Im lặng có phải là giải pháp để giải quyết các vấn đề trong tình yêu?
Xin chào các anh chị trong tổ tư vấn.
Em đang bế tắc trong chuyện tình cảm của bản thân, mong anh chị tư vấn giúp em. Năm nay em 21 tuổi, hiện tại đang làm ở Hà Nội. Cách đây 5 tháng, em và cô ấy quen nhau, sau 1 thời gian tìm hiểu, em quyết định tỏ tình và được cô ấy đồng ý. Bạn gái em ít hơn em 3 tuổi và giờ đang học năm đầu Đại học. Yêu nhau được 3 tháng, những bất đồng về quan điểm xảy ra ngày nhiều, thay vì dành thời gian chia sẻ với cô ấy nhiều hơn, quan tâm cô ấy nhiều hơn như lúc mới yêu, em chọn cách im lặng và chịu đựng bởi cả hai không thể hiểu cho nhau được. Đến thời điểm cô ấy không còn quan tâm đến cảm xúc của em nữa và đôi khi vô tâm nặng lời với em thì em cũng không dám trách cô ấy 1 lời nào.
Em quyết định chủ động chia tay, cô ấy cũng không hề níu giữ. 3 tháng trước, cô ấy chủ động liên lạc lại với em, vì em yêu đơn phương nên vẫn quan tâm, vẫn nói chuyện và chia sẻ bình thường nhưng không dám nói nhiều như lúc trước. Em không thể nói ra tâm sự trong lòng với cô ấy, cũng không dám nói rằng em yêu cô ấy đến thế nào mà chỉ biết im lặng rồi một mình yêu đơn phương như vậy. Liệu rằng cô ấy giữ liên lạc với em là vì thương hại hay là vì vương vấn, thật sự em không thể cân bằng được cảm xúc và suy nghĩ của mình.
Giận hởn, im lặng, không còn yêu, chia tay, nối lại tình cảm
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em.
Em đã lựa chọn giải pháp "im lặng" trước những khúc mắc, mâu thuẫn giữa chuyện tình cảm giữa em và bạn gái. Lặng im đôi khi rất tốt vì sẽ khiến cho hai người có khoảng lặng và giữ được bình tĩnh, nhưng cũng trong một số trường hợp "lặng im" sẽ khiến chẳng ai hiểu nổi ai, bởi "Vì lặng im sẽ giết chết con tim". Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng bản thân em có những điều rất khó xử trong chuyện tình cảm này.
Em à. Các em cũng mới quen nhau và cũng chỉ mới yêu nhau được 3 tháng, sẽ khó tránh khỏi những lúc hai người chưa hiểu hết ý tứ của nhau. Nhưng em lại lựa chọn im lặng và có phần chịu đựng thay vì nói chuyện thẳng thắn với nhau, và em có nghĩ rằng chính điều ấy khiến cho bạn gái em không hiểu chuyện gì đang xảy ra và cô ấy cũng chẳng biết phải làm như thế nào. Em muốn người ta quan tâm tới em thì em nên nói cho người ấy biết về những đắn đo trong lòng em. Em không muốn người ấy nặng lời với em thì em cũng phải có sự góp ý chân thành. Đã là người yêu của nhau thì các em nên học cách chia sẻ, thẳng thắn, thương yêu, bao dung thay vì mặc kệ, buông, thích tới đâu thì tới.
Em có chắc là em vẫn còn yêu người ấy không, bởi nếu em còn thương yêu người ta thì em thể hiện khác, chứ không phải "im lặng" và "yêu đơn phương" vì có như thế này thì cũng chẳng đi đến đâu, chẳng giải quyết vấn đề gì. Em nên xác định lại tình cảm của em dành cho bạn gái trước khi em muốn xác định người ấy quay trở lại liên lạc với em là vì điều gì. Một khi cảm xúc trong em là tình yêu thì em sẽ cần thay đổi cách thể hiện của bản thân, cởi mở, chân thành, tự tin chia sẻ với bạn gái. Có lẽ bạn ấy vẫn cảm thấy băn khoăn lắm vì vẫn chưa thể hiểu được tại sao các em lại chia tay nhau khi tình yêu vừa mới chớm nở như vậy.
