Hoang mang sau chia tay vì bạn trai có sở thích quay lại những lần “ân ái”.
Em chào mọi người. Hiện giờ em đang vô cùng hoang mang mong chương trình tư vấn giùm em. Em cảm ơn chương trình.
Em và bạn trai quen nhau đã lâu, cuối cùng hai đứa cũng xảy ra q.h. Em dần phát hiện ra bạn trai em có sở thích quay clip. Một lần q.h, em tình cờ phát hiện ra điện thoại anh ấy đang quay. Em tỏ thái độ không muốn và yêu cầu anh xóa. Anh bảo anh sẽ xóa nhưng không cho em tự xóa. Sau đó anh tìm em nói rằng mình đã xóa và thuyết phục em quay clip khác. Em không đồng ý và bọn em chia tay. Lúc chia tay anh ấy không muốn. Sau đó em không thấy hiện tượng tống tiền, tống tình, dọa tung clip gì cả. Nhưng em rất lo sợ vì không biết clip còn tồn tại hay không.
Thực sự bây giờ em rất hoang mang mong chương trình tư vấn giùm em.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi tâm sự của mình tới chương trình. Chúng tôi hiểu và chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của em khi đã chia tay còn lo sợ về những lần “thân mật” với người yêu cũ. Đúng quả thực để rơi vào trường hợp tương tự như em thì sẽ không tránh khỏi bận tâm, lo lắng, bởi những điều đó ảnh hưởng quá nhiều tới tương lai của mình. Hiện tại em không biết phải làm sao vì không biết bạn trai cũ còn giữ video nào của hai em hay không.
Ở vào hoàn cảnh của em, chắc hẳn ai cũng rơi vào tâm trạng hoang mang, lo sợ trước những mối nguy hiểm đang tiềm ẩn có thể làm ảnh hưởng đến danh dự của em. Nhưng hiện tại những gì hai em đã có với nhau là điều đã xảy ra, việc bạn trai em quay lại cũng vậy, giờ có trách bản thân cũng không thể thay đổi được nữa. Có lẽ đây sẽ là bài học lớn về mãi sau này cho em. Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, còn đi học hay đi làm? Hơn nữa tình yêu của hai em kéo dài bao lâu, trong khoảng thời gian đó cả hai em yêu nhau có chân thành, vui vẻ hạnh phúc hay nhiều mâu thuẫn? Không biết rằng hai em đã chia tay bao lâu rồi? Bởi tất cả những điều đó rất quan trọng để chúng tôi phần nào nhận định được cậu bạn trai cũ của em là người như thế nào? Cậu ấy có phải “thành phần nguy hiểm” mang những vấn đề nhạy cảm ra để uy hiếp người khác không? Thực tế, nếu như hai em yêu thực sự chân thành thì sẽ hiếm có chàng trai nào lại mang những vấn đề riêng tư tình cảm của người mình thương yêu ra để ép buộc. Tuy nhiên, với vấn đề em chia sẻ thì hiện tại chưa có điều gì đáng lo ngại quá vì trong những ngày tháng chia tay, cậu ấy cũng chưa có động tĩnh gì về vấn đề này.
Trước hết cần nhìn nhận rõ ràng là có những bạn trẻ thích quay lại những cảnh riêng tư bí mật của mình với người yêu với nhiều mục đích khác nhau như: để đối phương không nghe theo lời mình thì mang ra đe dọa, để tống tiền, tống tình, đe dọa ép buộc đối phương tiếp tục với mình hoặc để khi không có đối tượng cùng làm “chuyện ấy” thì mang ra để “tự xử” … Vì thế những điều em lo lắng là hoàn toàn hợp lý và có sơ sở. Tuy vậy, khi bạn trai cũ của em chưa có động thái gì về việc dọa nạt thì em cũng nên bình tĩnh, bớt lo lắng mới có thể nhận định được vấn đề. Có thể trong trường hợp này là bạn ấy đã thực sự xóa video trước đó của em, vì thế bạn ấy mới xin em quay video khác. Vậy thì trường hợp này em sẽ không cần quá lo lắng nữa, chỉ là sau lần này em sẽ cố gắng để không dính líu với những người có tính chất “nguy hại” như thế này nữa.
Còn nếu như bạn ấy chưa xóa video đó và cũng chỉ giữ lại nhằm mục đích “tự xử” thôi thì em cũng không còn cách nào để biết được điều này vì giờ hai em đã chia tay. Việc cậu ấy giữ lại những điều đó có thể là mầm mống cho nguy cơ em bị đe dọa hoặc phát tán video, khi đó em cũng chỉ có thể phòng ngừa trường hợp xấu nhất xảy ra mà thôi. Trong trường hợp mọi căng thẳng bị đẩy lên cao, bạn trai mang điều đó ra đe dọa em thì em cũng cần mạnh mẽ đối diện với sự việc này. Hãy cố gắng “dám làm dám chịu” về sự việc này. Dù rất khó nhưng em có thể chia sẻ với những người thân trong gia đình, bố mẹ là những người yêu thương em, dù giận, dù mắng nhưng họ sẽ không bỏ rơi em và bảo vệ em trước sự bạo hành và uy hiếp của bạn trai. Nếu bạn trai khăng khăng làm theo ý mình, em có thể thu thập lại các bằng chứng để tố cáo với cơ quan công an nơi em sinh sống. Việc tung ảnh, clip nhạy cảm hay đe dọa để tống tình, tống tiền là một hành vi vi phạm pháp luật. Khi đó em sự rõ ràng sẽ giúp em có cách ứng xử phù hợp nhất.
Chúc em lấy lại bình tĩnh và giải quyết được vấn đề của mình.