Hơn bạn thân nhưng tình nhân lại chưa tới...
Em xin chào các chuyên gia tư vấn ạ.
Em và anh là bạn học cùng cấp 3, dường như lúc nào em cũng cảm thấy vui vẻ khi bên anh. Chúng em đã từng là người yêu khi học năm nhất đại học. Sau khi chia tay đã có một khoảng thời gian em và anh không liên lạc, sau đấy lại nói chuyện bình thường như những người bạn. Nhưng em và anh ai cũng đều cảm nhận được rằng người kia luôn hơn một người bạn. Em muốn bước tiếp nhưng chẳng thể tiến lên, nhiều lúc muốn nói ra nhưng sợ rằng tất cả sẽ chẳng còn gì nữa. Nhiều lúc đi cùng nhau anh ân cần chăm sóc em như người yêu vậy, người ngoài nhìn vào chắc hẳn ai cũng nghĩ chúng em là một cặp. Mỗi lần đi chơi hay đi đâu cũng vậy, em có chuyện gì buồn cũng tâm sự cùng anh và anh cũng vậy.
Nhưng xung quanh anh lúc nào cũng có rất nhiều các cô gái bên cạnh và anh luôn đối xử với các cô gái đó cũng rất tốt. Nhiều lúc em băn khoăn không biết anh có còn yêu em. Cũng có lần hai người nói chuyện với nhau và anh đã bảo em làm người yêu anh nhé, nhưng lúc đó em không đủ tự tin và đã phủ định đến, và nói rằng chắc chúng ta không hợp nhau nên chỉ có thể là bạn tốt hay anh em kết nghĩa. Và rồi mọi chuyện cứ như vậy, vẫn những cuộc gặp gỡ giữa hai anh em vẫn đi chơi đi ăn cùng nhau. Vẫn có những cái ôm thật chặt để cảm thấy tình cảm ta giành cho nhau nhưng sao nó không rõ ràng. Nhiều lúc em không biết tình cảm bọn em giành cho nhau có phải là tình yêu hay không.
Thực sự thì em còn yêu anh rất nhiều, em luôn cảm thấy vui vẻ khi ở bên anh, em không biết mình có nên tiếp tục thứ tình cảm này hay không hay nên để nó dừng lại ở mức bạn bè? Và em cũng không biết là anh có còn yêu em không? Hay anh chỉ đơn thuần đối xử với em như một người bạn tốt hơn mức bình thường. Em mong các chuyên gia có thể tư vấn giúp em ạ.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự của mình tới chương trình Cửa sổ tình yêu. Qua chia sẻ có thể cảm nhận được rằng em đang rất băn khoăn về tình cảm của người yêu cũ dành cho em và em không biết có nên thổ lộ mong muốn của mình với anh ấy hay không vì em vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều.
Có thể nói rằng thời gian hai em đã quen biết và bên nhau không phải ngắn, em và anh ấy đã yêu nhau, có lúc xa nhau nhưng lại tìm đến nhau. Hai em luôn dành cho người kia những sự quan tâm ân cần, cử chỉ thân mật và thường xuyên chia sẻ tâm sự. Em cũng cảm nhận được mối quan hệ này trên mức tình bạn nhưng không chắc chắn đó có phải tình yêu hay không. Anh ấy cũng đã chủ động muốn quay lại nên ngỏ lời “làm người yêu anh nhé”. Nhưng có lẽ em không tự tin vào bản thân, chưa chắc chắn về tình cảm của mình và nghĩ đến các cô gái xung quanh anh ấy nên em đã từ chối dù trong lòng ít nhiều có sự tiếc nuối vì càng ngày em càng nhận ra mình vẫn yêu anh ấy rất nhiều. Tuy nhiên, không biết lý do gì khiến em phân vân nên tiếp tục hay dừng lại ở mức bạn bè? Liệu rằng em không tự tin về bản thân mình có phải là lý do lớn nhất?
Em thân mến, có lẽ ít có người con trai nào dành sự quan tâm ân cần, cử chỉ yêu thương cho một người mà họ chỉ coi là bạn. Hơn nữa dù em đã nói lời từ chối nhưng anh ấy vẫn luôn bên em, chia sẻ cùng em. Như vậy có thể thấy rằng bạn trai dành rất nhiều tình cảm cho em, và biết đâu, anh ấy vẫn kiên trì chờ đợi em. Nếu em thực sự muốn hai người quay lại với nhau và không muốn xa nhau thêm một lần nữa, em có thể chủ động bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, nếu em không dám bày tỏ, em có thể khéo léo thể hiện những cử chỉ thân mật để anh ấy dần cảm nhận được tình cảm của em.
Tự tin vào bản thân mình em nhé! Nếu như trường hợp anh ấy muốn cả hai làm bạn, thì lúc đó em cũng có câu trả lời cho mình và xóa đi nỗi băn khoăn trong em.
Chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với em!