2 tuần mới gặp nhau 1 lần. Qua 1 thời gian yêu nhau, 2 đứa nhận ra mình có nhiều điểm không tương đồng, đặc biệt là về suy nghĩ. 2 đứa cũng có những cãi vã nhỏ, nhưng vẫn yêu nhau. Nhiều lần cũng dặn dò nhau phải thông cảm và thay đổi, nhường nhịn lẫn nhau; Tuy nhiên, gần như nó là tính cách con người, suy nghĩ in sâu nên cũng khó thay đổi. Khi em nói với bạn bè thì các bạn và người quen khuyên em không nên tiếp tục lâu dài vì không hiểu nhau nhiều sẽ khó khăn khi tiến xa hơn. Hiện tại, chúng em vẫn giành nhiều tình cảm cho nhau và hạnh phúc. Em muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em, em có nên tiếp tục và lời khuyên ạ? Em cảm ơn!
cơ hội, người phù hợp, cố gắng, thay đổi, nuối tiếc, hòa hợp, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Em đang trong một mối quan hệ tình yêu, nhưng cũng đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục duy trì nó hay không vì ở trong mối quan hệ này, em cảm thấy em yêu và hạnh phúc khi ở bên cạnh họ; nhưng đồng thời em cũng nhận thấy giữa hai người có nhiều điểm không tương đồng với nhau. Chỉ có những người thực sự nghiêm túc trong tình yêu mới suy nghĩ và lo lắng nhiều như em lúc này.
Em thân mến! Trong thư em nói rằng em và người yêu không hòa hợp với nhau, nhất là về suy nghĩ; nhưng hai em vẫn dành nhiều tình cảm cho nhau và cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh nhau. Vậy, không biết có những điều gì khiến em vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc khi ở bên cạnh bạn ấy? Liệu có phải ngoài sự không hòa hợp về suy nghĩ thì hai em vẫn có những điểm hòa hợp khác mà cả hai đều mong muốn tìm kiếm ở người yêu, người bạn đời của mình? Em phải nhìn nhận vào thực tế một điều rằng, mỗi người chúng ta một quan điểm, một tính cách, sinh ra trong gia đình khác nhau, lớn lên ở môi trường khác nhau, được hưởng nền giáo dục khác nhau… nên chẳng có ai là hoàn hảo, cũng chẳng có ai sinh ra có thể hòa hợp với ai một cách hoàn toàn. Chỉ là khi yêu nhau thì ta phải chấp nhận, bao dung, cố gắng thay đổi vì nhau mà thôi. Nhiều cặp đôi khác cũng như vậy, chẳng phải tự nhiên mà họ trở nên hòa hợp với nhau đâu em.
Theo như em chia sẻ thì em và người yêu đã từng có những cãi vã nhỏ; nhưng sau những lần cãi vã đó thì em và người yêu cũng tự dặn dò nhau phải thông cảm và thay đổi, nhường nhịn lẫn nhau. Điều đó cho thấy về mặt nhận thức, suy nghĩ thì hai em đã rất rõ ràng; nhưng cụ thể hai em đã có những hành động nào để thực hiện sự thay đổi về những điều mà hai em đã cùng nhau quyết tâm? Khi ta muốn thay đổi một điều gì đó không phải nói là được mà cần phải có hành động cụ thể em à. Nếu hai em muốn tiếp tục tình yêu của mình thì hai em nên ngồi lại với nhau, nhìn nhận lại mối quan hệ của cả hai trong thời gian vừa qua để biết được nguyên nhân vấn đề nằm ở đâu, nên thay đổi như thế nào. Muốn có sự được sự thay đổi đó thì em phải là gì, anh ấy phải làm gì?
Tìm được người mình thực sự yêu, thực sự thương không phải là điều dễ dàng, nên nếu hai em có thể thay đổi vì nhau để giữ gìn mối quan hệ của mình thì nên cố gắng để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Ngược lại, nếu em cảm thấy sự khác biệt giữa hai người là quá lớn đến nỗi không thể nào dung hòa nổi, ở bên cạnh nhau nhưng không thấy thoải mái, hạnh phúc thì hai em có thể suy nghĩ lại mối quan hệ này. Quá trình yêu nhau cũng chính là quá trình chúng ta tìm hiểu và chọn lựa một người đồng hành cùng mình trong suốt những năm tháng về sau. Chính vì vậy, nếu cảm thấy người hiện tại chưa phải là người mình muốn tìm thì nên cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn.
