Hối hận khi tạo ra cuộc tình "tay ba"
Xin chào chuyên gia.
Em đang bị mắc kẹt giữa các mối quan hệ mà không biết phải giải quyết như thế nào? Em và Đ quen nhau qua mạng đã được 2 năm. Cả hai hay nói chuyện với nhau, hứa hẹn về tương lai rất nhiều nhưng chưa từng gặp mặt ở ngoài. Nhưng khoảng cách địa lý quá xa và sự cô đơn nên trong giây phút yếu lòng em đã quen với một anh gần chổ mình hơn 6 tháng nay. Vì sự tham lam của mình nên em cảm thấy có lỗi rất nhiều. Em phải làm sao và giải thích như thế nào để giảm bớt tổn thương và lỗi lầm em gây ra không ạ? Mỗi khi em thấy cả hai dành hết sự chân thành cho em thì em lại thấy có lỗi và không dám nói ra vì sợ gây tổn thương cho cả hai mặc dù em biết nếu em không nói cứ kéo dài thì cả ba sẽ không đi tới đâu. Nhưng nghĩ đến chuyện người ta yêu mình như vậy mà mình lại không thể trọn vẹn yêu một người thì em thấy xấu hổ và lo sợ hơn. Em phải làm thế nào ạ?

Chào em,
Những cuộc tình tay ba thì đều đi đến sự bế tắc và tan vỡ mà thôi em ạ. Tôi biết là em đã cảm nhận được điều này nhưng có thể tệ hại hơn nữa là giờ đây em không thể cảm thấy vui vẻ với bất kỳ ai cho dù họ đều rất yêu em và em cũng vậy.
Có một chút may mắn là cả hai người đều không nhận ra điều này. Vậy nên em có thời gian để suy tính cho lựa chọn của mình. Và cũng có thời gian chuẩn bị làm sao để ai đó sẽ ít tổn thương hơn khi phải đối diện với quyết định của em.
Không thể giữ được cả hai người và nếu như em cũng không muốn mất cả hai thì trước tiên em chưa cần phải nói ra "bí mật" của mình với họ, thay vào đó là em hãy suy nghĩ, cảm nhận xem tình cảm của em dành cho ai nhiều hơn? Rồi với hoàn cảnh hiện tại của mình thì ai sẽ là người phù hợp hơn. Tôi nhận thấy giữa họ cũng có sự khác biệt để em nhìn nhận sự phù hợp với mình. Một người ở xa yêu nhau hai năm nhưng vẫn chưa gặp nhau lần nào vậy cần bao nhiêu năm nữa để được gặp nhau? Ngay cả khi chờ được đến ngày gặp nhau thì sau đó sẽ thế nào? Cần thêm bao nhiêu thời gian nữa để hiện thực hóa những ước mà các em đang xây dựng? Khoảng cách có khi nào lại một lần nữa làm ước mơ đó gián đoạn hay không?... Một người thì rất gần, có thể xuất hiện bất cứ khi nào đặc biệt những lúc em cô đơn, trống vắng. Nhưng đó có thực là tình yêu của em hay đó chỉ như cốc nước mát em được uống khi đang khát cháy? Em với người này đã từng vẽ ra một tương lại rộng mở phía trước nào cho tình yêu của mình hay chưa? Và có thực sự là em chỉ có một ước mơ về tương lai tươi sáng và có đến hai người đều phù hợp với vị trí đồng hành cũng em?
Ngoài ra sẽ còn nhiều điều nữa về hai người mà chỉ có em mới có thể cảm nhận được phải không? Vậy nên tôi cho rằng không quá khó để em xem ai là người cần thiết hơn cho mình. Nhưng em cần hiểu rằng sẽ không có lựa chọn nào là hoàn hảo cả, tất cả chỉ là sự khởi đầu, để cuộc sống tốt đẹp thì em cần biết cách yêu thương, tôn trọng, vun vén, giữ gìn... tình cảm với những người đồng hành.
Điều quan trọng là em nhận ra ai là người thực sự phù hợp cho cuộc sống của mình và khi đó em sẽ biết cách để người còn lại bớt tổn thương em ạ.
Thân ái