Tình yêu muốn bền vững thì phải dựa trên tinh thần cả hai cùng vun đắp, xây dựng em nhé. Chị mong rằng em sẽ sớm có câu trả lời về tình cảm của bản thân và chúc em có được cách cư xử rõ ràng với bạn gái.
Thân ái!
vô sinh nam, hiếm muộn, không có tình trùng, cuasotinhyeu
Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con. Vợ chồng em cũng đi khám bệnh viện bác sĩ nói...
yếu sinh lý, mâu thuẫn, vô tâm, thay đổi, ứng xử khéo léo, chuyện giường chiếu, cửa sổ tình yêu
Chuyện giường chiếu còn tệ hơn, anh bị xuất tinh sớm, mới vô xíu là ra rồi; nhưng anh chỉ biết...
vợ chồng mâu thuẫn, vợ bỏ về ngoại, đòi ly hôn, không quay về,mẹ vợ ép ly hôn
Và mẹ cô ấy nói cấm cô ấy về với em,nếu về thì có em không có mẹ, chắc cô ấy...
không thích, bánh bèo, thái quá, thể hiện quá nhiều, kỳ thị đồng tính
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm...
cửa sổ tình yêu, trách nhiệm, chỉ tiêu, ứng xử, gồng mình, cố gắng, áp lực, mệt mỏi
m lấy chồng được 3 năm nay, trước và sau khi lấy chồng em vẫn gửi tiền cho gia đình lo...
quan hệ tình dục, bạn gái, nhiều bạn tình, bao cao su, tinh dịch, âm đạo, nguy cơ, triệu chứng, khô miệng, chán ăn, nhiễm hiv, cuasotinhyeu
Trong lúc quan hệ em có dùng miệng tiếp xúc với âm đạo. Vậy nguy cơ của em có cao không ạ?
Nội dung khác
quan điểm, tin tưởng, tính cách, con người, quan hệ tình dục, nhu cầu sinh lý, trinh tiết, cua so tinh yeu
Anh ấy nói rằng anh ấy thấy mệt mỏi, áp lực và bí bức khi có người yêu nhưng lại không được làm...
10:02 - Tâm sự
Thói quen giúp rèn luyện thân hình "chuẩn" của David Beckham ở tuổi 46
Cựu danh thủ duy trì thói quen tập luyện, chơi thể thao để có vóc dáng săn chắc.
10:35 - Tin tức
Tâm sự chàng trai trót yêu, đàn ông, cửa sổ tình yêu.
Tôi muốn được ở bên cạnh anh, được bảo vệ cho anh nhưng tôi không có nhiều sự lựa chọn.
10:02 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tình yêu, nửa cuối tháng 11, cua so tinh yeu
Hãy cùng chờ đợi xem chuyện tình cảm của bạn sẽ được chào đón những điều bất ngờ gì trong tháng...
08:35 - Tin tức
cha mẹ, con cái, tình yêu gia đình
Đôi khi, cha mẹ thất bại trong việc thể hiện tình yêu với con cái hay nói cách khác, cha mẹ không...
17:05 - Tin tức
chồng ngoại tình, em gái, nợ nần, đòi ly hôn, không còn yêu
Tới khi cô ấy đậu đại học năm 2018 và vào ở trọ cùng tôi để đi học 1 năm, tôi trả mọi chi phí vì...
14:07 - Tâm sự
Làm việc, Bill Gates, ngủ nhiều, lười biếng, cửa sổ tình yêu.
"Dẫu biết rằng mình chẳng thể tư duy sắc bén khi liên tục uống những cốc cà phê đậm đặc...
12:35 - Tin tức
thích bạn cùng lớp, bị gán ghép, ngại ngần, sợ bị trêu chọc
Lúc trước những hành động cử chỉ của bạn như xoa đầu em , đụng tay , vênh mặt lên trêu nhau...
12:05 - Tâm sự
Bí quyết, thành công, kiên trì, cửa sổ tình yêu.
Bí kíp thành công của các tỷ phú: Biến nghi ngờ và sợ hãi thành nhiên liệu cho sự phát tài. Câu...
13:02 - Tin tức