Chúc em hạnh phúc!
Bệnh gì khiến cho vùng kín nổi mụn bọc dù chưa có quan hệ???
Cháu là nữ, năm nay 17 tuổi và chưa có quan hệ. Tự dưng mới đây cháu bị mọc một cái mụn bọc rất...
có thai tự nhiên, đa nang buồng trứng, ảnh hưởng đến thai nhi, sức khỏe sinh sản, thời gian mang thai, sinh non, lo lắng, cuasotinhyeu
Em đang có thai được 20 tuần, em có thai tự nhiên nhưng trước khi kết hôn em phát hiện mình bị...
quá khứ của vợ, vợ từng trải, lạnh lòng, không còn yêu, buồn chán
Nhưng hôm qua đi nhậu, có một người nói cô ấy đã từng có thai và đi phá thai với người đó và...
cửa sổ tình yêu, lo lắng, giới tính, trang điểm, mặc áo ngực, tô son, con trai, nam giới, bệnh, loạn dâm.
Em là giới tính nam năm nay em 25 tuổi nhưng em có sở thích mặc đồ của con gái em thích làm con...
vắc - xin phòng ngừa lao, mũi tiêm sẹo, 1 tháng đầu tiên sau sinh, bệnh truyền nhiễm, cuasotinhyeu
Con em sinh được 1 tháng 10 ngày nhưng chưa tiêm mũi tiêm sẹo thì có sao không ạ
Nội dung khác
khám sức khỏe, hôn nhân, vợ chồng, tình dục, sinh sản
Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp những người chuẩn bị kết hôn có thể bước vào đời sống vợ chồng...
10:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, ly hôn, vợ chồng, con cái, hết tình yêu, có bồ, càm ràm, càu nhàu, chán chường, quay về.
Thời gian sau vài tháng công việc của anh gặp nhiều khó khăn, anh ngày đêm miệt mài với công việc...
12:05 - Tâm sự
Xu hướng du lịch xanh ở Việt Nam
Du lịch xanh trong những năm gần đây không chỉ là một khái niệm mà đã trở thành một xu hướng, đã...
14:35 - Tin tức
sùi mào gà, sùi mào gà ở nam giới, sùi mào gà và ung thư dương vật, dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới, điều trị sùi mào gà ở nam giới, phòng sùi mào gà
Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biểu hiện là những nụ sùi nhỏ...
08:00 - Kiến thức
chiêm tinh | nghiệm | Cung hoàng đạo | dự báo tương lai | Avenger Endgame | Marvel | spoil phim | cách ứng phó khi bị spoil phim, cua so tinh yeu
12 chòm sao sẽ xử lý vấn nạn 'spoil' Avenger: Endgame như thế nào?
20:02 - Tin tức
tiêm phòng là gì, vắcxin, kháng thể, phản ứng tại chỗ sau tiêm phòng, cách xử trí những tác dụng phụ sau tiêm phòng, biến chứng sau tiêm phòng
Tiêm phòng là hình thức đưa vắc- xin vào cơ thể trẻ giúp trẻ sinh ra kháng thể chống lại bệnh tật...
20:05 - Kiến thức
Ba bệnh ung thư, đàn ông, phát hiện sớm, chữa khỏi, cua so tinh yeu
Nam giới từ 15 tuổi nên tập thói quen tự khám tinh hoàn mỗi tháng bằng cách đứng trước gương xem...
11:35 - Tin tức
Tác dụng của hoa atiso đối với sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai
Hoa atiso là một loại hoa rất tốt cho sức khỏe của mọi người đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe của...
10:35 - Tin tức
cậu nhỏ, teo nhỏ, lí do, cua so tinh yeu
Gần đây, cậu nhỏ của anh bắt đầu có biểu hiện “lúc cứng, lúc mềm”, thậm chí, cậu nhỏ ngày càng “...
19:05 - Tin tức